Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 thiếu niên hầu tòa vì bắt nạt bạn đến chết

Một vụ án mới đây tại Hàn Quốc khiến dư luận vô cùng phẫn nộ khi 4 nam thiếu niên đánh chết bạn cùng phòng và bỏ đi ngay sau khi gây án.

Korea Herald đưa tin, ngày 9/6, bốn thiếu niên ở thành phố Gwangju, ở phía tây nam Hàn Quốc, thay nhau đánh và đá người bạn cùng phòng 18 tuổi trong suốt 2 giờ, khiến người bạn bị nhiều thương tích nặng rồi tử vong.

Cả nhóm gặp nhau tại một trường dạy nghề và dọn vào sống cùng nhau tại phòng trọ ở Gwangju kể từ tháng 4. Điều tra của cảnh sát cho thấy nạn nhân thường xuyên bị đánh đập, hành hạ suốt một thời gian dài, bị ép làm toàn bộ việc nhà và bị trấn lột tiền.

bat nan ban den chet anh 1
Các thiếu niên được đưa tới tòa. Ảnh: Yonhap

Đến tối 9/6, nhóm thiếu niên đánh liên tục vào phần đầu, ngực và bụng khiến nạn nhân mất dần ý thức và ngừng thở. Thấy vậy, 4 người dừng cuộc tấn công để làm hồi sức tim phổi, tuy nhiên, người bạn cùng phòng không qua khỏi.

Trích xuất camera bên ngoài phòng trọ cho thấy nhóm thiếu niên đã rời khỏi hiện trường, bỏ mặc nạn nhân bên trong. 2 ngày sau, cả 4 đã đến đồn cảnh sát đầu thú.

3 trong số 4 nghi phạm còn chưa bước qua tuổi 18 vào thời điểm gây án. Điều khiến dư luận Hàn Quốc bức xúc hơn là những thiếu niên này có nhận thức rõ ràng về hành vi bạo lực của mình có thể khiến nạn nhân tử vong. Một trong những nghi phạm đã khai nhận với cảnh sát rằng ngay từ đầu cậu đã biết nạn nhân có thể qua đời vì bị bạo hành như vậy.

Khám nghiệm tử thi cũng cho thấy nguyên nhân dẫn đến cái chết là do đa chấn thương, khắp người nạn nhân là những vết bầm tím và một chiếc xương sườn đã bị gãy.

Ngày 12/6, một người bạn của gia đình nạn nhân đã gửi đơn kiến nghị online yêu cầu vụ án phải được điều tra và xử lý thật nghiêm khắc trong bối cảnh những năm gần đây, Hàn Quốc thường xuyên phải đối mặt với vấn nạn bạo lực học đường. Các vụ án cũng ngày càng gia tăng về số lượng và mức độ nghiêm trọng. Lá đơn nhận được hơn 30.000 chữ ký sau một tuần đăng tải. 4 nghi phạm đã ra hầu tòa vào ngày hôm 19/6 với cáo buộc giết người.

Đánh thầy giáo sau 20 năm gặp lại, học sinh cũ nhận án tù 3 năm

Việc bị thầy đánh ám ảnh cho đến tận khi lớn khiến Thường Kiêu thường xuyên gặp phải ác mộng, vì vậy lúc gặp lại trên đường dù đã 20 năm, Thường không kiềm chế được mà ra tay.




Kim Oanh

Bạn có thể quan tâm