Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 ngày rèn luyện của chiến sĩ Hành trình Đỏ phía Nam

Những giọt mồ hôi và nước mắt đã rơi, ý chí và nỗ lực vượt qua mọi khó khăn cùng tinh thần kỷ luật thép đã được tôi luyện cho 70 chiến sĩ Hành trình Đỏ phía Nam.

Mỗi ngày trong khoá huấn luyện chiến sĩ Hành trình Đỏ phía Nam bắt đầu từ 5h với các hoạt động tập thể dục, rèn luyện đội hình đội ngũ, nhảy flsahmob, chào cờ, tập huấn kiến thức về hiến máu tình nguyện và bệnh tan máu bẩm sinh, tập luyện các hoạt động chuyên môn của từng ban...

chien si hanh trinh Do phia nam anh 1
Nhiều hoạt động được thực hiện trong buổi sáng.

Ngoài những bài học chuyên môn, chiến sĩ Hành trình Đỏ miền Nam còn được rèn luyện các kỹ năng như kỹ năng vận động hiến máu, làm việc nhóm, xử lý các tình huống sơ cấp cứu, kỹ năng truyền thông mạng xã hội trong vận động hiến máu… Tất cả những kỹ năng cũng như kỷ luật thép của lớp học là hành trang quan trọng để các chiến sĩ khoác trên vai màu áo đỏ sẵn sàng cháy hết mình cho hành trình vận động hiến máu xuyên Việt mùa thứ IV. 

chien si hanh trinh Do phia nam anh 2
Các chiến sĩ được đào tạo kỹ năng sơ cứu, xử lý các tình huống sơ cấp cứu.

TS Ngô Mạnh Quân – Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ 2016 - cho biết: “Hầu hết tình nguyện viên trong khoá huấn luyện năm nay rất năng động và nhiệt huyết, luôn bùng cháy hết mình trong mọi hoạt động. Trong quá trình tập huấn, chúng tôi đánh giá cao tinh thần học tập của các bạn, sự tìm hiểu chu đáo về các kiến thức liên quan đến hiến máu tình nguyện, đến Hành trình Đỏ, đến văn hoá - địa lý của những tỉnh/thành sẽ tổ chức.

Chúng tôi mong rằng, với sự chuẩn bị chu đáo, sự nhiệt huyết, máu lửa của tuổi trẻ, 70 chiến sĩ Hành trình Đỏ phía Nam sẽ phát huy tinh thần sáng tạo, lòng nhiệt huyết của mình để góp phần mang lại sự thành công chung cho Hành trình Đỏ 2016”.

Nguyễn Xuân Lộc (Quảng Nam, Đại học Quảng Nam), Phó Ban điều phối Câu lạc bộ 25 Hành trình Đỏ Quảng Nam, trực thuộc Hội chữ thập Đỏ tỉnh Quảng Nam vui vẻ chia sẻ: “Qua những ngày tập huấn, tôi cảm thấy bản thân mình thu thập được một lượng kiến thức hoàn toàn mới mẻ, rèn luyện được nhiều kỹ năng sinh hoạt tập thể, tính kỷ luật thép".

chien si hanh trinh Do phia nam anh 3
Khoá tập huấn thành công tốt đẹp đánh dấu sự khởi đầu cho những thành công mới.

Chưa từng tiếp xúc với phong trào hiến máu tình nguyện, Nguyễn Thị Huế - Học viện âm nhạc Quốc Gia Việt Nam, cho biết: “Tôi biết đến chương trình Hành trình Đỏ thông qua những lần đi biểu diễn cho các sự kiện hiến máu tại Hà Nội. Mỗi lần như vậy đều cảm nhận được sự nhiệt tình từ các bạn tình nguyện viên, ý nghĩa cao đẹp của hoạt động hiến máu tình nguyện.

Vì vậy, mùa hè năm nay tôi đã gác lại những chương trình biểu diễn để góp sức nhỏ bé của mình cho Hành trình xuyên Việt đặc biệt này. Sau khóa huấn luyện, hành trang tôi có được không chỉ là kiến thức mà còn là niềm đam mê, tinh thần sẵn sàng hy sinh cho một hành trình đầy khó khăn”.

Thời gian huấn luyện tuy không dài nhưng thực sự là những ngày “lửa thử vàng”, để lại những ấn tượng khó quên đối với 70 chiến sỹ Hành trình Đỏ chặng phía Nam. Sau chương trình huấn luyện này, 70 chiến sĩ sẽ xuất phát ra Đảo Phú Quốc để chuẩn bị cho “Lễ Xuất quân Hành trình Đỏ phía Nam” và ngày hội hiến máu “Giọt hồng Đảo Ngọc” diễn ra trong 2 ngày (5-6/7).  

Thanh Hà

Ảnh: BTC

Bạn có thể quan tâm