Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 sao nam TVB thành công với dòng phim về gia đình

Diễn xuất tự nhiên, đầy kinh nghiệm đã giúp Lê Diệu Tường, Trần Hào, Hạ Vũ... chinh phục khán giả.

Đề tài gia tộc luôn là thế mạnh đặc biệt của TVB, được kiểm chứng qua hàng loạt tác phẩm ăn khách như Đứa con ngoại tộc, Sóng gió gia tộc, Sức mạnh tình thân, Vòng xoay cuộc đời… Bên cạnh nội dung hấp dẫn, thành công của những tác phẩm này còn đến từ diễn xuất của dàn diễn viên thực lực.

Lê Diệu Tường trong Đứa con ngoại tộc

Có nhiều kinh nghiệm trên phim trường, thử qua nhiều dạng vai phức tạp song khi tham gia Đứa con ngoại tộc, Thị đế TVB - Lê Diệu Tường - vẫn phải thừa nhận, anh gặp thách thức lớn với nhân vật chính Tưởng Nguyên.

Do bất đồng quan điểm và muốn chứng tỏ bản thân, Tưởng Nguyên - con trai trưởng của nhà tài phiệt nổi tiếng bậc nhất Hong Kong Tưởng Thừa Thiên (Nhạc Hoa) - quyết định thành lập công ty riêng. Bên cạnh phong thái xuất thần, bản lĩnh trong kinh doanh, Tưởng Nguyên còn có tâm lý phức tạp khi luôn phải đối đấu với chính cha đẻ, đồng thời đứng trước nhiều quyết định khó khăn, phải lựa chọn giữa tình thân và danh lợi.

Lê Diệu Tường trong vai Tường Nguyên. Ảnh:HTV2
Lê Diệu Tường trong vai Tường Nguyên. 

Bằng khả năng diễn xuất tinh tế, khắc hoạ rõ nét tính cách của nhân vật, Thị đế Lê Diệu Tường chinh phục cả những người xem khó tính nhất. Ngoài nội dung kịch tính, hấp dẫn, Lê Diệu Tường là yếu tố quan trọng giúp Đứa con ngoại tộc gặt hái thành công.

Trần Hào – “Cây hài” trong Sóng gió gia tộc

Sóng gió gia tộc là bộ phim khắc họa những "phong ba, bão táp" trong cuộc chiến giành gia sản của nhà họ Đường - một gia tộc giàu có, quyền lực. Vì đồng tiền, gia đình êm ấm bỗng trở nên ngột ngạt, đáng sợ với những chiêu trò hãm hại lẫn nhau. Giữa không khí căng thẳng đó, Trần Hào mang đến sự duyên dáng, hài hước khi hóa thân thành Đường Chí An – con trai trưởng của Đường Gia. 

Lối diễn tự nhiên, ngôn từ biến hóa của Trần Hào không chỉ dung hòa yếu tố gay cấn, kịch tính trong phim mà còn mang đến nhiều tiếng cười thú vị. 

Trần Hào đăng quang Ảnh đế TVB năm 2007 với vai Đường Chí Án trong Sóng gió gia tộc.
Trần Hào đăng quang Ảnh đế TVB năm 2007 với vai Đường Chí Án trong Sóng gió gia tộc. 

Vai diễn này đã đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của Trần Hào khi giúp nam diễn viên lần đầu tiên đăng quang ngôi Ảnh đế TVB 2007.

Hạ Vũ trong Sức mạnh tình thân

Năm 2008, TVB trình làng Sức mạnh tình thân với dàn diễn viên “nguyên xi” của Sóng gió gia tộc nhưng có nội dung hoàn toàn khác. Những khán giả từng yêu mến sự trẻ con, tếu táo của Hạ Vũ trong Sóng gió gia tộc đều bất ngờ khi ông thay đổi 180 độ với vai Cam Thái Tổ lạnh lùng, bạc bẽo với vợ nhưng lại tràn ngập tình yêu thương, hết lòng vì con cái. 

Tình cách của nhân vật được Hạ Vũ thể hiện tinh tế, thuyết phục bằng diễn xuất tự nhiên và kinh nghiệm “lão làng”, mang đến những cảm xúc khó quên cho Sức mạnh tình thân. Cũng với vai diễn này, nam diễn viên kỳ cựu của TVB đã được vinh danh trong lễ trao giải TVB 2008 với danh hiệu Ảnh đế.

Nam diễn viên Hạ Vũ (phải) trong Sức mạnh tình thân

Lưu Tùng Nhân trong Vòng xoay cuộc đời

Trong Vòng xoay cuộc đời, Lưu Tùng Nhân vào vai Hoa Văn Hàn, một doanh nhân tài năng nhưng luôn coi trọng sự nghiệp hơn tình thân. Ông sẵn sàng từ bỏ mối tình đầu, thậm chí “dâng” hai tay cho kẻ khác. Khi có mái ấm gia đình, ông vẫn không biết trân trọng, luôn đuổi theo chiếc bóng phù du của danh lợi. Đến lúc tóc điểm sương, trải qua nhiều biến cố, Hoa Văn Hàn mới nhận ra đâu là điều quan trọng nhất trong cuộc đời.

Lưu Tùng Nhân là một trong những nam diễn viên Hồng Kông nổi tiếng nhất thời kỳ thập niên 70, 80.
Lưu Tùng Nhân là một trong những nam diễn viên Hong Kong nổi tiếng nhất thời kỳ thập niên 70, 80. 

Với kinh nghiệm diễn xuất phong phú, khả năng nhập vai không thể bàn cãi, Lưu Tùng Nhân chinh phục khán giả khi lột tả trọn vẹn những biến đổi tâm lý trong cuộc sống thăng trầm của nhân vật. 

Tiểu Uyên

Bạn có thể quan tâm