Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 lợi ích của trại hè công nghệ dành cho học sinh 15-20 tuổi

Có một hình thức sinh hoạt hè đang trở thành lựa chọn của nhiều bạn trẻ là trại hè kỹ năng. Cùng giải mã 5 lý do khiến hình thức sinh hoạt mới mẻ này thu hút nhiều sự quan tâm.

Sau 9 tháng học tập vất vả, tâm lý chung của học sinh là muốn được nghỉ ngơi và vui chơi vào dịp hè. Tuy nhiên, với phụ huynh, đây là thời điểm cho vô vàn lựa chọn sinh hoạt, làm sao để vừa cân bằng mọi hoạt động giải trí, vừa bổ sung kiến thức và kỹ năng cần thiết, vừa chuẩn bị cho năm học kế tiếp của con em.

Thay vì cho con đi “dùi mài kinh sử” tại những lớp học hè, nhiều phụ huynh gửi gắm con vào những chương trình hoạt động kỹ năng như trại hè Anh ngữ, trại hè quân đội, trại hè công nghệ, trại hè quốc tế...

Rèn tính độc lập và kỹ năng quản lý thời gian

Hầu hết trại hè sẽ có thời gian 1-4 tuần và trại sinh phải hoàn toàn sinh hoạt độc lập trong môi trường quy định. Ở lứa tuổi THPT trở lên, trại hè là môi trường lý tưởng để bắt đầu tự quản lý quỹ thời gian của bản thân, phân bổ thời gian ăn ngủ, vui chơi, hoạt động hợp lý để có thể cân bằng mọi nhu cầu giải trí và giao lưu học tập.

Ngoài ra, trại hè kỹ năng còn là môi trường tạo cảm hứng để học sinh khám phá thế mạnh của bản thân, khi phải tự mình xử lý mọi công việc thường ngày mà không có sự giúp đỡ của bố mẹ.

SaigonTech anh 1
Khám phá năng lực bản thân qua những giờ học thủ công.

Cải thiện kỹ năng xã hội

Nhịp sống ngày càng hiện đại, rèn luyện các kỹ năng xã hội cũng là yếu tố được lưu tâm. Kỹ năng xã hội tốt là viên gạch đầu tiên hình thành một tương lai toàn diện về mặt tình cảm, tư duy và những mối quan hệ mở rộng cho con bạn. Tuy nhiên, kỹ năng xã hội là khái niệm đòi hòi học sinh phải tự mình trải nghiệm và hình thành nền tảng từ chính môi trường sinh hoạt xung quanh.

Môi trường trại hè lý tưởng là môi trường khuyến khích trại sinh vận dụng và phát triển các kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý và thậm chí là kỹ năng ngoại ngữ (đối với trại hè quốc tế), từ đó mở rộng các mối quan hệ và trưởng thành hơn sau mỗi trải nghiệm.

Nâng cao ý thức bản thân

Ở độ tuổi rất dễ bị tác động tâm lý (cả về mặt cảm hứng và tiêu cực), học sinh mong muốn một môi trường tạo được sự khác biệt cho bản thân. Môi trường trại hè như một lớp học mở, gợi cảm hứng để các bạn tự do thể hiện bản thân theo sở thích, năng khiếu, khơi nguồn năng lượng tích cực và phá bỏ mọi rào cản về năng lực.

SaigonTech anh 2
Các bạn nam được thử tay nghề với những lớp học về kỹ thuật.

Giao lưu văn hóa, dạn dĩ và tự tin hơn

Ở các trại hè, đặc biệt là trại hè quốc tế, những người bạn đến từ nhiều nền văn hóa sẽ tạo nên một môi trường đa sắc màu để bạn trẻ tự do khám phá, giao tiếp và tìm hiểu tư duy sống khác nhau giữa những người bạn cùng trang lứa.

Từ đó, các bạn được mở rộng tầm nhìn, nâng cao vốn sống và tăng cường các mối quan hệ xung quanh. Môi trường đa văn hóa cũng kích thích các bạn trở nên năng động và tự tin hơn trong việc thể hiện bản thân và sắc màu riêng.

SaigonTech anh 3
Ngoài học, các trại sinh còn được chơi và giải trí với nhiều giờ văn nghệ sôi nổi.
SaigonTech anh 4
Nhiều hoạt động tập thể rèn luyện sức khỏe tại trại hè.

 Ra đời từ tất cả tiêu chí của một trại hè lý tưởng dành cho học sinh khối THPT, trại hè công nghệ SaigonTech IT Bootcamp với mô hình “trải nghiệm làm sinh viên Mỹ trên đất Việt” đã trở thành cái tên quen thuộc với nhiều bạn trẻ. Diễn ra từ 5/6 đến 10/6, trại hè công nghệ SaigonTech IT BootCamp lần thứ VI 2017 một lần nữa khép lại thành công, trở thành một mùa hè đáng nhớ với vô vàn kỷ niệm và kiến thức công nghệ, xã hội bổ ích.

Tại trại hè năm nay, ngoài các lớp học công nghệ, lập trình, dựng phim, thiết kế đồ họa, trại sinh còn tham dự lớp kỹ năng như diễn xuất, các hoạt động thể thao, nghệ thuật, giải trí được chia theo chủ đề để cân bằng giữa giải trí và rèn luyện kỹ năng, tư duy.

SaigonTech anh 5
SaigonTech IT BootCamp 2017 hứa hẹn trở lại vào năm sau với nhiều bất ngờ.

SaigonTech IT Bootcamp là trại hè công nghệ thông tin được QTSC và SaigonTech tổ chức hàng năm cho học sinh từ lớp 9 đến lớp 12, sinh viên năm I và II các trường cao đẳng, đại học trong và ngoài nước, đặc biệt là những bạn trẻ đam mê kỹ thuật - công nghệ và các hoạt động kỹ năng. Đến nay, trại hè đã trở thành hoạt động ngoại khóa quen thuộc, được hàng trăm học sinh trên toàn quốc hưởng ứng vào mỗi dịp hè.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm