Vài năm trở lại đây, người dân Việt Nam đã bắt đầu quen với hình ảnh những chiếc xe phân khối lớn chạy trên đường. Thời gian tới, khi bằng lái xe A2 được mở cửa thi tự do hơn, chắc chắn trào lưu chơi xe phân khối lớn sẽ còn phát triển hơn nữa.
Trong khoảng 2 tháng trở lại đây, một số mẫu xe mới về Việt Nam đã gây được sự chú ý lớn với những người yêu xe trong nước. KTM vốn đã nổi tiếng sẵn trên thế giới, nên khi đặt chân đến Việt Nam, hãng xe Áo đã được người yêu xe chú ý với loạt sản phẩm của mình.
Bên cạnh đó, Ducati và Benelli cũng đang có những bước đi khá vững trên thị trường Việt với những đại diện mới.
Ducati Hyperstrada
Sau khi người anh em Multistrada 1200 chính thức có mặt tại Việt Nam hồi tháng 8, Hyperstrada cũng được hãng xe Ý đưa về Việt Nam với giá 400 triệu đồng. Hyperstrada là dòng xe địa hình - đường trường, kết hợp giữa dòng xe Hypermotard và Multistrada 1200.
Ducati Hyperstrada được bán tại Việt Nam với giá 400 triệu đồng. Ảnh: Autovina. |
Hyperstrada được thiết kế phù hợp với vóc dáng của người Việt, khi chiều cao yên xe ở mức 810mm, tay lái cao, đồng thời trọng lượng xe cũng chỉ khoảng 181 kg, giúp người lái có được tư thế ngồi và điều khiển linh hoạt nhất.
Hyperstrada được trang bị động cơ Testastretta nghiêng 11o thế hệ thứ 2, 821 cc, mang lại công suất 110 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 90 Nm tại 7.750 vòng/phút.
Trang bị an toàn trên xe gồm có hệ thống phanh đĩa kép hiệu Brembo đường kính 320 phía trước và 245 phía sau, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống điều chỉnh độ bám đường DTC. Ngoài ra người điều khiển còn có thể tùy chọn các chế độ lái khác nhau như Urban, Touring và Sport.
Benelli BN600i
Mẫu naked-bike trang bị động cơ 600 cc của Benelli ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm EICMA 2012 tại Ý, đã thu hút nhiều sự chú ý của những người yêu xe trên thế giới. Sau khi xuất hiện tại sự kiện Vietnam Motorbike Festival 2013 hồi cuối tháng 8, Benelli BN600i đã chính thức được phân phối tại Việt Nam.
Benelli BN600i có giá bán khá mềm trong phân khúc của mình. |
Kiểu dáng của Benelli BN600i có nhiều nét khá giống với người anh em BJ600GS, tuy nhiên những thay đổi ở thiết kế kiểu dáng lại giúp BN600i cuốn hút hơn so với BJ600GS.
Cung cấp sức mạnh cho Benelli BN600i là động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van, DOHC, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 600cc. Động cơ này công suất tối đa 82 mã lực tại 11.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 52 Nm tại 10.500 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số 6 cấp tốc độ với 2 bước số.
Hệ thống khung sườn của BN600i được làm từ hợp kim nhôm siêu bền. Phía trước xe là giảm xóc hành trình ngược, hành trình 50mm hiệu Marzocchi. Giảm xóc sau monoshock với hệ giá đỡ điều chỉnh thủy lực. Trang bị an toàn cho xe là bộ phanh đĩa Brembo kép, đường kính 240mm phía trước và đĩa đơn đường kính 240mm phía sau.
Benelli BN600i có 3 phiên bản: trắng, đen và đỏ. Xe được bán tại thị trường Việt Nam với giá 264 triệu đồng.
KTM Duke 125 và Duke 200
Hãng xe của Áo đã chính thức có đại lý phân phối tại Việt Nam từ tháng 8 vừa qua. Tiếp theo đó, showroom đầu tiên của hãng tại TP. Hồ Chí Minh cũng đã được khai chương. Ngay khi có mặt tại Việt Nam, KTM đã nhanh chóng tạo nên sự khác biệt với những mẫu xe mà hãng này phân phối.
Duke 125 tạo nên làn gió mới trong phân khúc naked-bike tại Việt Nam. |
Ở phân khúc naked-bike cỡ nhỏ, Duke 125 đang được nhiều khách hàng quan tâm, bởi sự lạ lẫm mà mẫu xe này mang lại. Duke 125 sở hữu thiết kế đẹp, không khác gì những người anh em trong dòng naked-bike Duke.
Duke 125 được trang bị những công nghệ tiên tiến, độc đáo và có phần “hơi quá” với một mẫu xe dung tích 125 phân khối. Duke 125 là mẫu xe đầu tiên trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS cả bánh trước và bánh sau, trong phân khúc xe 125 phân khối.
Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ động cơ 4 thì, xi-lanh đơn 125cc, làm mát bằng dung dịch, mang lại sức mạnh 15 mã lực.
Một trong những lợi thế của Duke 125 ở thời điểm hiện tại chính là việc không yêu cầu người lái phải có bằng A2.
KTM Duke 200. |
Cùng với Duke 125, KTM còn mang đến cho khách hàng thêm lựa chọn Duke 200. Xét về tổng thể, Duke 200 không có sự khác biệt so với người anh em Duke 125.
Duke 200 cũng được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS hai bánh, lốp to bản, giảm xóc hành trình ngược hành trình lớn (150mm) phía trước và giảm xóc monoshock phía sau.
Trong khi đó, cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ 4 thì, xi-lanh đơn 200cc, công suất 25 mã lực. Thời gian tới, khi bằng lái xe A2 được mở rộng, Duke 200 sẽ là cơ hội tốt cho khách hàng tiếp cận với mẫu xe có dung tích xi-lanh trên 175cc này.