Tàu metro được đặt lên đường ray ở depot Long Bình
Sáng 10/10, 3 toa tàu metro số 1 được đặt lên đường ray tại depot Long Bình (quận 9, TP.HCM).
37 kết quả phù hợp
Sáng 10/10, 3 toa tàu metro số 1 được đặt lên đường ray tại depot Long Bình (quận 9, TP.HCM).
0h ngày 10/10, xe siêu trường, siêu trọng rời cảng Khánh Hội (quận 4, TP.HCM) đưa 3 toa tàu metro số 1 về depot Long Bình (quận 9).
Sau khoảng 3 giờ di chuyển, 3 toa tàu metro số 1 đã về đến depot Long Bình (quận 9) rạng sáng 10/10.
Công tác chuẩn bị đưa đoàn tàu metro số 1 về depot đã sẵn sàng. Với lộ trình dài 26 km, xe siêu trường, siêu trọng mất 5 giờ để vận chuyển.
Lãnh đạo đơn vị vận chuyển Gemadept cho biết 3 xe chuyên dụng chở tàu metro số 1 dự kiến xuất phát vào 11h đêm nay.
Trong điều kiện thời tiết xấu, lãnh đạo đơn vị vận chuyển tàu metro số 1 khẳng định tàu vẫn sẽ được đưa về depot Long Bình theo kế hoạch.
Ba toa tàu metro số 1 đã được tàu Bayani của Nhật đưa về cảng Khánh Hội (quận 4). Dự kiến ngày 10/10, các toa tàu được đoàn xe siêu trường đưa về depot Long Bình.
Sáng 8/10, 3 toa tàu metro số 1 đã cập cảng Khánh Hội (TP.HCM) sau 8 ngày di chuyển từ Nhật Bản.
Sáng 8/10, đoàn tàu metro số 1 cập cảng Khánh Hội sau 8 ngày vận chuyển từ Nhật Bản.
13h15, công tác hạ cẩu và cố định 3 toa tàu metro lên xe chuyên dụng kết thúc. Các kỹ sư và chuyên gia người Nhật bàn giao 3 toa tàu cho đơn vị vận chuyển.
“Khi nào metro được đưa vào vận hành thì lúc đó chúng ta mới vui mừng và kỳ vọng mang lại hiệu quả, chỉ đưa về đến depot thì chưa nói lên điều gì”, GS.TS Từ Sỹ Sùa đánh giá.
Các xe siêu trường, siêu trọng được nhập khẩu từ Đức, có sức kéo 250 tấn. Riêng trục ngang xe có thể chịu khối lượng trên 32 tấn.
Tổ hợp xe siêu trường, siêu trọng có sức chở trên 200 tấn, dài 32 m với hơn 100 bánh xe mỗi chiếc.
Quá trình đào tạo, các chuyên gia Nhật sẽ trực tiếp chuyển giao, chia sẻ bí quyết kỹ thuật về công nghệ vận hành metro cho TP.HCM.
Sau 4 năm phải lùi tiến độ vì thiếu vốn, đoạn trên cao của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đã chốt được thời gian vận hành chính thức vào tháng 4/2021.
Mô hình tàu điện ngầm được phác thảo, trưng bày tại depot metro (quận 9, TP HCM). Dự kiến, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP HCM sẽ lấy ý kiến người dân từ ngày 15/3 đến 15/4.
Theo dự kiến, đoàn tàu metro đầu tiên sẽ được đưa từ Nhật Bản về Việt Nam vào cuối năm 2016. Sau đó, 16 đoàn tàu khác cũng được đưa về để khai thác tuyến metro số 1.