Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 lý do 'Quả tim máu' thành bom tấn phòng vé

Sau ba ngày ra mắt, bộ phim kinh dị "Quả tim máu" của đạo diễn Victor Vũ đã tạo ra một thành công bất ngờ với doanh thu 24 tỷ đồng – kỷ lục mới của điện ảnh Việt.

Điều này khiến cho chính diễn viên chính của phim Thái Hoà và đạo diễn Victor cũng phải thốt lên kinh ngạc vì con số này lớn hơn cả doanh thu Tèo Em, bộ phim rất thành công trước đó. Hãy cùng tìm nguyên nhân vì sao bộ phim này lại thu hút đến thế:

Dựa trên một vở kịch nổi tiếng

Vở kịch Quả tim máu vốn nổi danh lâu năm tại các sân khấu TP.HCM. Do đó, bộ phim mới của Victor cùng tên với vở kịch nổi tiếng này dĩ nhiên được một số lượng lớn người xem kịch biết đến và tò mò muốn thưởng thức phiên bản điện ảnh. Ngay từ lúc có thông tin Thái Hoà, tác giả kịch bản của vở kịch này, sẽ tham gia phiên bản phim chuyển thể, nhiều người đã không giấu được sự háo hức mong chờ.

Tình trạng này kéo dài tới khi phim ra mắt. Khán giả xem và so sánh vở kịch và bộ phim với nhau. Bởi dù phần đầu phim trung thành với nguyên tác, đoạn cuối của phim được Victor Vũ “chế” thêm nhằm tạo ra sự bất ngờ cho các fan vốn đã quá quen với vở kịch.

“Nam châm phòng vé” Thái Hoà - Victor Vũ

Trong vài năm trở lại đây, danh hài Thái Hoà đã trở thành một nhân tố thu hút số lượng lớn khán giả tới rạp. Với khả năng gây hài rất duyên của mình, anh đã làm khán giả bật cười hết lần này tới lần khác, từ Để Mai tính, Long Ruồi cho tới Cưới ngay kẻo lỡ, Tèo Em, hay thậm chí là trong một phim anh đóng vai ác là Lấy chồng người ta.

Thái Hòa.

Do đó, cái tên Thái Hoà trong dàn sao mới nổi của Quả tim máu đã khiến nhiều khán giả ngay lập tức chờ đợi ngày phim ra rạp. Và không làm khán giả thất vọng, Thái Hoà đã đem tới một cu Hù hấp dẫn, hài hước và không sống sượng. Nhiều người cho rằng đây là vai diễn hài tốt nhất của anh.

Ngoài ra, không thể không kể đến tài năng đã được kiểm nghiệm của Victor Vũ sau nhiều phim thành công lớn như Cô dâu đại chiến, Scandal, Thiên mệnh anh hùng... Nhắc tới Victor, người ta nhớ lại những bộ phim hấp dẫn, được thực hiện chỉn chu, tỉ mỉ và rất được lòng số đông khán giả. Do đó, ai cũng đều chắc chắn tới 90% rằng sẽ hài lòng với Quả tim máu. Và cuối cùng, bộ phim đã không khiến khán giả phải thất vọng.

Victor Vũ.

Ra mắt đúng thời điểm

Dù đã được quay khá lâu và dự định ra mắt trong dịp cuối năm 2013, nhưng bộ phim này lại dời tới tận 2 tháng sau, và ra mắt nhân dịp Valentine. Ban đầu, nhiều người ngỡ rằng đó là một nước cờ lùi vì hãng sản xuất hiểu không thể cạnh tranh nổi với Tèo Em Thần tượng vào thời điểm đó. Và Valentine vừa qua chính là một thời điểm tuyệt vời để phim ra rạp bởi đây là dịp các cặp đôi rủ nhau đi xem phim, số lượng người xem sẽ cao hơn bình thường.

Không chỉ thế, phim kinh dị luôn là lựa chọn của cặp đôi để có nhiều cơ hội thể hiện tình cảm khi thưởng thức những cảnh rùng rợn. Valentine chính là một thời điểm rất thích hợp. Do đợt nghỉ Tết kéo dài nên các phim chiếu trước đó, từ phim hài tới kinh dị, đều đã được khán giả thưởng thức và nguội dần. Ra mắt sau, Quả tim máu bỗng là món ăn nóng sốt mới duy nhất đáng xem hơn cả trong dịp Valentine.

Hiệu ứng truyền miệng rầm rộ

Ngay sau ngày đầu tiên ra mắt báo giới, bộ phim đã liên tục nhận được những lời khen ngợi do chất lượng nội dung đặc sắc trên báo chí và các diễn đàn. Từ đó, mọi người rỉ tai nhau trước về độ hay ho của bộ phim này trên các mạng xã hội, dẫn tới việc nhiều suất chiếu được đặt vé trước.

Sau khi ra mắt, bộ phim tiếp tục nhận được sự hưởng ứng mạnh của khán giả với rất nhiều lời khen ngợi có cánh trên blog, trang cá nhân, khiến ai cũng tò mò phải bỏ tiền ra rạp xem ngay bộ phim này. Hiệu ứng truyền miệng trở nên thành công với Quả tim máu thông qua chính chất lượng của phim.

Có thể nói bộ phim Quả tim máu đạt được doanh thu kỷ lục và sự mến mộ của khán giả là nhờ sự tổng hoà của mọi yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hoà”. Tuy vậy, một điều rõ ràng khác quyết định số phận tác phẩm chính là ở chất lượng, bởi Quả tim máu sẽ không thể nào thành công vang dội nếu như là một nồi thập cẩm tấu hài dở tệ.

Bộ phim của Victor Vũ thực sự đã khiến khán giả phải dán mắt theo dõi vào từng tình tiết ly kỳ trong phim, để rồi vỡ oà choáng váng khi mọi bức màn được vén lên. Do vậy, chất lượng thật sự của phim mới là thước đo tiên quyết cho độ thành công của nó ở cả số lượng doanh thu lẫn sự yêu mến trong lòng khán giả.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/phim/qua-tim-mau-vi-sao-hot.html

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm