Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 dấu hiệu tập gym quá mức gây hại sức khỏe

Chóng mặt, tức giận vô cớ... là những dấu hiệu cho thấy bạn đang tập luyện quá sức.

hau qua cua tap gym qua muc anh 1

1. Không nói được: Theo Wolipop, đây là một trong những dấu hiệu chính của sự mệt mỏi khi tập thể dục. Nếu không thể nói vì hơi thở quá gấp, bạn hãy tập chậm lại hoặc nghỉ ngơi. Ảnh: milan2099.

hau qua cua tap gym qua muc anh 2

2. Tổn thương quá mức: Điều này được thể hiện qua việc gãy xương, viêm gân, các dấu hiệu đau hay cảm giác âm ỉ. Trong khi vận động, bạn có thể bị đau như kim châm, căng tức hoặc cảm giác nhói, bỏng rát. Nếu có những biểu hiện này, hãy dừng hoạt động. Ảnh: gilaxia.

hau qua cua tap gym qua muc anh 3

3. Mất nước: Khô miệng và chóng mặt là dấu hiệu của tình trạng mất nước - triệu chứng phổ biến của mệt mỏi. Bạn đã bị mất nước nếu thấy khát liên tục. Khi gặp vấn đề này, bạn cần hoạt động chậm lại và bổ sung chất lỏng. Ảnh: BJI.

hau qua cua tap gym qua muc anh 4

4. Chóng mặt và tức giận vô cớ là triệu chứng xuất hiện sau khi bạn tập xong. Điều này cảnh báo bạn phải chú ý đến thời lượng nghỉ ngơi và ngủ, đừng thúc ép bản thân vào thói quen tập thể dục hay dự án trong công việc. Nghỉ ngơi đầy đủ, ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên và tránh các chất độc hại như rượu, caffeine là những việc bạn cần làm. Ảnh: gilaxia.

hau qua cua tap gym qua muc anh 5

Để tránh những vấn đề này, nhiều chuyên gia khuyên mọi người nên thực hiện các bài kéo giãn cơ kỹ lưỡng trước khi lao vào tập luyện. Ngoài ra, bạn nên tập từ từ rồi tăng dần cấp độ, tránh việc ép cơ thể thực hiện việc không thường làm trước đó. Ảnh: Pekic.

hau qua cua tap gym qua muc anh 6

Ngoài ra, bạn nên làm mát các cơ sau khi tập. Việc này giúp nhịp tim trở lại bình thường và tránh bị thương. Bên cạnh đó, bạn hãy thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh để tăng sức chịu đựng cho cơ thể. Ảnh: Geber86.

Ăn uống theo chế độ của Yuna trong 3 ngày Cô gái áp dụng thực đơn giảm cân của thành viên ITZY để đạt được vóc dáng thon gọn.

Người mẫu đạo Hồi được coi như bản sao của Song Ji Hyo

Dù luôn trùm khăn kín đầu, Adira Salahudi vẫn biết cách ăn mặc sành điệu, được nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ.

Cách chọn áo lót đúng cho nữ giới

Bạn có thể mắc các chứng bệnh về xương khớp nếu chọn áo lót quá chật hoặc rộng.

Dĩ An

Bạn có thể quan tâm