Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 nhà leo núi tiết lộ về đối thủ nặng ký trước CK Olympia

Nguyễn Trọng Nhân nhận định thủ khoa kép Nguyễn Ngọc Anh là đối thủ nặng ký nhất. Vũ Tiến Đạt cho rằng các thí sinh đều thông minh ngang nhau, để đạt vòng nguyệt quế cần may mắn.

9h30 sáng nay (3/8), trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 14 sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV3, Đài truyền hình Việt Nam.

Đây là cuộc so tài của bốn chàng trai xuất sắc Nguyễn Ngọc Anh (THPT Cầu Xe - Hải Dương), Vũ Tiến Đạt (THPT chuyên Lê Quí Đôn - Điện Biên), Nguyễn Hoàng Bách (Phổ thông Năng Khiếu - ĐH Quốc gia TP.HCM) và Nguyễn Trọng Nhân (THPT chuyên Tiền Giang, Tiền Giang).

Góp mặt trong trận chung kết năm, cả bốn thí sinh đều được đánh giá là những đối thủ khó lường. 

13 nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia giờ ra sao?

Chương trình Đường lên đỉnh Olympia đã ghi danh 13 gương mặt xuất sắc giành vòng nguyệt quế. Hiện tại, họ đều đạt được những thành công nhất định trong cuộc sống.

Nguyễn Ngọc Anh – tự tin trên sân khấu

Là học sinh THPT Cầu Xe, Tứ Kỳ, Hải Dương, Nguyễn Ngọc Anh tham gia vào chương trình này khi được nhà trường giới thiệu. Đặc biệt, Ngọc Anh cũng xuất sắc trở thành thủ khoa của hai trường đại học lớn đó là ĐH Sư phạm và ĐH Y Hải phòng.

Ngọc Anh và mẹ.
Ngọc Anh và mẹ tại Hà Nội.

Nhận định về ba đối thủ sẽ cùng mình tranh tài trong vòng chung kết, Ngọc Anh chia sẻ: "Cả ba bạn đều rất giỏi. Em đánh giá họ rất cao và khá ngang nhau. Các bạn đều là những học sinh của trường chuyên, và là các trường có truyền thống tham gia Đường lên đỉnh Olympia”. Ngọc Anh cũng cho biết, những nhà leo núi còn lại đều giành được số điểm rất cao và có những chiến thắng thuyết phục trong ba cuộc thi trước.

Ngọc Anh cho rằng, đối thủ nặng kí nhất trong trận Chung kết này là Nguyễn Hoàng Bách (Nhất Quý III).

Trước trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia, Ngọc Anh chia sẻ: “Em nghĩ sẽ thi tốt phần khởi động và Về đích, còn Vượt chướng ngại vật và Tăng tốc thì khá lo lắng vì khả năng đoán chữ, tốc độ khi bấm bàn phím trả lời còn hạn chế”.

Xuống Hà Nội cùng mẹ, Ngọc Anh đã dành thời gian 2 ngày nghỉ ngơi trước trận đấu. Gia đình không đặt gánh nặng thi cử nên Ngọc Anh rất thoải mái về tâm lý. Chàng trai này cũng đã là lớp trưởng 3 năm liền, tham gia nhiều các hoạt động ngoại khóa nên rất tự tin trên sân khấu.

Nguyễn Trọng Nhân

Nam sinh trường THPT chuyên Tiền Giang là thí sinh có điểm số cao nhất (260 điểm). Mới đây, Nhân là thí sinh ra Hà Nội tham dự vòng chung kết cùng cô Phó bí thư đoàn trường. Trong kỳ thi đại học vừa rồi, Nhân thi đỗ ngành Công nghệ thông tin, Đại học Khoa học Tự nhiên với số điểm 24,5 điểm, khối A1.

Nhận xét về mình, Nhân cho biết trong 3 cuộc thi tuần, tháng, quý chàng trai này không mạnh ở phần thi Vượt chướng ngại vật. “Trước lúc tham dự vòng chung kết, em có đọc thêm tài liệu trên mạng để củng cố kiến thức cho bản thân”, Nhân chia sẻ.

Nhà leo núi Nguyễn Trọng Nhân.
Nhà leo núi Nguyễn Trọng Nhân.

Nhận xét về 3 đối thủ trong vòng chung kết, Nhân cho hay, cả 3 thí sinh đều là người thông minh xuất sắc. Bản thân Nhân nhận thấy, Ngọc Anh là đối thủ nặng ký nhất của cuộc thi vì chàng trai này là thủ khoa 2 trường đại học lớn, thông minh, trả lời nhanh và đúng các câu hỏi. Bên cạnh đó, bạn Hoàng Bách thì khá nhanh nhẹn ở phần Tăng tốc và Về đích.

Nhân cho biết, trong ngày 2/8, các thí sinh đã có buổi thử ghi hình cùng nhau: “Qua tiếp xúc với 3 bạn chơi, em thấy mọi người đều hòa đồng, sẵn sàng chia sẻ”.

Vũ Tiến Đạt: Chàng trai thích Lịch sử, đỗ trường Y, Dược

Nhà leo núi Vũ Tiến Đạt là học sinh nổi bật của lớp 12C1 Toán, THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Điện Biên với khả năng học giỏi toàn diện các môn tự nhiên và xã hội. Đạt mới nhận được thông tin thi đỗ ĐH Dược Hà Nội với 28 điểm và ĐH Y Hà Nội với 27 điểm.

Tự nhận xét về bản thân, Đạt chia sẻ: “Những vòng thi trước em bị run ở phần Khởi động. Cả 3 lần thi em chỉ 1 lần giành 50 điểm và 2 lần giành 60 điểm. Cũng do vậy, mà em lúng túng, trả lời chậm các câu hỏi. Nhưng ngay sau đó, thầy cô và bạn bè tập dượt cho em để không bị run ở phần thi này”.

Tiến Đạt - chàng trai học giỏi toàn diện.
Tiến Đạt - chàng trai học giỏi toàn diện.

Đạt cũng cho biết, cậu có khả năng chơi tốt trong phần thi Về đích: “Đặc biệt, những câu hỏi kiến thức Lịch sử, Địa lý, kiến thức xã hội luôn là thế mạnh của em. Em sẽ cố gắng phát huy điểm mạnh này của mình để bứt phá tốt trong trận chung kết”.

Nhận xét về những ứng viên nặng ký của trận chung kết, Đạt cho biết: “Em đánh giá cao cả 3 thí sinh còn lại của cuộc thi đều giỏi, thông minh ngang nhau. Em nghĩ ngoài kiến thức, cần phải có một chút may mắn mới giành được vòng nguyệt quế”.

Nguyễn Hoàng Bách – thí sinh nhỏ tuổi nhất

Nguyễn Hoàng Bách, học sinh trường THPT Năng Khiếu, TP.HCM là thí sinh nhỏ tuổi nhất tham gia cuộc thi quý III. Chàng trai này đã chứng minh kiến thức, bản lĩnh, sự tự tin của mình và xứng đáng giành được tấm vé vào vòng chung kết.

Thí sinh nhỏ tuổi nhất của cuộc thi.
Thí sinh nhỏ tuổi nhất của cuộc thi.

Nhìn lại quãng đường đi của mình, Bách nhận định: “Ở cả 3 cuộc thi tuần, tháng, quý, em đều gặp khó ở phần thi Vượt chướng ngại vật do phản ứng chậm. Hiện tại em đang đọc thêm kiến thức về Lịch sử, Văn với hy vọng mình sẽ là người tìm nhanh ra đáp án”.

Và nếu trở thành nhà vô địch, chàng trai này là người đầu tiên chiến thắng trong một trận thi chung kết năm của Đường lên đỉnh Olympia khi còn đang là học sinh lớp 11.

Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm