Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 phim học đường không thể bỏ qua dịp 20/11

Những năm tháng thanh xuân nhiều cảm xúc được tái hiện đầy màu sắc trong loạt phim học đường tháng 11, trình chiếu trên FPT Play.

Khoảng thời gian trên ghế nhà trường là giai đoạn đáng nhớ nhất đối với mỗi người. Dịp 20/11 năm nay, khán giả có thể nhìn lại tuổi thanh xuân của mình qua 4 bộ phim đặc sắc về tuổi trẻ.

Thanh xuân nhiều tiếc nuối trong "Trở lại tuổi 18"

Nếu một lần nữa được trở lại tuổi 18 để hoàn thành những mong ước dang dở và sống lại chuỗi ngày tươi đẹp, bạn sẽ làm gì? “Trở lại tuổi 18” sẽ cho bạn câu trả lời thông qua câu chuyện của Hong Dae Young.

Dae Young (Yoon Sang Hyun), người đàn ông 37 tuổi, vừa thất nghiệp, đang bị vợ đòi ly hôn và con cái xa cách. Ngày trẻ, Dae Young từng có một tương lai rộng mở với tài năng bóng rổ xuất sắc. Ở độ tuổi tràn đầy nhiệt huyết và ước mơ, Dae Young bỗng trở thành ông bố trẻ vì có con ngoài ý muốn với bạn gái. Kể từ đó, nỗi lo cơm áo gạo tiền dần chiếm hết tâm trí, khiến anh buông tay khỏi những ước mơ năm xưa.

Phim hoc duong thang 11 anh 1

“Trở lại tuổi 18” là câu chuyện thanh xuân đầy tiếc nuối với nhiều người.

Trong một lần về lại trường trung học cũ, Dae Young bất ngờ quay ngược lại hình dáng tuổi 18 với tên mới - Go Woo Young (Lee Do Hyun). Phép màu này trở thành cơ hội thứ hai để Dae Young có thể sống tiếp những ngày tháng thanh xuân mà anh còn dang dở.

Đồng hành cùng “nam sinh 37 tuổi” Go Woo Young, khán giả cũng sẽ có cơ hội sống lại những cảm xúc tươi đẹp khi hồi tưởng về tuổi 18 dại khờ nhưng không kém phần ngọt ngào của mình.

Mơ mộng với "Chàng trai năm ấy tôi từng nhớ"

Tuổi thanh xuân đáng nhớ không chỉ khiến nhiều người tiếc nuối vì những điều chưa làm được, mà còn vì những mối tình khắc ghi trong quá khứ. Giữa rất nhiều bộ phim thanh xuân vườn trường, “Chàng trai năm ấy tôi từng nhớ” trình chiếu độc quyền trên FPT Play, vẫn giành được vị trí đặc biệt trong lòng khán giả bởi mối tình trong trẻo của cặp đôi “gà bông” Châu Kha Vũ và Chu Lâm Vũ.

Phim hoc duong thang 11 anh 2

Nét diễn trong trẻo, tự nhiên của cặp đôi diễn viên chính là điểm sáng của bộ phim.

Lấy bối cảnh học đường tại ngôi trường huyện, bộ phim khắc họa những rung động đầu đời của Chương Dương (Châu Kha Vũ) và cô bạn học Chu Tịnh Mang (Chu Lâm Vũ). Tịnh Mang là học sinh mới tại THPT nội trú Hải Thành. Tại đây, cô đã gặp chàng “bad boy” Chương Dương, nam thần bóng rổ cao ráo, tuấn tú nhưng tính khí lạnh lùng và khó hiểu. Thời gian đầu, cả hai thường xuyên đụng độ. Nhưng chính điều đó dần mang đến những rung động khó lý giải.

Hình tượng của Chương Dương và Tịnh Mang không mới so với mô-típ xây dựng tính cách nhân vật trong các bộ phim cùng chủ đề. Tuy nhiên, Châu Kha Vũ và Chu Lâm Vũ đã mang lại sức sống mới cho nhân vật họ thủ vai. Là hai tân binh, tiềm lực diễn xuất của Châu Kha Vũ và Chu Lâm Vũ còn nhiều điểm để khai phá. Chính sự tươi mới, thơ ngây sẵn có của cả hai trở thành nét diễn tự nhiên, giúp vai diễn của cặp đôi tỏa sáng.

Tuổi trẻ tưng bừng trong "Nửa hiệp cơ trí"

Bên cạnh tình yêu trong trẻo và mơ mộng, khán giả còn có thể tìm lại hương vị đặc biệt của tuổi thanh xuân học đường thông qua hành trình chinh phục giảng đường của bộ tứ cô gái cá tính trong “Nửa hiệp cơ trí”.

Phim hoc duong thang 11 anh 3

Bốn cô nàng được mệnh danh là “tứ mỹ quận Sa Bình Bá” trong “Nửa hiệp cơ trí”.

Rời ghế trung học, Hoàng Phủ Thục Mẫn (Chương Nhược Nam), Phàn Tiêu Vũ (Vi Vi An), Dương Gia Thiến (Trương Hâm Di) và Hạ Lãng Lãng (Thẩm Nguyệt) chân ướt chân ráo lên thành phố học đại học. Bốn cô bạn với xuất thân khác biệt, khác cả tính cách nhưng lại sống cùng phòng ký túc xá và dần trở nên thân thiết. Không thiếu những dịp quậy hết cỡ, hội tứ mỹ cùng nhau vượt qua những năm tháng sinh viên đáng nhớ.

“Nửa hiệp cơ trí” là quyển cẩm nang dành cho lứa sinh viên năm nhất về một thế giới mới đằng sau cánh cổng đại học với những chuyện vui - buồn, có nụ cười và nước mắt đan xen. Bộ phim để lại nhiều cung bậc cảm xúc bên cạnh tình yêu đáng nhớ cho khán giả.

Ưu tư như "Phương trình tình yêu"

Tách biệt với không khí trong trẻo, “Phương trình tình yêu” ("Melancholia") ngay từ những tập đầu tiên đã được đánh giá là một phim học đường đặc biệt, không thể bỏ qua. Đặt bối cảnh tại một trường tư thục tọa lạc ở khu nhà giàu quận Gang Nam (Seoul), “Phương trình tình yêu” đề cập trực diện đến mối quan hệ định kiến giữa giáo viên và học trò, cùng những góc khuất trong môi trường học đường.

Phim hoc duong thang 11 anh 4

“Phương trình tình yêu” được đánh giá là một bộ phim học đường đặc biệt với kịch bản mới lạ.

Câu chuyện xoay quanh Baek Seung Yoo (Lee Do Hyun), một học sinh ít nói, ưa chụp ảnh và thích sống cô lập. Được săn đón từ nhỏ vì khả năng tính toán siêu việt, tâm lý của cậu bỗng trở nên khủng hoảng vì rất nhiều sự kiện dồn dập xảy ra. Seung Yoo bất ngờ mất tích 2 năm để sống cuộc đời ẩn dật, tránh giao tiếp với xã hội.

Ngay trong những ngày đen tối nhất, Seung Yoo gặp được giáo viên dạy Toán đầy nhiệt huyết Ji Yoon Soo (Im Soo Jung). Bằng tất cả sự chân thành, Yoon Soo luôn ở bên cạnh Seung Yoo và kéo cậu học trò lạc lối thoát khỏi sự tuyệt vọng. Khi cả hai dần thấu hiểu nhau, Yoon Soo lập tức bị tố cáo có quan hệ tình cảm với học trò. Ngôi trường của họ cũng chấn động vì vụ án bê bối tham nhũng.

Đứng trước những lựa chọn quan trọng, liệu Yoon Soo và Seung Yoo sẽ quyết định ra sao cho số phận của mình? Khán giả theo dõi những tập mới nhất của "Phương trình tình yêu" ("Melancholia") cập nhật hàng tuần vào tối thứ tư và thứ năm, song song với Hàn Quốc.

Bốn bộ phim trên cùng loạt phim về thầy cô và mái trường hiện được trình chiếu trên FPT Play với phụ đề đầy đủ. Độc giả liên hệ hotline 19006600 để biết thêm chi tiết.

Trà Văn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm