Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 điểm nóng định đoạt cục diện trận Argentina - Hà Lan

Những cuộc đối đầu dưới đây nhiều khả năng sẽ mang tính chất quyết định tới kết quả của trận đấu giữa Hà Lan và Argentina.

1. Van Persie - Demichelis

Demichelis liệu có chặn được "người Hà Lan bay" Van Persie? Ảnh: Goal.

Dù đã 33 tuổi nhưng Demichelis thi đấu rất tốt trong trận gặp ĐT Bỉ để giúp Argentina lọt vào bán kết lần đầu tiên kể từ năm 1990. Vì vậy, HLV Sabella hy vọng Demichelis sẽ tiếp tục thi đấu tốt để ngăn chặn ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía Hà Lan là Van Persie.

Tuy nhiên, nhiệm vụ đó của Demichelis là rất khó khăn bởi Van Persie được đánh giá là một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất tại World Cup 2014. Với gánh nặng tuổi tác, không ai đảm bảo Demichelis có thể thi đấu ổn định trong cả trận. Còn đối với Persie, chỉ một sai lầm nhỏ cũng đủ để tiền đạo này trừng phạt đối thủ.

2. Robben - Rojo

Robben sẽ khiến hậu vệ trẻ Rojo phải toát mồ hôi trong trận đấu sắp tới. Ảnh: AP. 

Ngoài Persie, Robben cũng là ngòi nổ mà Argentina phải khóa chặt. Phong cách thi đấu ưa thích của Robben là đi bóng dạt vào trung lộ từ cánh phải rồi dứt điểm. Vì vậy, nhiệm vụ ngăn chặn Robben sẽ do Rojo đảm trách. Tại World Cup 2014, hậu vệ cánh trái của ĐT Argentina đã thi đấu rất tuyệt. Nhưng liệu một Rojo trẻ người non dạ có ngăn nổi Robben dày dạn kinh nghiệm lại có thêm đòn "ăn vạ".

3. Sneijder - Mascherano

Mascherano đang là ông chủ khu trung tuyến của Argentina. Ảnh: AP.
Mascherano đang là ông chủ khu trung tuyến của Argentina. Ảnh: AP.

Tại World Cup 2014, cả Sneijder và Mascherano đều là "ông chủ" của khu trung tuyến Hà Lan cũng như Argentina. Nếu như Sneijder là "bộ não" của Hà Lan với khả năng sáng tạo, luân chuyển bóng tuyệt vời thì Mascherano đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khu trung tuyến Argentina.

Vì vậy, kết quả của trận đấu phụ thuộc rất nhiều vào cuộc đối đầu giữa hai tiền vệ công và thủ. Nếu Mascherano chặn được Sneijder, Van Persie và Robben sẽ có nguy cơ đói bóng, cũng như tạo bệ phóng để những cầu thủ phía trên như Messi, Aguero và Higuain yên tâm cho nhiệm vụ tấn công.

4. Cả hàng thủ Hà Lan - Messi

Messi luôn là mối hiểm họa đối với mọi hàng phòng ngự. Ảnh: AP.

Hàng phòng ngự ĐT Hà Lan trên đất Brazil không thực sự được đánh giá cao. Vì vậy, rất nhiều người e ngại họ sẽ sụp đổ khi đứng trước một Messi đang có phong độ cực cao tại World Cup 2014. Ngoài trận gặp Bỉ, Messi đều ghi dấu giày trong những chiến thắng của Argentina tại World Cup 2014.

Trong bối cảnh những Aguero, Higuain, Lavezzi... không có phong độ ổn định, hàng thủ Hà Lan chỉ cần "bắt chết" Messi là đã hóa giải một nửa sức mạnh hàng công Argentina.

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm