Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

352 bạn trẻ góp mặt trong ảnh wefie vì cộng đồng

Cuộc thi chụp ảnh gây quỹ hỗ trợ trẻ em nghèo Thử thách Wefie đang hội tụ nhiều kỷ lục thú vị được xác lập bởi những bạn trẻ sáng tạo.

Mới được phát động hơn 2 tuần nhưng Thử thách Wefie đã thu hút được hàng ngàn bạn trẻ Việt tham gia. Mỗi gương mặt xuất hiện trong bức ảnh wefie từ 5 người trở lên sẽ đóng góp 1.000 đồng vào quỹ Ngàn bức ảnh, triệu ước mơ nhằm xây dựng các phòng học vi tính cho trẻ em ở những khu vực khó khăn. Sự sôi động của chương trình khiến người tham gia tin rằng con số 3 tỷ gây quỹ sẽ sớm trở thành hiện thực.

Nhóm bạn trẻ đến từ trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (TP.HCM) đang giữ kỷ lục về số lượng gương mặt tham gia với con số 352 người. Trước đó, những nhóm tham dự khác chỉ dừng lại ở con số 200. Thanh Phương (trưởng nhóm) chia sẻ: “Bí quyết để chụp được nhiều người trong khung hình là chọn camera góc rộng và canh góc chụp. Một là chụp từ góc trái hoặc phải, hai là chụp theo hướng thẳng. Với điều kiện người trong ảnh phải đứng dọc theo suốt chiều dài của khung hình mà máy ảnh có thể chụp đến”.

  Có đến 352 bạn trẻ trong bức ảnh này.
Có đến 352 bạn trẻ trong bức ảnh này.
Lọt vào hạng mục “ảnh độc nhất” của cuộc thi còn có nhóm bạn trẻ đến từ ĐH Thương Mại (Hà Nội). Ngoài việc sử dụng hiệu ứng chụp ảnh Fisheye, người cầm máy còn khéo léo điều chỉnh để mép của mặt đất và phần bầu trời nằm trên một đường cong ấn tượng. Góc chụp từ trên cao xuống cũng góp phần làm vị trí đứng của nhóm nổi bật hơn so với bối cảnh xung quanh.

Bức ảnh “độc nhất” của tuần nhờ hiệu ứng Fisheye
Bức ảnh “độc nhất” của tuần nhờ hiệu ứng Fisheye

Hàng ngàn bạn trẻ vẫn đang tiếp tục gửi về cho chương trình để gây quỹ “Ngàn bức ảnh, triệu ước mơ”, góp phần hiện thực hóa những phòng máy vi tính hiện đại cho trẻ em vùng sâu vùng xa, nơi không có điều kiện về công nghệ thông tin. Độc giả có thể vào đây để gửi ảnh về tham gia chương trình.

Hoàng Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm