Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 đồ uống thơm ngon pha chế từ sữa dừa

Với hàm lượng dinh dưỡng cao và hương vị thơm ngon, sữa dừa luôn nằm trong danh sách các đồ uống được yêu thích.

Dưới đây là 4 món đồ uống đơn giản được làm từ sữa dừa để bạn có thêm lựa chọn thức uống trong những ngày cận Tết. Các công thức được sáng tạo bởi bartender Võ Tấn Sĩ – Chủ tịch hội Saigon Bartender. Trong những công thức này, thay vì phải tự làm sữa dừa, bartender Võ Tấn Sĩ lựa chọn nguyên liệu là sữa dừa đóng hộp Cocoxim để tiết kiệm thời gian, tiện dụng, đảm bảo vị thanh mát của dừa Bến Tre.

Sinh tố dừa Bến Tre

Nguyên liệu:

- 90 ml sữa dừa Cocoxim
- 45 ml nước ép thơm (dứa)
- 30 ml nước cốt dừa
- 30 ml siro dừa
- Đá viên

Để có món uống này, bạn chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu trên, cho vào máy và xay. Khi hỗn hợp đã nhuyễn mịn thì rót ra ly và thưởng thức. Sinh tố độc đáo nhờ độ béo ngậy kết hợp với hương thơm đặc trưng riêng của dừa trong một thức uống mát lạnh, ngon lành. Bạn hoàn toàn có thể sáng tạo thêm bằng cách bỏ thêm các loại trái cây mà mình yêu thích.

Cocoxim anh 1
Sinh tố dừa Bến Tre thơm ngon, thanh mát.

Cà phê sữa dừa Bến Tre

Nguyên liệu:

- 60 ml sữa dừa Cocoxim
- 30 ml nước dừa Cocoxim
- 30 ml cà phê
- 30 ml nước cốt dừa
- 20 ml siro dừa
- Đá viên

Cũng với công thức đơn giản như bên trên, bạn chỉ cần cho sữa dừa, nước dừa Cocoxim, nước cốt dừa, đá viên và cà phê vào máy xay đến khi đá nhuyễn là có thể thưởng thức. Cà phê sữa dừa là sự hòa quyện giữa hương cà phê thơm nồng và độ béo ngậy đặc trưng của sữa dừa.

Cocoxim anh 2
Món uống dành riêng cho các tín đồ cà phê.

Sữa dừa bạc hà

Nguyên liệu:

- 60 ml sữa dừa Cocoxim
- 30 ml rượu rum
- 15 ml siro bạc hà
- Đá viên

Cho lần lượt các nguyên liệu vào bình và lắc đều trong 30 giây, sau đó rót ra ly và thưởng thức. Hương vị thơm mát của bạc hà kết hợp vị béo ngậy của sữa dừa cùng chút rượu rum tạo thành một thức uống có vị rất lạ và hấp dẫn.

Cocoxim anh 3
Sữa dừa bạc hà thơm ngon giảm cảm giác ngán ngày Tết

Sinh tố sữa dừa Bình Đại (Bến Tre)

Nguyên liệu:

- 90 ml sữa dừa Cocoxim
- 30 ml nước ép thơm
- 30 ml nước cốt dừa
- 15 ml siro dừa
- 20 ml siro Blue Curacao
- Đá viên

Cho lần lượt các nguyên liệu vào máy xay, xay nhuyễn cùng với đá để tạo thành hỗn hợp màu xanh đẹp mắt rồi rót ra ly lớn thưởng thức. Sự kết hợp giữa trái cây cùng sự ngọt ngào của sữa dừa sẽ tạo nên món đồ uống không chỉ ngon miệng mà còn đẹp mắt cho những bữa tiệc đầu năm.

Cocoxim anh 4
Sinh tố sữa dừa Bình Đại giúp mâm cơm ngày Tết thêm ngon lành, bắt mắt.

Sữa dừa Cocoxim là sản phẩm sữa dừa đóng hộp đầu tiên tại Việt Nam. Sản phẩm được chiết xuất 100% sữa dừa ép lạnh nguyên chất từ cơm dừa tươi và nước dừa với nguồn nguyên liệu hoàn toàn từ Bến Tre. Đặc biệt, sản phẩm không sử dụng chất bảo quản, không chứa gluten, không chứa thành phần từ sữa động vật, không cholesterol. Nhờ vậy món uống này phù hợp với mọi đối tượng, đặc biệt với những người ăn chay, ăn kiêng hay không dung nạp lactose từ sữa động vật. Sữa dừa chứa đầy đủ các lợi ích của trái dừa, cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và giàu acid béo tốt cho sức khỏe. Để biết thêm thông tin, độc giả truy cập website hoặc theo dõi Fanpage.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm