Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 lầm tưởng khiến bạn 'đánh rơi' mùa hè

Mùa hè là lúc nghỉ ngơi và phát huy tinh thần xê dịch, nhưng không ít bạn trẻ bỏ qua thời điểm lý tưởng này vì một số băn khoăn không đáng có.

Bỏ qua những e ngại dưới đây, bạn sẽ tận hưởng được một mùa hè rực rỡ niềm vui.

Chỉ học sinh mới nghỉ hè

Học sinh cần có kỳ nghỉ hè để giải lao sau một năm học căng thẳng, vậy tại sao bạn lại không thể? Bởi thực tế chuyện đi làm đôi khi còn áp lực gấp nhiều lần bài vở. Thêm nữa, ngay cả máy móc cũng cần thời gian bảo trì để chạy trơn tru hơn, nên bạn dĩ nhiên cũng cần vài ngày hè thư giãn, nghỉ dưỡng, tái tạo năng lượng. Do vậy, nếu vẫn đang phân vân “nghỉ hay không nghỉ”, bạn hãy nhanh chóng sắp xếp công việc ổn thỏa và lên kế hoạch lên rừng, xuống biển theo đúng sở thích của mình.

du lich he anh 1

Không riêng gì học sinh, dân công sở cũng cần được nghỉ hè.

Du lịch khiến nhan sắc hao tổn

Hầu hết mọi người đều thích đi chơi, nhưng không ít bạn gái e ngại những chuyến vi vu thoả sức dưới nắng hè sẽ khiến làn da trắng bị ăn nắng, cơ thể lên cân vì mải mê thưởng thức ẩm thực địa phương, tay chân xước xát vì khám phá núi rừng…

Nhưng thực tế, vẻ đẹp đang lên ngôi năm nay là làn da rám nắng và cơ thể khỏe khoắn, điều mà bạn có thể sở hữu sau vài ngày phơi mình trước gió biển. Hơn nữa, thỉnh thoảng tạm rời xa chiếc giường nệm êm ái để ngủ trong lều, dù đau lưng một chút nhưng sáng sớm được đánh thức bằng tiếng sóng biển, tiếng chim hót líu lo cũng rất đáng để bạn trải nghiệm.

du lich he anh 2

Bạn gái đừng ngại trời nắng, da nâu rám nắng mới duyên.

“Để sau này đi cũng được”

Đây là câu cửa miệng của nhiều bạn trẻ khi nói đến chuyện dành vài ngày để “đổi gió”, đi đến một vùng đất mới. Dù thích các điểm đến mới, xuýt xoa khi nhìn bạn bè vi vu mùa hè, check-in nơi này, chỗ nọ, họ vẫn chần chừ không tự tạo trải nghiệm cho riêng mình vì nghĩ rằng “để sau này cũng được”.

Song thực tế là tuổi trẻ chỉ đến một lần và có những điều như nhảy dù giữa không trung, chinh phục đỉnh núi cao, lướt trên ngọn sóng cao 2 mét…, nếu không làm lúc này bạn, 20 năm sau dù tài chính dư dả, bạn cũng khó đủ điều kiện thực hiện.

du lich he anh 3

Tuổi trẻ của bạn sẽ trở nên đáng nhớ với những mùa hè tự do, tự tại.

Du lịch chỉ dành cho người dư dả

Chi phí cho một chuyến đi là vấn đề quan trọng, nhưng không có nghĩa bạn phải thật sự nhiều tiền mới du lịch được. Mỗi người phù hợp với một kiểu xê dịch, tùy theo sở thích, nhu cầu cũng như khả năng tài chính. Bạn có thể kết hợp du lịch và ghé thăm bạn bè để tiết kiệm chi phí ăn ở, hay tìm một công việc, khóa học miễn phí ở nơi mình muốn đến.

Hoặc giống như bạn Nguyễn Thị Kim Hoa (quận 12, TP HCM), người sắp được lướt du thuyền tại Hawaii 6 ngày 5 đêm mà không cần dư dả tiền bạc, vất vả tích cóp, thay vào đó là tham gia chương trình “Uống cạn hè này” của nhãn hàng 7Up. “Hồi nhỏ, nhìn thấy Hawaii trên tivi với sách báo, tôi nghĩ cả đời mình cũng không đến được. Không ngờ hè này đã chạm tới giấc mơ Hawaii rồi. Tất cả là nhờ trúng giải nhất của chương trình ‘Lướt du thuyền ở Hawaii - Trúng giải mỗi ngày’, thật sự quá may mắn”, Kim Hoa chia sẻ.

du lich he anh 4

Chị Nguyễn Thị Kim Hoa chuẩn bị đến Hawaii 6 ngày 5 đêm nhờ trúng giải nhất của chương trình “Lướt du thuyền ở Hawaii - Trúng giải mỗi ngày”.

Không chỉ riêng Kim Hoa, hơn 31 người may mắn đã nhận tấm vé lướt du thuyền Hawaii ngay hè này. Chương trình khuyến mãi “Lướt du thuyền ở Hawaii, trúng giải mỗi ngày” vẫn đang tiếp tục và còn nhiều giải thưởng khác. Mỗi ngày sẽ có một chuyến du lịch Hawaii, 7 vali Samsonite, 70 mã mua hàng trực tuyến của Lazada và 700 mã nạp điện thoại dành cho những chủ nhân may mắn nhất mùa hè này.

Để tham gia chương trình, bạn chỉ cần mua ngay một những sản phẩm chai nhựa 390, 500 và 1.500 ml trong chương trình khuyến mãi của 7Up, Pepsi, Mirinda, 7Up Revive, Mountain Dew và C.C lemon; tìm mã dự thưởng (MDT) dưới nắp sản phẩm và nhắn DUTHUYEN <MDT>; gửi đến 6058 hoặc #DUTHUYEN <MDT> đến trang Zalo 7UP, rồi chờ kết quả trúng thưởng được gửi về ngay lập tức. Độc giả tìm hiểu thông tin cụ thể về thể lệ, cách thức tham gia tại website www.my7Up.vn, fanpage của chương trình hoặc thông qua hotline 19001220.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm