Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 điều thú vị trong chăm sóc da mặt ở nam giới

Ngày càng có nhiều đàn ông quan tâm đến da mặt của mình. Họ dần hiểu rằng mình cần có một chế độ chăm sóc riêng với những sản phẩm chuyên biệt.

Chú trọng chăm sóc da mặt

Da mặt sáng và khỏe khoắn là một trong những tiêu chí đầu tiên khi đánh giá ngoại hình nam giới. Theo một khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Mintel, khoản 58% nam giới Mỹ trong độ tuổi 18-24 và 63% ở độ tuổi 25-34 đang sử dụng các sản phẩm chăm sóc da mặt. Trên thực tế, không chỉ riêng ở Mỹ hay Hàn Quốc, đàn ông Việt Nam cũng ngày càng quan tâm đến da mặt.  

Gây ấn tượng với nửa kia

Không cô gái nào muốn cọ mũi hay hôn lên mặt anh chàng có làn da bóng nhờn, kém sức sống và trông mệt mỏi. Phụ nữ ngày nay đánh giá cao người đàn ông biết chăm sóc da mặt. Một làn da sạch, khỏe đầy sinh lực sẽ đại diện cho sự nam tính, là cách hiệu quả để nam giới thể hiện sự tôn trọng bản thân và người đối diện.

Phụ nữ đánh giá cao những anh chàng biết chăm sóc da mặt.
Phụ nữ đánh giá cao những anh chàng biết chăm sóc da mặt.

Cần một chế độ chăm sóc chuyên sâu

Theo khoa học, da mặt nam giới dày hơn da nữ giới, các tuyến nhờn hoạt động mạnh nên lượng dầu tiết ra nhiều hơn. Quá trình thay thế tế bào ở da nam giới lại diễn ra chậm, cùng với bụi bẩn và các tác nhân khác sẽ gây ra những vấn đề cho da. Mặt khác, dù nhiều cánh mày râu đã biết quan tâm nhưng họ lại lơ là trong việc bảo vệ da. Điều này dễ nhận thấy khi phần đông nam giới để mặt trần ra ngoài trong môi trường nắng nóng khói bụi. Vì vậy, làn da nam giới cũng cần một chế độ chăm sóc chuyên sâu như làm sạch, tẩy tế bào chết, phục hồi, giữ ẩm và dưỡng da.

Mặt khác, vì cấu trúc da nam giới khác biệt so với da của phái đẹp nên việc sử dụng chung bộ sản phẩm chăm sóc da của bạn gái là sai lầm. Những thành phần trong sản phẩm chăm sóc da của nữ giới thường chú trọng đến cơ chế dưỡng trắng, có thể sẽ khiến nam giới không hài lòng với kết quả. Bởi vậy, phái mạnh nên lựa chọn những sản phẩm chăm sóc da phù hợp dành riêng cho nam giới.

  Làn da nam giới cũng cần một chế độ chăm sóc chuyên sâu.
Làn da nam giới cũng cần một chế độ chăm sóc chuyên sâu.

Làm sạch da bằng nước là không đủ

Chăm sóc da ở nam giới bắt đầu từ bước làm sạch. Với những thói quen của nam giới hiện đại như rượu, bia, thuốc lá, thức khuya, áp lực công việc, da mặt trở thành cơ quan đầu tiên gánh chịu hậu quả. Những thói quen này sẽ gây ra các vấn đề tiêu cực cho da như bã nhờn, tế bào chết và muôn vàn vấn đề mà nước lạnh không thể rửa sạch. Vì vậy, nam giới cần sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da. Sữa rửa mặt Pond’s Men với chiết xuất từ hạt cà phê là một trong những sản phẩm có khả năng làm sạch và chăm sóc toàn diện cho da mặt nam giới, giúp “nạp lại năng lượng” cho da.

 

Sữa rửa mặt Pond’s Men với chiết xuất từ hạt cà phê là cách “nạp năng lượng” hoàn hảo để nam giới sở hữu làn da khỏe khoắn, đầy nam tính. Chất chống oxy hóa, chiết xuất hạt cà phê và tinh dầu bạc hà mát lạnh trong sản phẩm giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu để kích thích làn da trông mỏi mệt, giúp gương mặt luôn sạch sẽ, sáng và tràn đầy sức sống.

 

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm