Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 bức thư của thầy cô lấy nước mắt học trò

Những bức thư chất chứa tình cảm trìu mến, yêu thương của thầy cô giáo gửi tới những học trò của mình đã khiến nhiều người xúc động.

Cô hiệu trưởng viết thư dặn dò học trò trước kỳ thi tốt nghiệp

Trong buổi phổ biến quy chế thi tốt nghiệp tại trường THPT Phan Huy Chú (Hà Nội), các học sinh khối 12 của trường đã lặng đi khi lắng nghe tâm thư của cô Nguyễn Thị Nhiếp - hiệu trưởng nhà trường. Trong thư, cô động viên học trò của mình luôn cố gắng, nỗ lực để đạt được kết quả tốt nhất, khẳng định bản thân để báo đền cha mẹ.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

 

Đặc biệt, cô còn dặn dò học trò nhớ giờ giấc để không bị đi thi muộn, không ăn quá no vào ngày thi, nhà trường sẽ hỗ trợ bánh mì và sữa cho học trò nào không kịp ăn sáng… Cô khuyên học trò phải có thái độ nghiêm túc, cử chỉ và lời nói lễ độ với các giám thị; không được xả rác sau khi thi xong… Cuối thư, cô  nói: “Cô luôn yêu các con. Giá như có thể ôm được các con trước kỳ thi, thì cô sẽ ôm từng con một và nói: Cố lên nào, con yêu!"

Bức thư của cô hiệu trưởng không chỉ tạo thêm động lực, quyết tâm cho hàng trăm học sinh nhà trường trước kì thi tốt nghiệp mà còn khiến học sinh xúc động, nghẹn ngào khi cảm nhận được sự quan tâm, tình thương yêu của cô giành cho học trò. “Cô không phải là Hiệu trưởng, cô như một người mẹ của tất cả học sinh” - một dân mạng bình luận.

Bức thư viết tay dài 4 trang giấy của cô giáo gửi học trò cũ

Theo chia sẻ của một phụ huynh, trong năm học 2013-2014, gia đình anh chuyển con về học một trường gần nhà. Tuy nhiên, cô giáo chủ nhiệm cũ của con anh tên là Hằng vẫn viết thư thăm hỏi, động viên cậu học trò nhỏ khi biết kết quả thi tại trường mới của cậu không được tốt.

Trong thư, cô chân thành động viên học trò đừng buồn hay lo lắng, “lần này xem như đang chạy vô tình bị vấp, con té ngã, không sao, mình đứng lên liền và cố sức chạy về đích một cách vinh quang nhất, vẫn còn kịp mà”. Đồng thời, cô cũng dặn dò học trò nên giảm bớt thời gian học những môn mình đã giỏi rồi mà hãy nỗ lực, hết sức tập trung vào môn học mà mình còn yếu như: tập đọc, tập làm văn. Cô còn hướng dẫn tận tình học trò phương pháp học những môn này…

Lời dặn dò của cô giáo cũ hẳn sẽ làm lay động câu học trò nhỏ, nhất là khi cô còn động viên rằng: “Cô tin rằng con hiểu và làm được mà đúng không con. Cô sẽ theo dõi kết quả của con đấy nhé, cố lên, đừng để mọi người thất vọng vì mình nhé!”

Thầy Văn Như Cương viết thư chia sẻ với học trò ngày khai giảng

Thầy, cô hiệu trưởng nhà trường đọc thư gửi tới các học sinh trong lễ khai giảng đã trở thành một “thông lệ” lâu nay, nhưng có lẽ hiếm có bức thư nào lại gây xúc động mạnh như bức thư của thầy giáo, PGS Văn Như Cương - hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội viết gửi học trò đầu năm học 2012-2013.

Thầy Văn Như Cương.
Thầy Văn Như Cương.

Bức thư của thầy ngắn gọn, không hề có những lời răn dạy đầy giáo điều, sách vở, thầy nhắc học sinh hãy biết "vượt qua thử thách, nắm bắt cơ hội ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường; hãy biết tiết kiệm thời gian, đừng gọi điện thoại quá nhiều, nhắn tin vô bổ, lên mạng để câu giờ, đàn đúm, bê tha, bàn luận những điều nhảm nhí". Đồng thời, thầy cũng khuyên học trò hãy chủ động tự học, đừng đi học thêm quá nhiều vì “học thêm là con đường ngắn nhất làm trí tuệ trở thành “thiểu năng”.

Hiệu trưởng viết thư nhắn học trò “Điểm số không nói lên tất cả”

Sau khi có kết quả từ kỳ thi, những học sinh của trường tiểu học Barrow ở Lancashire, nước Anh đã nhận được bức thư được gửi từ Hiệu trưởng nhà trường và cô giáo trưởng khối lớp 6. Bức thư chứa đựng một thông điệp vô cùng ý nghĩa đối với học sinh: “Những bài thi không phải lúc nào cũng đánh giá được chính xác tất cả những gì khiến các em trở nên đặc biệt” và “điểm số của các em có thể nói lên điều gì đó, nhưng không thể nói lên mọi điều về các em. Vậy nên, các em hãy cảm thấy tự hào kết quả của mình và hãy nhớ rằng có rất nhiều cách khách để chứng tỏ các em là những người thông minh”.

Bức thư xúc động của cô hiệu trưởng.
Bức thư xúc động của cô hiệu trưởng.

Bức thư đã khiến tất cả học sinh của trường xúc động bởi chứa đựng rất nhiều tình cảm của nhà trường và có ý nghĩa động viên tinh thần đối với học sinh, dẹp bỏ được áp lực về thi cử, điểm số.

Xúc động với bức thư gửi các em học sinh tiểu học ở Anh

Học sinh lớp 6 trường tiểu học Barowford ở Nelson, Lancashire (Anh) đã nhận được một bức thư vô cùng xúc động từ nhà trường gửi kèm với kết quả của bài kiểm tra Key Stage 2.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/hoc/4-buc-thu-cua-thay-co-lay-nuoc-mat-hoc-tro.html

Theo Lan Vũ/Báo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm