Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 siêu xe đình đám ghé thăm Việt Nam trong năm Rồng

Mercedes-Benz SLR McLaren mui trần và Koenigsegg Agera R là hai trong số những siêu xe hàng đầu thế giới từng xuất hiện tại Việt Nam trong năm qua dưới dạng tạm nhập tái xuất, trước khi được chuyển sang Trung Quốc.

4 siêu xe đình đám ghé thăm Việt Nam trong năm Rồng

Mercedes-Benz SLR McLaren mui trần và Koenigsegg Agera R là hai trong số những siêu xe hàng đầu thế giới từng xuất hiện tại Việt Nam trong năm qua dưới dạng tạm nhập tái xuất, trước khi được chuyển sang Trung Quốc.

Audi R8 V8 Spyder

Phiên bản mui trần của chiếc Audi R8 V8 được Audi Việt Nam nhập về hôm 13/9/2012 theo dạng tạm nhập tái xuất để trưng bày tại triển lãm ô tô Việt Nam diễn ra cuối tháng 9/2012. Sau khi xuất hiện tại Vietnam Motor Show 2012, siêu xe này còn được chuyển vào Sài Gòn để các tín đồ mê xe tại đây chiêm ngưỡng.

Audi R8 V8 Spyder mui trần 2010 được trang bị động cơ V8 4,2 lít, sản sinh công suất 424 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm, kết hợp cùng hộp số bán tự động R-Tronic. Siêu xe của Audi có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 299 km/h.

Mercedes SLR McLaren mui trần

Siêu xe Mercedes-Benz SLR McLaren mui trần, với kiểu mở mui và nắp ca-po ấn tượng, xuất hiện tại Quảng Ninh theo dạng tạm nhập tái xuất hôm 14/9/2012.

Mẫu xe này sử dụng động cơ V8 AMG tăng áp như phiên bản coupe, công suất 617 mã lực, cho tốc độ tối đa 334 km/h và khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,8 giây. Mặc dù vậy, chiếc Mercedes-Benz SLR McLaren mui trần có trọng lượng khá nặng.

Mui của chiếc roadster này được làm từ một chất liệu hoàn toàn mới và khác so với các mẫu xe hiện đại khác. Bằng một nút bấm và mất khoảng 10 giây, chiếc xe có thể tự động gập được mui. Phiên bản roadster của chiếc SLR được bán vào tháng 9/2007 với giá khoảng gần 550.000 USD.

Koenigsegg Agera R

Siêu xe Koenigsegg Agera R xuất hiện tại Quảng Ninh cuối tháng 9/2012. Mẫu xe này về Việt Nam theo dạng tạm nhập tái xuất với đích đến tiếp theo vẫn là Trung Quốc, nơi các đại gia không ngần ngại chi tiền tấn để sở hữu siêu xe. Chiếc Koenigsegg Agera R nếu đóng thuế và các loại phí, trị giá tổng cộng sẽ lên đến 4,7 triệu USD. Nếu không phải đóng thuế nhập khẩu, chiếc xe chỉ còn khoảng 2,35 triệu USD.

Koenigsegg Agera R là mẫu xe được sản xuất bởi hãng siêu xe đến từ Thụy Điển. Model này có sức mạnh sánh ngang với Bugatti Veyron, với động cơ V8 tăng áp kép 5.0 lít, công suất 960 mã lực nếu sử dụng nhiên liệu octane và 1.140 mã lực với xăng E85.

Aston Martin DBS

Hai siêu xe Aston Martin DBS màu đen và màu bạc xuất hiện tại Quảng Ninh hôm 28/11/2012 theo dạng tạm nhập tái xuất. DBS là sự kết hợp giữa chiếc xe dân dụng DB9 nổi tiếng và mẫu xe đua DBR9. Xe được trang bị động cơ 6,0 lít V12 (12 xi-lanh xếp thành hình chữ V), công suất 510 mã lực và mô-men xoắn cực đại 570 Nm. Phiên bản tiêu chuẩn lắp hộp số sàn 6 cấp nhưng bản nhập về Việt Nam sử dụng số tự động 6 cấp.

DBS cũng là mẫu xe đầu tiên của Aston Martin sử dụng phanh gốm/carbon, giúp thời gian và quãng đường phanh giảm xuống đáng kể. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống điều khiển giảm xóc điện tử có tới 5 chế độ để người lái lựa chọn, hệ thống giải trí đỉnh cao với âm thanh Bang & Olufsen 10 loa.

Quang Hưng

Theo Infonet

Quang Hưng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm