Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 lý do để chọn ‘Bàn tay của quỷ’ trong tuần Halloween

“The Devil’s Hand” là bộ phim kinh dị của đạo diễn Christian E. Christiansen người Đan Mạch và ra mắt khán giả Việt trong đúng dịp lễ Halloween 2014.

 

Bộ phim có cốt truyện lôi cuốn ngay từ mở đầu. Câu chuyện khởi điểm bằng sự ra đời của sáu bé gái vào ngày thứ 6 của tháng 6. Sự trùng hợp kỳ lạ làm dấy lên nỗi lo sợ về điềm báo đen tối sẽ giáng xuống đầu thị trấn nhỏ ở New Bethlehem. Câu chuyện trở nên gay cấn khi từng cô gái mất tích một cách bí ẩn. Không rõ một kẻ sát nhân khát máu hay thế lực siêu nhiên nào đang ẩn mình bên trong bộ quần áo rộng thùng thình với chiếc mũ trùm đầu dễ liên tưởng đến thần chết.

Là bộ phim khai thác chủ đề tôn giáo nên The Devil’s Hand không có quá nhiều cảnh dữ đội máu me, chém giết rợn người nhưng cũng vừa đủ “ép phê” về mặt thị giác. Cảm giác rùng rợn, huyền bí được tăng thêm bởi lời thoại, hiệu ứng âm thanh, ánh sáng. Thế nên, phim vẫn không thiếu khoảnh khắc khiến khán giả phải rợn tóc gáy.

The Devil’s Hand có những truyền thuyết và sự trùng hợp về con số 666. Trong Kinh Thánh ở Khải Huyền 13:11-18, đây chính là dấu ấn hiện thân của quỷ Satan, biểu tượng của sự đối lập với số 7 - dấu ấn của Chúa trời. Đồng thời, con số 666 còn là biểu tượng của sự cám dỗ khiến con người lầm đường lạc lối.

Bộ phim quy tụ một dàn diễn viên ít được biết tới, như Rufus Sewell (Hercules, Abraham Lincoln: Vampire Hunter), Jennifer Carpenter (series truyền hình Dexter, Quarantine), Colm Meany (Star Strek)… Có lẽ chính điều này lại tạo một hiệu ứng ngược và khiến khán giả chuyên tâm vào câu chuyện trong phim hơn là chỉ chăm chăm theo dõi các ngôi sao.

Nhân dịp bộ phim The Devil’s Hand vừa ra mắt khán giả Việt Nam từ 24/10, Zing.vn cùng nhà phát hành gửi tặng độc giả 5 cặp vé thưởng thức bộ phim tại hệ thống rạp BHD Cineplex. Hãy trả lời chính xác câu hỏi sau rồi gửi đáp án về hòm mail news@zing.vn. BBT sẽ chọn ngẫu nhiên các bạn có đáp án đúng để trao tặng vé.

Câu hỏi: The Devil’s Hand là bộ phim thứ mấy trong sự nghiệp của đạo diễn Christian E. Christiansen?

Độc giả vui lòng gửi e-mail trả lời trước 12h trưa ngày 29/10 và ghi rõ số điện thoại, chứng minh nhân dân để BBT có thể liên lạc và gửi vé trong trường hợp trúng giải.

T.L.

Bạn có thể quan tâm