TP.HCM muốn chuyển đổi 16,8 ha đất rừng để xây vành đai 3
16,8 ha đất thuộc 12 lô rừng trồng (tràm) tại huyện Bình Chánh được đề xuất chuyển đổi làm đường giao thông Vành đai 3 TP.HCM.
856 kết quả phù hợp
16,8 ha đất thuộc 12 lô rừng trồng (tràm) tại huyện Bình Chánh được đề xuất chuyển đổi làm đường giao thông Vành đai 3 TP.HCM.
Sau 5 năm triển khai, nhiều hạng mục vẫn ngổn ngang ở dự án 900 tỷ. Máy móc cùng vật liệu xây dựng gỉ sét trên công trường.
Theo quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng, Hà Nội dự kiến có thêm 8 cây cầu và xây mới 2 tuyến đường trục chính chạy dọc bờ sông.
Nút giao An Phú (TP Thủ Đức) được thiết kế 3 tầng có tổng vốn đầu tư 3.770 tỷ đồng với tháp biểu tượng mang tên Khát Vọng.
Cầu Rạch Miễu 2 dự kiến được đưa vào khai thác năm 2025, rút ngắn khoảng cách đi lại giữa TP.HCM đến các tỉnh miền Tây và kết nối với vùng Đông Nam Bộ.
Trong lúc dừng xe chờ qua công trường trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, 4 ôtô bị xe tải húc mạnh từ phía sau khiến 2 người bị thương.
Gói thầu A7 cao tốc Bến Lức - Long Thành đến nay đạt 55% khối lượng. Đây là đoạn khó thi công bậc nhất của công trình vì nền địa chất chân rừng đước ngập mặn, nhiều bùn lầy.
Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP.HCM đang hoàn thiện đề án quy hoạch chung phát triển kinh tế dọc sông Sài Gòn, trong đó có con đường ven sông nối từ quận 1 đến huyện Củ Chi.
Dự án cao tốc La Sơn - Túy Loan đã hoàn thiện hơn 99% nhưng vẫn chưa thể khánh thành và đưa vào sử dụng do một số hộ dân chưa bàn giao mặt bằng, thi công hạng mục phụ.
Được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu cấp bách về giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, tuy nhiên sau 3 năm khởi công, dự án mở rộng đường Âu Cơ (Hà Nội) vẫn ngổn ngang.
Dự án thành phần cao tốc Bắc Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu dài 50 km, nối hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An, dần thành hình sau nửa năm thi công.
Tổng vốn 12 dự án là 72.781 tỷ đồng, dự kiến triển khai theo hình thức PPP, được Sở GTVT kiến nghị TP.HCM trình HĐND xem xét, bố trí kinh phí chuẩn bị đầu tư trong năm nay.
Mở rộng cao tốc Nội Bài - Lào Cai, xây dựng cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang và hầm đường bộ vượt đèo Hoàng Liên là các dự án đang được đề xuất đầu tư.
Trong bối cảnh Vành đai 3 phải gấp rút đầu tư, TP.HCM tiếp tục kiến nghị được tăng kế hoạch vốn đầu tư trung hạn để bố trí dự án.
Theo chỉ đạo của Thủ tướng, dự án đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm sẽ được đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành sớm 4 tháng so với hợp đồng.
Theo nghiên cứu tiền khả thi, dự án vành đai 4 - vùng thủ đô có 6 làn xe cao tốc và hệ thống đường song hành 2 bên. Đơn giá dự kiến xây dựng 1 km đường cao tốc là 94,69 tỷ đồng.
Sau khi đại tu mặt cầu Thăng Long và hoàn thành cao tốc vành đai 3, Bộ GTVT đã bàn giao 2 công trình cho Hà Nội quản lý, bảo trì.
Tỉnh Nam Định đề xuất bố trí toàn bộ số vốn hơn 19.000 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước để xây cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng thay cho phương án PPP.
Cao tốc kết nối địa phương Tây Nguyên với Nam Trung Bộ được đầu tư 4 làn xe, dự kiến khởi công năm 2023 và hoàn thành vào 2026.
Bộ Giao thông Vận tải đề xuất Chính phủ từ bỏ phương án đầu tư BOT tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, chuyển sang đầu tư công để đẩy nhanh tiến độ.