Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 diễn biến ít ai ngờ trước thềm chung kết Giọng hát Việt 2018

Thu Phương "trắng tay" hay Noo Phước Thịnh có tới 60% cơ hội chiến thắng là điều khiến dư luận bàn tán trước đêm chung kết. Chưa kể, cuộc thi còn vướng nghi án dàn xếp kết quả.

bat ngo truoc chung ket giong hat viet anh 1
Giọng hát Việt bước sang mùa thứ 5. Áp lực về việc thu hút người xem, lấy lại sức nóng trong mùa cuối cùng đè nặng lên đội ngũ sản xuất. Sự nỗ lực thể hiện ở những đổi mới tuy không đột phá nhưng đủ để tăng thêm "gia vị" kịch tính. Nhiều điều bất ngờ từ đó xảy ra, chẳng hạn nút chặn làm “rạn nứt” tình cảm 2 HLV lớn tuổi nhất, Noo Phước Thịnh 3 lần bảo toàn quân số hay mới đây, Thu Phương “trắng tay” trước thềm chung kết...
bat ngo truoc chung ket giong hat viet anh 2
Thu Phương “trắng tay”: Lần đầu tiên trong lịch sử The Voice, một HLV mất hết thí sinh và không có cơ hội tranh tài trong đêm chung kết. Thí sinh duy nhất của đội Thu Phương trong đêm bán kết là Thu Ngân ban đầu được dự đoán sẽ trở thành quán quân năm nay nhờ giọng hát, bản lĩnh sân khấu giống Hương Tràm. Thế nhưng trong đêm bán kết, cô nhận lượt bình chọn thấp nhất và phải dừng chân. Thất bại khi "trận chiến" quan trọng nhất chưa bắt đầu của đội HLV dày dạn chuyên môn gây bất ngờ và tranh cãi.
bat ngo truoc chung ket giong hat viet anh 3
Nhiều ý kiến đánh giá bản sao Hương Tràm đủ tài năng, tố chất để lọt top 5, cô xứng đáng thay thế vị trí của thí sinh gây nhiều tranh cãi là Dương Quốc Anh. “Thu Ngân hát hay và truyền cảm. Tôi cũng tiếc cho đội Thu Phương. Nhưng tỉ lệ phiếu bầu lại do khán giả. Trong mỗi cuộc thi đều có yếu tố may rủi. Đi tiếp cũng không phải điều gì quá khác biệt mà em dừng lại cũng không chắc em sẽ kém cỏi trong bước đường sau này”, một khán giả động viên cô trò Thu Phương.
bat ngo truoc chung ket giong hat viet anh 4
Noo Phước Thịnh có tới 3 thí sinh trong top 5: Thu Phương sẽ chỉ đảm nhận vai trò giám khảo khách mời trong đêm cuối cùng, trong khi đó, Noo Phước Thịnh nắm tới 60% cơ hội chiến thắng. Tiếp tục là lần đầu tiên trong lịch sử The Voice, top 5 tranh tài đêm chung kết có tới 3 thí sinh thuộc một đội là Ngọc Ánh, Minh Ngọc và Gia Nghi. Cả 3 học trò của Noo Phước Thịnh đều được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch. Trong đó, Minh Ngọc – giảng viên thanh nhạc – với giọng hát tốt, phong độ vững vàng giành phần nhiều cơ hội chiến thắng.
bat ngo truoc chung ket giong hat viet anh 5
Ban đầu, Ngọc Ánh bị loại khỏi top 4. Tuy nhiên, nhờ lượng phiếu bầu của khán giả trên trang web của chương trình, cô có thêm cơ hội biểu diễn ở đêm chung kết. Như vậy, lần thứ 3 sau vòng Đối đầu và đêm thi thứ 2 vòng Trình diễn, Noo Phước Thịnh bảo toàn quân số. Từ vòng đầu, Noo Phước Thịnh luôn là đội thi mạnh nhất. Không chỉ có những nhân tố nổi trội, nam ca sĩ cùng sự cố vấn của Hồ Hoài Anh khéo léo trong việc chọn bài, dàn dựng tiết mục để thí sinh bộc lộ hết khả năng, đồng thời tiết chế khuyết điểm.
bat ngo truoc chung ket giong hat viet anh 6
Học trò Lam Trường là thí sinh nam duy nhất: Top 5 năm nay, nữ giới áp đảo về cả số lượng lẫn chất lượng. Học trò Dương Quốc Anh của đội Lam Trường là thí sinh nam duy nhất. Anh có lợi thế trong việc chinh phục người hâm mộ nữ nhưng xét về giọng hát, Dương Quốc Anh chưa cho thấy phong độ ổn định như top 4.
bat ngo truoc chung ket giong hat viet anh 7
Nói về cơ hội chiến thắng trong đêm chung kết, học trò Lam Trường cho biết anh không quá kỳ vọng mà đặt gánh nặng lên bản thân. “Tôi không đặt kỳ vọng quá cao vì điều đó sẽ gây ra áp lực không đáng có. Tôi muốn mình thi trong tâm thế thoải mái nhất để nếu thắng thì vui mà không thắng cũng không sao”, giọng ca trẻ cho hay.
bat ngo truoc chung ket giong hat viet anh 8
Kết quả thực trùng với tin đồn trên mạng xã hội: Trước bán kết diễn ra tối 26/8, một hình ảnh cho thấy Minh Ngọc sẽ là quán quân được lan truyền. Theo hình ảnh, đội Thu Phương bị loại trước đêm chung kết, Noo Phước Thịnh có 3 thí sinh lọt top, hai đội còn lại, mỗi đội một học trò. Và kết quả bán kết đã thực sự diễn ra đúng như những gì tin đồn gây xôn xao cộng đồng mạng từ một tuần trước đó. Giọng hát Việt bị lộ kết quả chưa rõ thực hư ra sao nhưng đã làm dấy lên nghi án dàn xếp.
bat ngo truoc chung ket giong hat viet anh 9
Nếu đúng tin đồn, Minh Ngọc giành ngôi cao nhất, top 4 đồng á quân. Trả lời vấn đề này, đại diện cuộc thi phủ nhận nghi án dàn xếp: “Kết quả công chúng đang lan truyền trên mạng xã hội là không đúng sự thực, đây đều là những tin đồn vô căn cứ hoặc chỉ là dự đoán của cộng đồng mạng. Đêm chung kết còn chưa phát sóng và thí sinh đăng quang đều dựa vào lượt bình chọn của khán giả, do đó ở thời điểm này không thể có kết quả cuối cùng”.

Hot boy đội Lam Trường: 'Bị trêu mua giải khi lọt chung kết The Voice'

Dương Quốc Anh tâm sự việc vào chung kết là một kỳ tích với anh và gia đình. Mẹ anh thậm chí trêu đùa con trai: "Con có mua giải không mà vào tận đây?".

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm