Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 bước để có một mái tóc xoăn hoàn hảo

Mái tóc xoăn đem đến vẻ bồng bềnh, nữ tính cho chủ nhân. Tuy nhiên, việc chăm sóc thế nào để giữ được sự hoàn hảo của nó thì không phải chị em nào cũng biết.

Gội và xả

Do chịu tác động của hóa chất và nhiệt nên tóc xoăn thường dễ rơi vào tình trạng bị khô, mất nước, gãy rụng. Vì vậy, bạn gái cần phải tìm cho mình những sản phẩm chuyên biệt và phù hợp nhằm giữ được sức sống và nếp tóc bền lâu. Tóc xoăn thường hay khô xơ nên bạn đừng quên dùng kết hợp với dầu xả mỗi lần gội đầu, bên cạnh đó việc chọn dầu gội và dầu xả hợp với chất tóc cũng rất quan trọng.

Một thương hiệu chăm sóc và tạo kiểu đến từ Mỹ được khá nhiều chuyên gia tạo kiểu tóc hàng đầu trên thế giới khuyên dùng đó là TRESemmé. Để đối phó với tóc khô, phái đẹp có thể yên tâm sử dụng bộ sản phẩm chăm sóc tóc TRESemmé Keratin Smooth với keratin và protein giúp tóc suôn mượt như được chăm sóc tại salon. Các dưỡng chất có trong sản phẩm sẽ nhẹ nhàng làm sạch tóc, phục hồi keratin giúp những lọn tóc trở nên mềm mượt vào nếp và dễ dàng tạo kiểu. 

  Tóc xoăn cần được chăm sóc bằng những sản phẩm dầu gội chuyên biệt để đảm bảo độ ẩm và giữ nếp tốt.
Tóc xoăn cần được chăm sóc bằng những sản phẩm dầu gội chuyên biệt để đảm bảo độ ẩm và giữ nếp tốt.

Ngoài ra dầu xả của dòng TRESemmé Keratin Smooth cũng nuôi dưỡng từng sợi tóc, giúp giảm xơ rối và cho mái tóc dễ vào nếp, óng mượt rạng ngời. Khi dùng dầu xả, bạn chú ý xoa dầu xả vào đuôi tóc rồi dọc theo thân tóc, nhẹ nhàng mát –xa rồi xả sạch.

Chải tóc

Việc chải và sấy tóc có vai trò đặc biệt quan trọng với tóc xoăn. Bạn gái nên trang bị các loại lược chuyên dùng cho tóc xoăn như lược răng thưa, lược tròn để tránh làm hỏng nếp tóc khi cố gắng gỡ tóc rối với lược thường nhiều răng. Không nên cố chải tóc rối khi khô mà nên làm ẩm tóc một chút bằng các loại nước dưỡng rồi nhẹ nhàng gỡ từ dưới lên trên để tránh rụng tóc.

Những chiếc lược tròn sẽ phù hợp trong việc gỡ rối mái tóc xoăn.
Những chiếc lược tròn sẽ phù hợp trong việc gỡ rối mái tóc xoăn.

Dưỡng ẩm

Yếu tố quan trọng giúp cho mái tóc xoăn luôn bóng mượt và mềm mại chính là độ ẩm. Tóc càng được dưỡng ẩm tốt thì vào nếp càng dễ dàng hơn. Đa số các chị em chọn cách giữ ẩm cho mái tóc bằng việc đến các salon. Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà, ngay khi vừa gội đầu xong. Khi tóc còn ẩm, có thể dùng kem ủ tóc thuộc dòng TRESemmé Keratin Smooth, sản phẩm chăm sóc chuyên sâu giúp phục hồi protein và thấm sâu nuôi dưỡng từng sợi tóc, cho mái tóc mềm mượt như được chăm sóc tại salon mỗi ngày. Nhờ đó, việc chải hoặc đưa tóc vào nếp sẽ trở nên dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều.

Giữ nếp tóc

Sau khi gội và sấy, bạn gái có thể dùng một chút gel mềm đổ ra lòng bàn tay, nhẹ nhàng bóp và nâng sóng tóc lên. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy không muốn dùng đến gel khi ở nhà thì bạn hãy dùng lô cuốn là đơn giản nhất. Lô cuốn vừa giữ tóc gọn gàng lại giúp bạn sẵn sàng tự tin buông những lọn tóc xoăn đẹp khi ra ngoài. Sau khi hoàn thành việc uốn, bạn dùng xịt giữ kiểu tóc TRESemme Extra Hold để giữ nếp tóc linh hoạt, tạo kiểu tự nhiên mà không làm nặng hoặc cứng tóc. Sản phẩm này không làm tóc ẩm hay bết dính và dùng được cả trên tóc khô.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm