Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 nhà thiết kế Việt đưa vải lãnh Mỹ A trở lại sàn diễn thời trang

Nhà thiết kế Nguyễn Minh Công, người đẹp Hằng Nguyễn, Huỳnh Tiên, Juun Đăng Dũng sẽ cùng kết hợp trong một show diễn gồm nhiều thiết kế từ vải lãnh Mỹ A.

Từ lâu, lãnh Mỹ A - loại vải trứ danh của vùng Tân Châu, An Giang đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều nhà thiết kế trong và ngoài nước. Tuy nhiên, loại vải này đang đứng trước nguy cơ mai một vì thiếu nguyên liệu và thợ làm. 

Nhận thấy điều đó, sau chuyến đi thực tế ở An Giang vào tháng 7 vừa qua, bốn nhà thiết kế gồm Hằng Nguyễn, Huỳnh Tiên, Nguyễn Minh Công và Juun Đăng Dũng đã quyết định thực hiện show diễn The Dreamers. Show diễn ra mắt vào ngày 13/10 với 75 thiết kế đều làm vải lãnh Mỹ A.

Trong số 4 nhà thiết kế, ngoài Nguyễn Minh Công từng lọt vào top 5 Project Runway Vietnam 2014 thì những cái tên còn lại đều được khán giả biết đến với vai trò người đẹp, ca sĩ…

show dien ve vai lanh My A anh 1
4 nhà thiết kế hội ngộ trong show diễn về chất liệu vải lãnh Mỹ A. Ảnh: BTC.

Người đẹp Hằng Nguyễn từng đoạt giải Mrs Universe Vietnam 2016. Juun Đăng Dũng vốn là một ca sĩ trẻ, được khán giả yêu mến qua các ca khúc như Chẳng thể là ai khác, Ta quên nhau chưa… 

Ít ai biết rằng anh cũng từng theo học chuyên ngành thiết kế thời trang và show diễn lần này là cơ hội để nam ca sĩ giới thiệu đến khán giả hình ảnh khác của mình. Huỳnh Tiên hiện là ứng viên sáng giá trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Đêm diễn sẽ chia làm 3 phần gồm: Trang phục truyền thống, trang phục ứng dụng và trang phụ dạ hội. Giám đốc sáng tạo của dự án - Hằng Nguyễn cho biết: "Chúng ta thường nghĩ lãnh Mỹ A là thứ gì đó xa xỉ nhưng với show diễn lần này, tôi mong muốn mọi người có cái nhìn khác hơn. Không chỉ là sự khơi gợi về giá trị truyền thống ngày xưa mà còn là mang lãnh Mỹ A gần gũi hơn qua những bộ trang phục mang tính ứng dụng và hợp thời trang.

Lãnh Mỹ A sẽ không chỉ còn là những bộ áo dài, áo bà ba cất kỹ trong rương chờ dịp đám tiệc mới lấy ra mặc mà sẽ là những mẫu thiết kế lộng lẫy trên sàn diễn và gần gũi trong đời thường”.

The Dreamers cũng là show diễn mở màn cho chuỗi chương trình AMI Fashion Shows của nhà thiết kế Hằng Nguyễn tổ chức đình kỳ hàng năm. Hoa hậu Quý bà Hoàn vũ Việt Nam 2016 cho biết chị mong muốn xây dựng một điểm hẹn thời trang cho giới mộ điệu và nhà thiết kế trẻ có dịp thử sức với những ý tưởng táo bạo, thậm chí điên rồ.

Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm