Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 ưu điểm khiến người trẻ yêu thích Ford EcoSport mới

Có thiết kế trẻ trung hiện đại, nội thất tiện nghi rộng rãi, động cơ mạnh mẽ, Ford EcoSport nằm trong tầm giá không quá cao để người trẻ có thể tiếp cận.

Trong xu thế công nghệ ngày càng phát triển trên thế giới và Việt Nam, một chiếc ôtô lý tưởng không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại người trẻ, mà cần có tính kết nối cao, ứng dụng thông minh và đặc biệt giúp họ cảm thấy tự tin thể hiện cá tính riêng ở bất cứ đâu.

Thiết kế linh hoạt

Ngôn ngữ thiết kế mới được áp dụng trên Ford EcoSport mới giúp chiếc SUV đô thị đến từ Mỹ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung năng động, có thể biến hoá linh hoạt với đa dạng màu sắc. Điều này đã mang đến cho bạn trẻ sở hữu xe nói chung và các thí sinh tham dự cuộc thi thiết kế sáng tạo Ford EcoSport - Paint your “True color" nói riêng những cảm hứng bất tận để thể hiện cái tôi khác biệt.

Tất cả cảm hứng hay niềm yêu thích trong cuộc sống của mỗi bạn trẻ đều được hiện thực hoá qua các tem dán khác nhau trên chiếc xe đô thị này từ hoa hồng, chim hạc đến trống đồng, biển cả...

Cũng trên chiếc SUV đô thị Ford EcoSport, người trẻ đã truyền tải các góc nhìn và quan điểm riêng về nhiều vấn đề trong xã hội và cuộc sống hiện đại, từ những chủ đề mang tính thời sự như bảo vệ môi trường biển, đến ước mơ tôn vinh giá trị dân tộc qua họa tiết truyền thống, hay đơn giản là mong muốn hướng tới cuộc sống tích cực, sôi động và nhiệt huyết.

Không gian tiện nghi

Khi mà thiết kế ngoại thất là “mảnh đất” để người trẻ thể hiện cá tính riêng biệt, thì không gian bên trong được coi như “căn phòng riêng” của mỗi cá nhân. Ở thiết kế cũ, khoang lái trên Ford EcoSport phần nào đó hơi “rối mắt” với nhiều nút bấm điều khiển chức năng. EcoSport mới đã tối giản cũng như sắp xếp lại để mang đến sự tinh tế và hữu dụng hơn.

Chiếc SUV đô thị của Ford được trang bị hệ thống khởi động bằng nút bấm, điều hoà tự động, khe cắm USB, vô lăng bọc da tích hợp các phím điều khiển chức năng tiện dụng, màn hình thông tin giải trí 8 inch tương thích với Apple CarPlay và Android Auto.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dùng, xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 mới nhất của Ford. Với SYNC 3, người dùng có thể thực hiện các thao tác điều khiển bằng giọng nói, đàm thoại rảnh tay, điều khiển các chức năng giải trí mà không phải rời tay khỏi vô lăng, qua đó giữ được an toàn trong suốt hành trình.

Tính cá nhân hoá trên Ford EcoSport còn thể hiện rõ nét với trang bị công nghệ MyKey của Ford, cho phép người lái cài đặt những tính năng của xe như thiết lập cảnh báo tốc độ, cảnh báo nhiên liệu, đeo dây an toàn…

Bằng cách lập trình các phím riêng biệt, xe còn có khả năng xác định được ai đang lái xe và sẽ tự động thay đổi cài đặt phù hợp với từng người.

Một chi tiết thiết kế đáng quan tâm trên Ford EcoSport là 25 hốc để đồ lớn nhỏ. Khu vực này giúp chủ nhân cũng như hành khách có nhiều không gian để đồ hữu dụng, không làm ảnh hưởng đến việc lái xe, đồng thời tăng trải nghiệm ở hàng ghế sau.

Khoang hành lý của xe ở mức 348 lít và tăng lên 1.145 lít khi gập hàng ghế thứ 2. Không chỉ hữu dụng trong các trường hợp chở đồ cồng kềnh, khoang hành lý rộng rãi giúp mỗi chuyến shopping hay đi chơi xa trở nên tiện nghi hơn cả.

Động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu

Không chỉ dễ dàng di chuyển trong phố khi đi làm cũng như mua sắm hàng ngày, chiếc SUV đô thị cũng phải đáp ứng nhu cầu đưa gia đình đến những miền đất mới, các cung đường khó. Trên phiên bản mới nhất, Ford mang tới lựa chọn động cơ EcoBoost 1.0 L và Dragon 1.5 L 3 xy-lanh.

EcoSport anh 5
Đáp ứng nhu cầu sử dụng nhưng vẫn vừa túi tiền, EcoSport là sự đầu tư thông minh của người trẻ.

Tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn cung cấp đủ sức mạnh cho xe là ưu điểm đáng kể nhất với hệ thống động cơ này. Thêm vào đó, tính năng Auto Start/Stop giúp tăng cường khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi di chuyển trong phố.

Theo Ford, động cơ Dragon được trang bị công nghệ van biến thiên kép Ti-VCT giúp xe tiết kiệm năng lượng, cải thiện hiệu suất (giảm 15% lượng khí thải và tiết kiệm nhiên liệu tới 20% so với bản cũ).

Bên cạnh đó, Ford EcoSport là một trong những mẫu xe được trang bị đầy đủ tính năng thông minh, an toàn như phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi, camera lùi hỗ trợ khi đỗ xe… Đây là những tính năng phù hợp với mẫu xe sử dụng trong đô thị đông đúc cũng như vượt qua những hành trình dài với nhiều thử thách từ mặt đường.

Ford EcoSport ngày càng được giới trẻ tin tưởng để trở thành người bạn đồng hành mỗi ngày, nhờ đáp ứng được những tiêu chí thiết yếu khi lựa chọn một chiếc xe hiện nay.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm