Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 tiêu chí tạo nên mỹ phẩm 'xanh'

Để chọn được loại mỹ phẩm an toàn, lành tính, các nàng cần dựa trên 3 tiêu chí cơ bản: Nơi sản xuất, thành phần và yếu tố thân thiện với môi trường.

Đảm bảo các tiêu chí cơ bản này, phái đẹp có thể yên tâm với mỹ phẩm mình đang dùng.

Sản xuất tại nhà máy uy tín

Để nhận biết được đâu là sản phẩm tốt, các nàng nên chú ý đến nơi sản xuất. Mỹ phẩm đó nên được sản xuất bởi các thương hiệu hoặc nhà máy uy tín trên thế giới. Một trong những nhà máy nổi tiếng hiện nay là Cosmax - nhà máy sản xuất mỹ phẩm hàng đầu Hàn Quốc - ISO 9001, đạt chuẩn CGMP quốc tế và thuộc top 3 trên thế giới.

Để hợp tác với nhà máy này, các thương hiệu phải cam kết luôn đạt những tiêu chuẩn khắt khe nhất trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Chính vì vậy, Cosmax rất mạnh tay để chi cho việc sở hữu các phòng thí nghiệm nghiên cứu chuyên ngành sản xuất sản phẩm chất lượng, đáng tin cậy.

Ngoài ra, Cosmax còn có sự tham gia của hơn 350 nhà nghiên cứu trong lĩnh vực chăm sóc da, trang điểm, sở hữu công nghệ tiên tiến, an toàn nhằm phát triển, sáng tạo nên các sản phẩm có chất lượng cao trên thế giới.

VCN anh 1

Thương hiệu mỹ phẩm VCN được sản xuất tại nhà máy Cosmax.

Hiện nay, thương hiệu VCN của doanh nhân Vũ Cẩm Nhung được nghiên cứu với công thức độc quyền và sản xuất tại nhà máy này. VCN được nghiên cứu, điều chế dành riêng cho làn da của những cô nàng trẻ tuổi, mang lại sự an toàn khi sử dụng với giá thành hợp lý, hơn 100.000-200.000 đồng/sản phẩm.

Nói không với hạt vi nhựa

Ngày nay, phái đẹp thường quan tâm đến sản phẩm có màu sắc trendy, mẫu mã bắt mắt, ít quan tâm đến thành phần, chất lượng. Tuy nhiên, nếu là một tín đồ làm đẹp thông minh trong thời đại mới, bạn nên quan tâm các sản phẩm không chứa hạt vi nhựa - thứ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và môi trường hiện nay.

Hạt vi nhựa là những mảnh nhựa hoặc hạt có kích thước dưới 5 mm, được làm từ polymer tổng hợp, có thể chuyển động tạo ma sát trên da, được dùng với mục đích chính là loại bỏ chất nhờn và bụi bẩn. Các loại hạt này được sử dụng trong mỹ phẩm như tẩy da chết, sữa rửa mặt, sữa tắm, thậm chí là son, mascara…

Với các sản phẩm tẩy da chết có hạt vi nhựa, chúng có thể làm mỏng da của người da nhạy cảm, gây hình thành các lỗ nhỏ trên da khiến da dễ tổn thương và nhiễm khuẩn hơn.

Không chỉ tác động trên bề mặt, hạt vi nhựa còn có thể được hấp thu vào cơ thể con người theo đường tiêu hóa thức ăn hay hô hấp, gây stress, oxy hóa các tế bào, dẫn đến kích hoạt nhiễm trùng, suy giảm hệ miễn dịch, rối loạn quá trình nội tiết…

VCN anh 2
Các nàng nên sử dụng các mỹ phẩm không chứa hạt vi nhựa.

Chưa đủ bằng chứng khoa học, nhưng những tác hại nghiêm trọng của hạt vi nhựa đến môi trường và gián tiếp tác động tới sức khỏe cũng đủ để chúng ta bắt đầu loại bỏ hạt vi nhựa khỏi các sản phẩm chăm sóc hàng ngày. Vì vậy, VCN với những cam kết về tiêu chuẩn quốc tế, đã cho ra đời các sản phẩm trang điểm nói không với hạt vi nhựa, mang lại sự an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Bao bì tái chế

Ngoài việc chú ý thành phần, bao bì cũng là một trong những yếu tố thể hiện tinh thần và giá trị của thương hiệu, giúp bạn đánh giá được đó có phải là một sản phẩm sạch và thân thiện với môi trường hay không. Vì vậy, với thông điệp nhân văn ngay từ khi ra mắt “Đẹp bền vững: đẹp cho mình, đẹp cho cộng đồng, đẹp cho môi trường”, VCN đã đầu tư bao bì đẹp mắt, dùng giấy tái chế (giấy kraft) nhằm hạn chế thải CO2 ra môi trường sống.

VCN anh 3
Các sản phẩm của VCN sử dụng bao bì tái chế bằng giấy.

Giấy kraft được sản xuất chủ yếu từ bột gỗ hoặc bột giấy với màu nâu, nâu vàng. Việc sử dụng màu sắc đặc trưng này giúp làm giảm quá trình sử dụng các chất hóa học, hay công đoạn tẩy trắng phức tạp như giấy trắng thông thường. Từ đó, đảm bảo hạn chế việc người sử dụng tiếp xúc với hóa chất, đặc biệt là đối với các sản phẩm nhạy cảm như mỹ phẩm.

VCN là thương hiệu của doanh nhân Vũ Cẩm Nhung với series ra mắt đầu tiên là mỹ phẩm trang điểm, được sản xuất bởi nhà máy Cosmax, nhà máy ODM top 3 trên thế giới. Mỹ phẩm trang điểm VCN được sản xuất bằng công nghệ hiện đại với công thức được nghiên cứu từ Hàn Quốc (Formulated in Korea), được cấp giấy phép chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng tại Cục quản lý Dược - Bộ Y Tế Việt Nam.

VCN có tiêu chuẩn chất lượng quốc tế và giá hợp lý dành riêng cho giới trẻ, có địa chỉ tại showroom 197 Điện Biên Phủ, phường 6, quận 3, TP.HCM và showroom 739 Giải Phóng, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Độc giả tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm bằng cách truy cập website, fanpage hoặc liên hệ hotline 02838204771.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm