Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 bước tự tạo mặt nạ ngủ cho da

Chắc hẳn bạn không còn lạ lẫm với mặt nạ ngủ, nhưng thay vì đi mua mặt nạ ngủ, bạn hoàn toàn có thể tự tạo mặt nạ ngủ bằng gel với 4 bước bên dưới đây.

Khi đi du lịch hoặc khi quá mệt, bạn có thể chỉ cần rửa mặt sạch và thoa mặt nạ ngủ. Tuy nhiên, mặt nạ ngủ không thể thay thế tất cả sản phẩm dưỡng da khác như tinh chất, lotion… Để phát huy công dụng cao nhất, bạn nên thực hiện lần lượt đúng các bước dưỡng da dưới đây.

Bước 1: Làm sạch da

Nếu không làm sạch da thì tất cả bước dưỡng tiếp theo coi như lãng phí. Kể cả khi bạn không trang điểm, bạn vẫn phải dùng kem chống nắng và da bạn vẫn tiết ra dầu thừa, cộng hưởng với khói, bụi sẽ bịt kín lỗ chân lông.

Bạn nên dùng dầu tẩy trang và massage theo chuyển động xoắn ốc từ trong ra ngoài, từ dưới hướng lên trên. Sau khi rửa mặt sạch, bạn tạo bọt sữa rửa mặt và massage nhẹ nhàng, để lấy đi những bụi bẩn cứng đầu còn sót lại, đảm bảo làm sạch sâu cho da.

Bước 2: Cân bằng độ ẩm cho da

Đừng coi thường nước hoa hồng. Sau khi làm sạch, da bạn rơi vào tình trạng nhạy cảm và căng nhẹ, nước hoa hồng sẽ giúp làm mềm da và cân bằng độ ẩm cho da, làm thông thoáng lỗ chân lông để sẵn sàng hấp thụ tốt nhất những bước dưỡng tiếp theo.

Bước 3: Thoa tinh chất hoặc sữa dưỡng da

Sau khi sử dụng nước hoa hồng, bạn thoa tinh chất (essence/serum) lên da và đợi khoảng 30 giây để tinh chất ngấm vào da. Bạn nên chú trọng chọn tinh chất đặc trị tùy theo từng tình trạng da như ngăn ngừa sạm nám, tàn nhang, dưỡng trắng chuyên sâu… Bước này giúp điều trị sâu các vấn đề chống lão hóa cho da. Bạn có thể vỗ nhẹ để tinh chất nhanh ngấm hơn.

Bước 4: Thoa mặt nạ ngủ dạng gel

Gel khóa ẩm chuyên sâu Deep Hydration hoàn toàn có thể dùng làm mặt nạ ngủ cấp ẩm, giúp bạn cải thiện làn da. Gel Deep Hydration có kết cấu gel dễ chịu, không dính rít, rất thích hợp để dùng làm mặt nạ ngủ. Sản phẩm được ứng dụng “Lock-in Moisture” là công nghệ giữ ẩm tối ưu, hạn chế nhiều nhất sự thoát nước qua da giúp da luôn căng đầy rạng rỡ và ẩm mượt suốt ngày dài mà không gây bóng nhờn.

Đặc biệt, gel được gia tăng hàm lượng axit hyaluronic cao hơn gấp đôi so với thông thường. Không chỉ tăng cường dưỡng ẩm trên lớp sừng, sản phẩm còn có khả năng dưỡng ẩm vào sâu bên trong da nhờ chiết xuất từ 3 loại thảo dược quý như táo Tàu, mơ, hồng dại giúp làm mờ ngay những vết nhăn nhỏ và làm da căng sáng mịn.

Dùng mặt nạ ngủ bao nhiêu lần/tuần?

Với những tính chất độc đáo, gel khóa ẩm chuyên sâu Deep Hydration có thể dùng làm mặt nạ ngủ chuyên dụng. Sau khi làm sạch và dùng nước cân bằng, bạn chỉ cần lấy một lượng gel gấp đôi thông thường thoa lên mặt và thoải mái ngủ ngon tới sáng mà không cần rửa lại với nước.

Ngoài dùng làm mặt nạ ngủ, sản phẩm còn có thể dùng làm mặt nạ dưỡng da vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Bạn chỉ cần thoa một lượng vừa đủ trên da và thư giãn trong khoảng thời gian rảnh rồi dùng bông tẩy trang lau sạch, da bạn đã mềm mại và căng mọng tức thì. Đắp mặt nạ khoảng 30 phút - một tiếng trước khi trang điểm sẽ giúp bạn có lớp nền mịn màng hơn.

Hệ thống cửa hàng Za tại Việt Nam
Website: http://www.za-cosmetics.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/zavietnam/


Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm