Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 biểu hiện của sốt xuất huyết cần tới bệnh viện ngay

Khi thấy bệnh nhân có các biểu hiện xuất huyết, chân tay lạnh, đau bụng và nôn nhiều, cần đưa ngay tới bệnh viện để điều trị.

Không chỉ tăng mạnh về số lượng, nghiêm trọng hơn, nhiều địa phương đã ghi nhận các trường hợp tử vong do sốt xuất huyết vì người dân tự chữa trị tại nhà.

Những biểu hiện của sốt xuất huyết cần đưa tới bệnh viện ngay Khi bệnh nhân có biểu hiện: chân tay lạnh, đau bụng và nôn nhiều, người nhà cần đưa ngay tới bệnh viện để điều trị.

Sáng 9/1, sở Y Tế Bình Định xác nhận, có 5 ca tử vong do sốt xuất huyết từ tháng 12/2015 đến nay, trong đó, 4 ca tử vong là trẻ em. Các bác sĩ cho biết, những trường hợp tử vong đều là ca sốt xuất huyết rất nặng với những biểu hiện: sốt, suy gan, suy tim, rối loạn, đông máu, xuất huyết. Nhiều gia đình chủ quan, tự mua thuốc uống ở nhà, đến khi bệnh nhân bị sốt nặng mới đưa tới bệnh viện thì đã quá muộn.

Các bác sĩ cảnh báo, khi thấy bệnh nhân cảnh báo khi thấy bệnh nhân xuất huyết, chân tay lạnh, đau bụng và nôn nhiều, cần đưa ngay tới bệnh viện để điều trị.

Tiểu Uyên

Bạn có thể quan tâm