Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 bài học thiết thực từ ngành quản trị khách sạn, du lịch và sự kiện

Cô Lena Bader, cựu sinh viên Học viện Les Roches, Thuỵ Sỹ chia sẻ 4 bài học thiết thực mà ngành bán lẻ xa xỉ học từ ngành quản trị khách sạn, du lịch và sự kiện.

Lưu tâm từ những chi tiết nhỏ, cho khách hàng cảm nhận họ đặc biệt, khả năng làm đa nhiệm vụ và thích nghi môi trường đa văn hoá là 4 bài học thiết thực ngành bán lẻ xa xỉ học từ ngành quản trị khách sạn, du lịch và sự kiện.

Lưu tâm từ những chi tiết nhỏ

Không bao giờ cài nút dưới của áo vest, không phối tất trắng với quần tây, chiếc ly không thể đặt quá xa con dao trên bàn tiệc và có yêu cầu chuẩn đến từng cm cho mỗi khoảng cách quy định là vài ví dụ nhỏ mà những người theo học ngành quản trị khách sạn, du lịch và sự kiện được và phải học. Bởi sự tinh tế ở chính mỗi chi tiết nhỏ nhất trong trải nghiệm của khách hàng với sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Cho khách hàng cảm nhận họ đặc biệt

Gặp gỡ khá nhiều vị khách mỗi ngày nhưng bạn vẫn có thể nhớ tên và chào họ mỗi khi gặp mặt, tinh tế hỏi thăm khi nhận thấy có người cần giúp đỡ, những dịch vụ được cung cấp kịp thời với chất lượng cao khiến khách hàng cảm thấy mình được quan tâm đặc biệt. Điều này cho thấy số tiền họ bỏ ra thật sự xứng đáng.

G’Connect anh 1
Để khách hàng cảm thấy những gì họ nhận được xứng đáng với đồng tiền bỏ ra là bài học thiết thực từ ngành quản trị khách sạn, du lịch và sự kiện.

Khả năng làm việc đa nhiệm

Tuy mỗi người có một chuyên môn và thế mạnh riêng, khả năng làm việc đa nhiệm luôn được đánh giá cao trong mọi ngành nghề, mọi tình huống, đặc biệt là những lĩnh vực đòi hỏi sự chỉn chu cao như nhà hàng, khách sạn, bán lẻ xa xỉ phẩm, dịch vụ cao cấp. Bởi lẽ, khách hàng chỉ quan tâm đến trải nghiệm mình nhận được chứ không phải sự phân bua lỗi lầm đã xảy ra ở mắt xích nào.

Thích nghi môi trường đa văn hóa

Việc tiếp xúc hay cung cấp dịch vụ cho một người phụ nữ Hồi giáo sẽ rất một người phụ nữ châu Âu hay châu Á. Vì vậy, việc thiếu hiểu biết về văn hóa bản địa hoặc những hành động gây hiểu nhầm có thể dẫn đến tẩy chay diện rộng. Vì thế, khả năng thích nghi trong môi trường đa văn hóa là yêu cầu quan trọng với nhân sự muốn làm việc trong những đơn vị quy mô toàn cầu.

Đây cũng bài học thiết thực đã và đang giúp ngành quản trị khách sạn, du lịch và sự kiện trên toàn thế giới không ngừng phát triển. Không chỉ Lena Bader mà những sinh viên theo học tại Học viện Les Roches nói riêng và những ngôi trường đào tạo ngành học này nói chung của Thụy Sĩ đều thấm nhuần quan điểm đó và áp dụng trong công việc.

Vì vậy, họ dễ dàng hòa nhập và tạo dựng sự nghiệp thành công không chỉ trong lĩnh vực mình theo học mà còn là bất cứ lĩnh vực nào coi trọng yếu tố dịch vụ khách hàng.

G’Connect anh 2
Học viện SHMS là một trong những ngôi trường hàng đầu đào tạo ngành quản trị khách sạn tại Thụy Sỹ.

Theo học ngành quản trị khách sạn du lịch và sự kiện ở các ngôi trường hàng đầu Thụy Sĩ là hướng đi đúng đắn cho những ai muốn làm việc trong lĩnh vực dịch vụ. Nếu bạn còn băn khoăn về ngành học này hoặc chưa lựa chọn được nơi dừng chân thì T.H.E. Education Fair 2019 (Tourism, Hotel, Event Education Fair 2019) là sự kiện bạn nên tham gia.

Đây là triển lãm du học dành riêng cho ngành quản trị du lịch và khách sạn. Trong 2 năm 2017 và 2018, sự kiện thu hút hơn 1.500 người tham dự tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. Nối tiếp thành công đó, T.H.E. Education Fair 2019 được tổ chức lần lượt tại TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội. Độc giả tham khảo chi tiết thời gian và địa điểm diễn ra chương trình theo bảng dưới đây.

G’Connect anh 3
Sự kiện diễn ra ở cả 3 miền.

Sự kiện quy tụ các trường đại học hàng đầu trong ngành của Thụy Sĩ cũng như các nước khác như Australia, Anh, Tây Ban Nha và Trung Quốc.

Đây là cơ hội để các bạn trẻ mong muốn theo đuổi ngành học này cũng như phụ huynh trực tiếp gặp gỡ đại diện các trường, cựu sinh viên, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của G’Connect Hospitality Education để tìm hiểu về cuộc sống du học sinh, cơ hội phát triển nghề nghiệp, kế hoạch chuẩn bị hồ sơ, xin học một cách hiệu quả.

Một số chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm sẽ được giải đáp trong sự kiện lần này gồm làm thế nào để chuẩn bị một bộ hồ sơ hoàn hảo, lựa chọn nào phù hợp với định hướng phát triển, sở thích và ngân sách của bản thân, triển vọng phát triển và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp, thử sức trở thành bartender hay barista ngay tại sự kiện, tham quan khách sạn 5 sao, khám phá chương trình mùa hè T.H.E. (Tourism, Hotel, Event) Summer Camp 2019, tìm hiểu khóa chuẩn bị du học chuyên ngành (Hospitality Foundation Course).

G’Connect anh 4
Sự kiện quy tụ các trường đại học hàng đầu trong ngành của Thụy Sỹ, Australia, Anh, Tây Ban Nha.

Tại sự kiện, người tham dự còn có cơ hội miện phí vé máy bay, phí dịch thuật, phí làm hồ sơ; nhận xét học bổng trực tiếp đặc biệt từ các trường tham dự; miễn phí khóa chuẩn bị du học chuyên ngành quản trị khách sạn, du lịch và sự kiện Hospitality Foundation Course (HFC) khi đăng ký nhập học tại các trường tham gia triển lãm. Độc giả đăng ký tham gia sự kiện tại đây hoặc gọi tổng đài miễn phí 18006710.

G’Connect Hospitality Education là trung tâm cung cấp dịch vụ tư vấn hướng nghiệp, du học chuyên biệt trong lĩnh vực quản trị khách sạn, du lịch và sự kiện.

G’Connect Hospitality Education

Văn phòng TP.HCM: 6B Tú Xương, phường 7, quận 3.

Văn phòng Hà Nội: 30 Phan Đình Phùng, quận Ba Đình.

Tổng đài: 1800 6710; hotline: 0913839963 (cô Thùy).

Email: info@gconnect.edu.vn; website: gconnect.edu.vn.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm