Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 'chiêu' khiến cuộc sống độc thân trở nên thú vị hơn

Những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp những đối tượng còn cô đơn lẻ bóng có được một cuộc sống vui vẻ thay vì ủ rũ suốt ngày than trách phận.

4 'chiêu' khiến cuộc sống độc thân trở nên thú vị hơn

Những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp những đối tượng còn cô đơn lẻ bóng có được một cuộc sống vui vẻ thay vì ủ rũ suốt ngày than trách phận.

Nhiều người cho rằng, độc thân đang là trào lưu của giới trẻ và không ít bạn chẳng ngại ngần khẳng định mình là một FA (Forever Alone). Thế nhưng không phải FA nào cũng giữ được tinh thần lạc quan, vui vẻ. Vì vậy, vào những ngày lễ lớn, tiêu biểu là 14/2 những thông tin dạng như: “Cần tuyển người yêu đi chơi” hay “Cần tìm bạn gái để giới thiệu với gia đình”… được đăng đầy trên các diễn đàn hay trang cá nhân. Đồng thời, trên mạng cũng xuất hiện những status miêu tả nỗi lòng "buồn thiu" của dân FA vào những ngày này. Nếu bạn là một FA thường xuyên rơi vào trường hợp đó, hãy dành một ít thời gian để lướt qua những bí kíp dưới đây.

Hưởng thụ sự tự do

Là một người độc thân bạn có nhiều thời gian hơn để theo đuổi tất cả những đam mê, sở thích và thú vui của mình. Bạn có thể làm những việc mạo hiểm như bạn mong muốn để xem bản thân mình thật sự muốn gì, cần gì. Cho phép nuông chiều những sở thích của mình như: học thêm để trau dồi kiến thức hoặc đi du lịch khắp nơi. Bạn có thể làm mọi thứ từ nấu ăn, nhảy nhót cho đến viết lách, hát hò, miễn sao đó là những việc mà bạn vẫn muốn làm.

Cuộc sống FA sẽ trở nên thú vị nếu bạn biết cách tận hưởng nó.

Dành nhiều thời gian cho gia đình

Đây là khoảng thời gian tốt nhất bạn có thể hưởng thụ bên gia đình. Hãy trò chuyện nhiều hơn, quan tâm nhiều hơn tới cha mẹ - những việc mà khi đã có người yêu, bạn ít nhiều bị sao nhãng. Đặc biệt, khi bạn đã có gia đình riêng thì điều đó càng khó gấp bội bởi bạn sẽ có vô số trách nhiệm phải lo lắng.

Tăng cường kết nối với bạn bè

Có những kỳ nghỉ ngắn với bạn bè và giữ liên lạc với họ. Những kỳ nghỉ cuối tuần vừa tạo sự kết nối giữa những người độc thân, vừa giúp bạn tươi trẻ lại. Khoảng thời gian này sẽ không trở lại nữa đâu, vì thế hãy tận hưởng đi.

Bạn cũng có thể kết nối với những FA khác để chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống. Không một ai có thể hiểu về FA nhiều hơn chính những người trong hội. Nhưng đừng quá sa đà vào những FA có cùng giới tính, nó có thể khiến bạn kéo dài tình trạng độc thân của mình. Ngược lại, kết bạn với những FA khác phái sẽ nâng cơ hội để bạn tìm thấy một nửa còn lại.

Tích cực tham gia các hoạt động xã hội

Điều này giúp bạn tìm thấy những niềm vui trong cuộc sống. Không còn thời gian để suy nghĩ vẫn vơ để rồi lại “tự kỷ” vì cuộc sống FA của mình. Biết đâu khi tham gia những hoạt động ấy bạn lại vô tình tìm được một nửa của mình.

Và cuối cùng hãy nhớ rằng, mấu chốt của vấn đề không phải là ở chỗ bạn là người độc thân hay đã tìm thấy một nửa của mình, mà là chính ở cách bạn tổ chức cuộc sống của mình như thế nào mà thôi.

Theo Tiin

Theo Tiin

Bạn có thể quan tâm