Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

30 cảnh sát bao vây 9X ngáo đá đoạt mạng bác ruột

Sau khi vung dao đoạt mạng bác ruột, Tiệp cầm hung khí cố thủ trong nhà và uy hiếp lực lượng chức năng. Lúc bị bắt, anh ta nói lý do chém người thân vì nghĩ họ là "con ma".

Chiều 4/11, nhà chức trách đã di lý Ma Đình Tiệp (24 tuổi) về cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên để làm rõ vụ án mạng xảy ra sáng cùng ngày tại xã Phú Đì nh, huyện Định Hóa. 

Thượng tá Dương Văn Vinh - Trưởng Công an huyện Định Hóa cho biết, nhận thông tin từ công an xã, ông đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo hơn 30 cảnh sát bao vây căn nhà nơi Tiệp cầm dao cố thủ.

Sau khi truy sát khiến anh Ma Đình Thanh (36 tuổi, chú ruột) trọng thương, Tiệp cầm dao chém ông Phạm Thế Dũng (51 tuổi, bác ruột bên vợ) tử vong khi ông này đến can ngăn.

Thấy cảnh sát, thanh niên 24 tuổi chạy sang nhà bà nội gần đó đóng cửa cố thủ. Hơn một giờ sau, các trinh sát đạp cửa xông vào tước dao của Tiệp rồi khống chế anh ta đưa về trụ sở.

Cảnh sát khống chế Ma Đình Tiệp. Ảnh: Thanh Hải.

Tại cơ quan công an, Tiệp nói do ảo giác nên không nhận ra người trong gia đình. 

"Tiệp khai nguyên nhân đuổi chém người thân do anh ta nghĩ họ là 'con ma' nên cần phải tiêu diệt", thượng tá Minh cho biết.

Theo cảnh sát, thanh niên 9X từng học đại học ở TP Thái Nguyên. Khi đang học năm hai, anh ta bỏ học sang Trung Quốc làm ăn. Vài ngày trước khi xảy ra vụ án, Tiệp về nước.

Vị trưởng công an nhận định, có thể trước đó Tiệp đã sử dụng ma túy đá nên có ảo giác dẫn đến việc gây trọng án.

Tại địa phương, Ma Đình Tiệp là người nghiện ma túy và thuộc diện theo dõi của chính quyền sở tại.

9X ngáo đá vung dao đoạt mạng bác ruột

Sau khi chém bố đẻ, nam thanh niên được cho là ngáo đá tiếp tục tấn công những người can ngăn. Nhát dao của anh ta đã cướp đi tính mạng bác ruột.

Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm