Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

31 bệnh nhân Covid-19 tiên lượng nặng

Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) là nơi điều trị nhiều bệnh nhân mắc Covid-19 nhất, trong đó, 19 người tiên lượng nặng.

Theo báo cáo từ Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, tính tới sáng 7/8, Việt Nam điều trị cho 316 bệnh nhân Covid-19 tại 22 cơ sở y tế. 196 người không có biểu hiện lâm sàng. 66 bệnh nhân biểu hiện nhẹ.

Bên cạnh đó, 31 người tiên lượng nặng, 4 ca can thiệp ECMO và 10 bệnh nhân phải thở máy xâm nhập, ICU.

Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) là nơi điều trị cho 19 ca Covid-19 tiên lượng nặng. Đây cũng là cơ sở y tế tiếp nhận số bệnh nhân nhiều nhất (120 người).

Tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế cơ sở 2, các bác sĩ đang điều trị cho 19 người nhiễm SARS-CoV-2. 18 bệnh nhân trong số đó có diễn biến nặng.

Đây cũng là cơ sở y tế đang điều trị cho 2 ca mắc Covid-19 phải can thiệp ECMO. Hai ca tiên lượng nặng còn lại do Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận.

benh nhan Covid-19 tien luong nang anh 1

31 bệnh nhân mắc Covid-19 tiên lượng nặng. Ảnh minh họa: Hoàng Hà.

Bộ Y tế đã huy động tất cả chuyên gia giỏi nhất về truyền nhiễm, hồi sức, cấp cứu... để điều trị bệnh nhân Covid-19. Diễn biến của các ca nặng thường xuyên được cập nhật qua trung tâm điều hành được đặt tại Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế.

Mới đây, đề tài về hiệu quả và tính an toàn khi sử dụng tuyết tương người khỏi bệnh điều trị cho người mắc Covid-19 đã được Bộ Y tế phê duyệt.

TS Văn Đình Tráng, phụ trách khoa Vi sinh - Sinh học phân tử, điều phối chính của đề tài, cho biết Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương bắt đầu kêu gọi người hiến huyết tương từ ngày 3/8.

Cứu bệnh nhân Covid-19 tiên lượng rất nặng

Lần đầu tiên, một bệnh nhân Covid-19 của Việt Nam được can thiệp tim mạch. Đây là ca bệnh luôn trong tình trạng nặng.

3 nhân viên y tế BV Đa khoa Hà Đông là F1 của BN714

Họ là nhân viên y tế có tiếp xúc BN714 ở phòng Khám sàng lọc. Hiện bệnh viện vẫn hoạt động bình thường.

Thu Hòa

Bạn có thể quan tâm