Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3.000 tỷ đồng cho Ronaldo và những gói bảo hiểm siêu dị

Chứng kiến màn trình diễn siêu thuyết phục của Cristiano Ronaldo tại giải năm nay, BLĐ Real tăng giá trị bảo hiểm cho đôi chân của CR7 lên tới gần 3.000 tỷ đồng.

Real từng mua bảo hiểm đôi chân cho Ronaldo với giá trị lên tới 100 triệu euro (tương đương với 2.843 tỷ đồng Việt Nam). Tuy nhiên, chứng kiến màn trình diễn siêu thuyết phục của siêu tiền vệ người Bồ Đào Nha, BLĐ chủ sân Bernabeu quyết định chi thêm tiền để tăng giá trị bảo hiểm cho đôi chân của CR7 thêm 3%.

Cristiano Ronaldo đang là cầu thủ nắm giữ giá trị bảo hiểm cao nhất trong làng thể thao.

Sở dĩ các quan chức của Real làm vậy là họ sợ rủi rõ sẽ đến với Ronaldo trong lúc thi đấu. Nói rõ hơn, nếu CR7 dính chấn thương ở chân trong quãng thời gian gắn bó với Kền kền trắng và không thể tiếp tục sự nghiệp sân cỏ, Real sẽ được bên bảo hiểm thanh toán số tiền lên tới 103 triệu euro (gần 3.000 tỷ đồng Việt Nam).

Gói bảo hiểm của Ronaldo được đánh giá là khủng nhất, nhưng chưa phải là dị nhất trong làng thể thao thế giới. Trước đó có không ít vận động viên đã "đốt tiền" chỉ để bảo hiểm cho phần thân thể mà mọi người không thể ngờ tới.

Dưới đây là những hợp đồng bảo hiểm lạ lùng nhất trong lịch sử thể thao thế giới:

Cựu VĐV cricket người Australia, Merv Hughes từng mua bảo hiểm cho… bộ râu rậm rạp của mình với giá trị lên tới 240.000 euro.
Tháng 8/2010, ngôi sao của môn bóng đá kiểu Mỹ Troy Polamalu được hãng hóa mỹ phẩm P&G mua bảo hiểm cho mái tóc xù độc nhất vô nhị của anh với mức đền bù lên tới 1 triệu USD.
Cua rơ nổi tiếng của Anh Bradley Wiggins mua bảo hiểm cho… hai bên tóc mai tua tủa của mình với phí đền bù 240.000 euro.
Cựu cầu thủ David Beckham từng bỏ cả "núi tiền" để mua bảo hiểm. Đổi lại, anh có thể nhận 70 triệu USD tiền bảo hiểm cho chân và bàn chân. Chưa hết, cựu thủ quân tuyển Anh còn có thể nhận 151 triệu USD để bảo hiểm toàn thân từ chân tới đầu. Nhưng tất nhiên, Becks không hề muốn nhận số tiền khổng lồ trên.
Lường trước những rủi ro đến với Gareth Bale, Real quyết định chi 4,5 triệu euro/năm để mua mua bảo hiểm sự nghiệp cho tuyển thủ xứ Wales. Theo đó, nếu Bale không thể tiếp tục thi đấu trong thời gian ở Bernabeu, Real sẽ thu về mức bảo hiểm lên tới 91 triệu euro (123 triệu USD, 78 triệu bảng).
Năm 2007, thủ thành Iker Casillas của Real Madrid cũng đã ký một hợp đồng trị giá 7,5 triệu euro với Groupama để bảo hiểm cho đôi tay quý như... vàng của mình.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm