Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 tiêu chí lựa chọn chương trình hè cho bé

Bằng việc lựa chọn chương trình hè phù hợp, các bậc làm cha mẹ có thể giúp trẻ phát triển năng khiếu, kỹ năng mềm.

Dưới đây là 3 tiêu chí phụ huynh có thể tham khảo khi tìm kiếm và lựa chọn chương trình hè cho bé.

Phù hợp với sở thích, nguyện vọng

Thay vì lựa chọn những khóa học thêm kín lịch cả tuần, cha mẹ nên quan sát để nhận biết năng khiếu và môn học yêu thích của trẻ. Việc làm này sẽ giúp các bậc phụ huynh tìm kiếm được chương trình hè phù hợp với sở thích, nguyện vọng của bé.

Ngoài ra, cha mẹ nên tham khảo ý kiến con trước khi chính thức đăng ký khóa học. Bằng cách này, bé không chỉ phát triển khả năng tự chịu trách nhiệm mà còn cảm thấy hào hứng hơn với chương trình hè mình đã chọn.

Language Link Academic anh 1
Cha mẹ nên tham khảo ý kiến của bé trước khi đăng ký chương trình hè.

Hiện nay, một số chương trình hè được xây dựng theo mô hình câu lạc bộ (CLB) ngoại khóa thu hút sự quan tâm, yêu thích và tham gia của nhiều học sinh tiểu học, THCS. Theo đó, trẻ có thể lựa chọn CLB theo lĩnh vực mình yêu thích, từ nhóm môn khoa học (STEM), diễn thuyết (Public Speaking), viết sáng tạo (Creative Writing) đến dàn đồng ca (Choir Link), hoạt động sáng tạo (Creative Activities)…

Hoạt động mới mẻ, hấp dẫn

Để khóa học hè hấp dẫn trẻ, cha mẹ nên cân nhắc đến tiêu chí mới mẻ của các hoạt động trong chương trình. Thay vì đăng ký các lớp học ôn luyện, làm đề cứng nhắc, hãy lựa chọn chương trình “học mà chơi, chơi mà học”. Nhờ vậy, trẻ được trải qua mùa hè thú vị với các hoạt động bổ ích mà vẫn tiếp thu kiến thức theo cách tự nhiên và hào hứng.

Trong đó, các chương trình học giúp khơi dậy và phát triển kỹ năng mềm của trẻ thường nhận được nhiều sự quan tâm của phụ huynh. Cha mẹ có thể nhân khóa học hè để khám phá thiên hướng nghề nghiệp của con, tạo điều kiện để bé nghiệm những kỹ năng cần thiết cho công việc yêu thích. Các hoạt động này không chỉ nuôi dưỡng tình yêu với nghề nghiệp trong trẻ, mà còn giúp bé khám phá được tiềm năng của bản thân.

Phát triển trình độ tiếng Anh

Ba tháng hè là khoảng thời gian hiếm hoi trong năm trẻ có thể toàn tâm toàn ý cho việc cải thiện và phát triển trình độ tiếng Anh. Không bó hẹp kiến thức trong sách vở, các chương trình tiếng Anh hè thường được xây dựng với hoạt động phong phú, bổ ích, tích hợp nhiều lợi ích trong một.

Trong đó, phụ huynh có thể đăng ký cho con tham gia chương trình hè do Language Link Academic xây dựng với lợi ích nhân 3. Chương trình là sự tích hợp giữa nâng cao trình độ tiếng Anh, trải nghiệm kỹ năng nghề nghiệp và phát triển sự tư tin của trẻ thông qua mô hình CLB ngoại khóa.

Language Link Academic anh 2
Chương trình hè với sự hướng dẫn của giáo viên bản địa sẽ giúp nâng cao trình độ ngoại ngữ của trẻ.

Tối ưu hóa thời lượng học, tăng cường sự tương tác, chương trình hè của Language Link giúp tiết kiệm thời gian của trẻ và chi phí của phụ huynh. Thay vì tham gia các lớp tiếng Anh, kỹ năng mềm, hoạt động ngoại khóa riêng lẻ, trẻ sẽ được hưởng khóa học 3 trong một.

Nhờ vậy, trẻ có cơ hội bứt phá trình độ tiếng Anh chỉ sau 6 tuần học, tự tin thể hiện cá tính qua các câu lạc bộ ngoại khóa ngay tại trung tâm. Hàng trăm dự án mùa hè, 5 câu lạc bộ kỹ năng, 2 chuyến dã ngoại và một đại nhạc hội tổng kết là những hoạt động dành cho bé khi theo học chương trình hè tại Language Link Academic.

Anh Nguyễn Xuân Quang - phụ huynh cháu Nguyễn Thùy Dương (Hà Nội) chia sẻ: “Mùa hè con được nghỉ nhưng bố mẹ vẫn phải đi làm, không phải lúc nào cũng có thể ở bên con. Để con tham gia trại hè tại Language Link Academic tôi rất yên tâm. Tại đây, con vừa có thời gian thư giãn vừa học thêm nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích. Trong các giờ học trống hay cuối tuần, vợ chồng tôi vẫn có thể đưa con đi chơi hay tham gia các hoạt động của gia đình”.

Phụ huynh đăng ký cho trẻ tham gia sự kiện ra mắt chương trình hè 2018 của Language Link Academic tại đây có thể nhận phần quà lên đến 5 triệu đồng, áp dụng cho khóa học tiếng Anh hè tại Language Link Academic. Để biết thêm thông tin chi tiết, độc giả có thể liên hệ hotline 1900633683.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm