Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 thầy giáo tiếng Anh nổi bật tại các cuộc thi âm nhạc

Bên cạnh công việc chính là đứng trên bục giảng, cả 4 thầy giáo trẻ đều có chung niềm đam mê với ca hát và thể hiện mình tại các cuộc thi âm nhạc.

Trước khi đến với cuộc thi Vietnam’s Idol 2008, Thanh Duy Idol (Nguyễn Trần Thanh Duy) tốt nghiệp loại giỏi khoa Sư phạm tiếng Anh trường Đại học Cần Thơ và làm giáo viên tiếng Anh tại Trung tâm ngoại ngữ Bộ Ngoại giao. Bên cạnh công việc chính là một người thầy đứng trên bục giảng, Thanh Duy còn có một niềm đam mê lớn với âm nhạc.
Đến với Vietnam’s Idol như một cuộc dạo chơi nhưng Thanh Duy lại bất ngờ đi sâu và về đích với vị trí Á quân. Ngay từ những vòng đầu Thanh Duy đã gây ấn tượng cho người xem bởi một chất giọng mong manh. Bằng tất cả tài năng và nỗ lực của mình Thanh Duy đã lọt tới đêm chung kết và chỉ dừng bước trước Quốc Thiên. Sau khi kết thúc cuộc thi, anh tạm gác lại công việc dạy học để tập trung vào ca hát và công việc làm truyền thông. Mới đây, nam ca sĩ có dịp tái ngộ khán giả qua màn ảnh nhỏ trong game show Gương mặt thân quen mùa thứ 3.
Tạo nên cơn sốt tại cuộc thi tìm kiếm tài năng Vietnam’s Got Talent với bản cover ca khúc Home, thầy giáo Võ Trọng Phúc trở thành cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trong suốt một thời gian dài.
Là giáo viên dạy Anh văn lâu năm nên thể hiện các ca khúc tiếng Anh là một lợi thế lớn của Võ Trọng Phúc. Không chỉ vậy, chất giọng đặc biệt mang phong cách Âu Mỹ của anh còn khiến ban giám khảo và người hâm mộ bất ngờ. Anh chia sẻ, việc ca hát cũng như đứng trên bục giảng là hai niềm đam mê lớn của mình. Do đó, ngoài thời gian đi dạy, anh thường tới hát tại các quán bar. Sau khi dừng bước ở vị trí top 4 Võ Trọng Phúc nhận được nhiều lời mời đi diễn, tham gia game show và đóng phim nhưng anh đều từ chối để tập trung vào việc dạy học và đi hát.
Một thầy giáo Anh văn với niềm đam mê ca hát khác là Nguyễn Dương Nhật Quang, thí sinh đã hạ gục cả 4 vị HLV sau vòng thi giấu mặt của The Voice 2013. Gây ấn tượng ngay từ những giai điệu đầu tiên của ca khúc For the first time, anh khiến cả 4 vị HLV đã đều quyết định quay ghế lại.
 Sở hữu giọng hát mạnh mẽ, vang, sáng cùng niềm đam mê ca hát cháy bỏng nhưng Nguyễn Dương Nhật Quang lại không có điều kiện theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp. Một lúc anh làm đồng thời 3 công việc không liên quan đến nhau: giáo viên tiếng Anh, ca sĩ phòng trà và ông chủ quán bánh hotdog. Dù dừng bước khá sớm tại The Voice 2013 nhưng Nhật Quang vẫn theo đuổi đam mê ca hát cùng những người bạn trong ban nhạc The Zoo.
Bùi Minh Quân là thầy giáo dạy tiếng Anh đang gây sốt tại Vietnam's Idol mùa thứ 6. Sinh năm 1992, Minh Quân vừa tốt nghiệp đại học và đang là giáo viên tại trường tiểu học Lương Yên - Hà Nội. 
Xuất hiện trong tập 4 của Vietnam's Idol 2015, Bùi Minh Quân nhanh chóng gây được sự chú ý nhờ sở hữu vẻ ngoài điển trai cùng chất giọng vang, quãng giọng rộng. Ngay từ khi Bùi Minh Quân bước vào vòng Thử giọng, giám khảo Thu Minh đã dành nhiều lời khen cho thầy giáo điển trai này. 

Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm