Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 thiết bị giúp bạn ‘làm hết mình, chill hết nấc’ dịp cuối năm

Cuối năm kéo đến với “hàng tá” deadline và áp lực. Để nâng cấp cuộc sống văn phòng, smartwatch, laptop và máy xông tinh dầu là 3 thiết bị bạn nên cân nhắc đầu tư.

Bạn luôn có cách để làm việc đầy cảm hứng, như chăm sóc cho không gian và thiết bị của chính mình.

Theo dõi sức khỏe thể chất

Chọn nghề ngồi nhiều, ít vận động, bạn dễ gặp vấn đề sức khỏe, điển hình là đau cột sống bởi 1001 tư thế “ngồi ngả ngớn”, không thể tập luyện thả ga do quỹ thời gian eo hẹp, chỉ số cơ thể “trồi sụt” thường xuyên vì ăn vặt nhiều…

Để tránh mắc bệnh văn phòng, bạn có thể cân nhắc mua smartwatch để theo dõi chỉ số cơ thể, nhắc nhở thời gian nghỉ ngơi cũng như gợi ý bài tập phù hợp thể trạng mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh tính năng công nghệ, smartwatch là món phụ kiện tinh tế giúp bạn khoe khéo gu thẩm mỹ, dễ dàng mix & match với trang phục công sở.

Zenbook 14 OLED,  Asus anh 1

Trợ lý đắc lực trên cổ tay giúp bạn kết nối đồng nghiệp mọi lúc, theo dõi sức khỏe mọi nơi.

Việc lên đời smartwatch không còn là bài toán khiến dân mê công nghệ đau ví, bởi cuối năm là thời điểm các thương hiệu đồng loạt tung ưu đãi. Bạn có thể canh flash sale trên các sàn thương mại điện tử hoặc website hãng để sở hữu thiết bị với “deal hời”.

Ngoài ra, “vũ trụ smartwatch” có nhiều thương hiệu từ cao cấp đến bình dân. Nếu không đủ rủng rỉnh để sở hữu thiết bị đeo tay Apple và Samsung, bạn có thể chọn Huawei, Xiaomi với nhiều dòng sản phẩm giá vừa túi tiền, tính năng không kém cạnh.

Nâng cao hiệu suất công việc

Để đối mặt với “núi task” cuối năm, bạn có thể cân nhắc lên đời laptop với combo hiệu năng mạnh, chi phí thấp. Trong mùa mua sắm cuối năm, bạn có thể sở hữu Zenbook 14 OLED (UX3402) - thiết bị dành cho người đòi hỏi cao về công nghệ lẫn kiểu dáng - với loạt ưu đãi từ Asus.

Zenbook 14 OLED,  Asus anh 2

Zenbook 14 OLED có thiết kế mỏng nhẹ, hiệu năng mạnh.

Zenbook 14 OLED đốn tim người dùng bởi thiết kế thời thượng và gọn nhẹ (chỉ mỏng 16,9 mm, nặng 1,39 kg). Đi kèm ngoại hình “siêu mỏng”, máy được trang bị bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 13 đạt chuẩn Intel Evo và đồ họa Intel Iris Xe, với RAM lên đến 16 GB, lưu trữ SSD PCIe nhanh. Hiệu năng mạnh cùng dung lượng pin bền bỉ giúp bạn xử lý mọi tác vụ từ văn phòng đến đồ họa cơ bản mượt mà, không ngắt quãng.

Zenbook 14 OLED,  Asus anh 3

Màn hình Lumina OLED được chứng nhận bảo vệ mắt và sở hữu công nghệ ngăn ngừa hiện tượng lưu ảnh Asus OLED Care.

"Đa-zi-năng" là thế, Asus vẫn không quên tối ưu trải nghiệm hiển thị cho người dùng với màn hình Lumina OLED trang bị khả năng kết xuất màu đạt chuẩn Pantone, chứng nhận VESA Display HDR True Black và độ chính xác màu Delta E < 12. Thiết bị còn hỗ trợ bảo vệ mắt tối ưu, dù bạn phải ngồi khư khư tại bàn hàng giờ.

Chăm chút sức khỏe tinh thần

Dù công việc là một phần của cuộc sống, bạn đừng quên lưu tâm đến sức khỏe tinh thần ngay từ những năm đầu đi làm. Tinh thần thoải mái, tâm trạng vui vẻ là nền tảng để bạn nâng cao hiệu suất công việc, đồng thời cải thiện chất lượng mối quan hệ với bạn bè, người thân. Vì thế, đừng ngần ngại tìm kiếm sự hỗ trợ để có một đời sống tinh thần khoẻ mạnh, cân bằng.

Zenbook 14 OLED,  Asus anh 4

Liệu pháp mùi hương giúp bạn thư giãn thân - tâm - trí.

Hiện nay, liệu pháp mùi hương (aromatherapy) ngày càng được ưa chuộng bởi hỗ trợ cải thiện sức khỏe lành tính. Hơn hết, hương thơm giúp khoảng thời gian tận hưởng cuộc sống khi ở một mình của bạn thêm sảng khoái, “up-mood” siêu tốc. Để trải nghiệm liệu pháp mùi hương, ngoài mua tinh dầu thiên nhiên, bạn nên sắm thêm đèn xông nến, xông điện hoặc máy khuếch tán. So với hai phương pháp đầu, máy khuếch tán phổ biến hơn vì đảm bảo thẩm mỹ và tiện dụng.

Sau ngày dài “đầu bù tóc rối” với công việc, bạn chỉ cần nhỏ thêm vài giọt tinh dầu yêu thích vào máy khuếch tán. Ngay lập tức, không gian xung quanh bạn sẽ trở nên ấm cúng, đưa cảm giác khoan khoái ùa vào mọi giác quan.

Zenbook 14 OLED,  Asus anh 5

Máy xông giúp tinh dầu khuếch tán tốt hơn trong không gian.

Hầu hết thương hiệu chuyên về sản phẩm chăm sóc cơ thể từ nguyên liệu thiên nhiên thường bán tinh dầu. Trước khi “trút hầu bao” cho những chai lớn, bạn nên trải nghiệm các lọ nhỏ để tìm mùi hương yêu thích. Với máy xông, bạn có thể chọn dòng khuếch tán tinh dầu công nghệ cao, tích hợp nhiều chức năng tiện dụng như lọc không khí, phun ion… Giá máy khuếch tán tinh dầu trên các sàn thương mại điện tử thường dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng, thậm chí giảm đến 50% khi có “deal hời” dịp cuối năm.

Từ 28/11 đến 31/12, Asus triển khai chương trình "Năm mới phải tới - Asus mới, mở hành trình mới”. Khi mua sản phẩm laptop Asus thuộc danh sách áp dụng và trong thời gian diễn ra chương trình, khách hàng có cơ hội đổi quà gồm bàn phím Bluetooth và chuột không dây. Giá trị quà tặng lên đến 990.000 đồng. Độc giả tham khảo thông tin chi tiết của chương trình tại đây.

Tú Chi - Tú Vi

Bạn có thể quan tâm