Sau vụ đường 1.000 tỷ/km ở Thủ Thiêm, HoREA cảnh báo đầu tư theo BT
HoREA cho rằng các hình thức đầu tư như BT, BOT, PPP tiềm ẩn nhiều mặt hạn chế, do đó đề xuất cần phải đấu giá, đấu thầu rộng rãi, một cách minh bạch.
184 kết quả phù hợp
HoREA cho rằng các hình thức đầu tư như BT, BOT, PPP tiềm ẩn nhiều mặt hạn chế, do đó đề xuất cần phải đấu giá, đấu thầu rộng rãi, một cách minh bạch.
Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Đại Quang Minh, trả lời Zing.vn về việc đầu tư 4 tuyến đường ở Thủ Thiêm với chi phí khoảng 1.000 tỷ đồng/km được cho là quá cao.
Sau 5 năm xây dựng, 4 con đường 11,9 km trị giá 12.000 tỷ đồng ở Thủ Thiêm vẫn chưa hoàn thiện. Nhiều hạng mục đã dừng thi công cả năm qua vì chưa thể giải phóng mặt bằng.
Sau 5 năm đầu tư, 4 con đường trong đô thị mới Thủ Thiêm bị chậm tiến độ khi một số hạng mục vẫn ngổn ngang. Chủ đầu tư đang ngừng thi công vì chưa có mặt bằng.
Chi phí xây dựng 4 tuyến đường trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2, TP.HCM) tổng chiều dài 11,9 km do Đại Quang Minh đầu tư, được công bố lên khoảng 12.000 tỷ đồng.
Người dân Thủ Thiêm (quận 2) bức xúc về chuyện 4 con đường ở khu đô thị Thủ Thiêm có giá lên đến 12.000 tỷ đồng.
Theo chuyên gia trong lĩnh vực giao thông, chi phí đầu tư 1.000 tỷ đồng/km đường tại đô thị Thủ Thiêm là con số cao khủng khiếp, chưa có dự án giao thông nào cao đến vậy.
Khu đô thị mới Thủ Thiêm được phê duyệt vào năm 1996. Sau 22 năm với 2 lần điều chỉnh quy hoạch, dự án đang được thực hiện theo quy hoạch năm 2012 của Sasaki (Mỹ).
Hàng loạt dự án tỷ đô liên tục được nhắc tới khi nói về Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Nhưng sau 22 năm quy hoạch, đô thị này mới xuất hiện một số công trình nhà cao tầng, biệt thự...
Những siêu dự án hàng tỷ USD liên tục được nhắc đến trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm, nhưng đã 20 năm từ khi phê duyệt đầu tư đến nay, khu đô thị này vẫn chưa thể thành hình.
Sau 22 năm quy hoạch, đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2, TP.HCM) mọc lên nhiều công trình giao thông, nhà cao tầng, nhưng xen lẫn với công trình hiện đại vẫn còn nhiều khu dân cư cũ.
Khai thác hiệu quả phụ thuộc rất nhiều vào sự kết nối với tuyến metro số 1 nhưng chủ đầu tư Bến xe Miền Đông mới vẫn gấp rút hoàn thành dự án vào tháng 1/2019.
Được xem là hiếm hoi còn sót lại tại trung tâm Sài Gòn hiện nay, nhưng khu đất 2-4-6 Hai Bà Trưng (phường Bến Nghé, quận 1) sau những lần đổi chủ vẫn chỉ là bãi giữ xe.
Sau sự trỗi dậy của khu Đông, khu Nam đang trở thành một trong những địa điểm có dư địa phát triển mạnh mẽ nhất tại TP.HCM.
Thành phố sẽ chi hơn 1.700 tỷ đồng để xây dựng bổ sung 1 cầu vượt, 2 hầm chui tại các nút giao thông quan trong từ nay đến 2020.
Được chủ mới cải tạo, chuyển đổi mục đích kinh doanh, Thuận Kiều Plaza đang thu hút nhiều thương hiệu giải trí, ẩm thực, mua sắm đổ dồn về kinh doanh.
Ngoài các dự án trên phố đi bộ Nguyễn Huệ mà Vạn Thịnh Phát chưa khai thác hết công năng, tập đoàn này còn sở hữu nhiều bất động sản giá trị khác ở TP.HCM.
Tập đoàn Vạn Thịnh Phát sở hữu khối đất vàng đồ sộ ở TP.HCM thông qua các thương vụ thâu tóm. Tuy nhiên giá trị khai thác các dự án này chưa đáng là bao khiến nhiều người bất ngờ.
Tuyến đường Nguyễn Xiển (quận Thanh Xuân) nối Xa La (quận Hà Đông) sau hơn 3 năm thi công đã hoàn tất nhiều hạng mục, chuẩn bị khánh thành và thông xe.
Bitexco là một trong những đơn vị sở hữu nhiều đất vàng tại trung tâm TP.HCM. Doanh nghiệp này được giao hàng loạt dự án tại các vị trí đắc địa, nhưng hầu hết vẫn chưa thành hình.