Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

400 bệnh nhân khó khăn được mổ mắt miễn phí

Chương trình “Bước chân thiện nguyện” lần thứ 50 của Công ty Cổ phần Đầu tư Việt Hưng Phát đã góp phần mang lại ánh sáng cho hàng trăm bệnh nhân nghèo trên cả nước.

Trong hai ngày 11-12/8, Công ty Việt Hưng Phát phối hợp với thương hiệu áo zài ABC, Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM, NSND Kim Cương cùng Bệnh viện Nguyễn Trãi tổ chức chương trình “Mổ mắt miễn phí đem lại ánh sáng cho 400 bệnh nhân nghèo”. Bệnh nhân tham gia chương trình không chỉ được mổ mắt miễn phí, mà còn được trao tặng những phần quà ý nghĩa từ các nhà tài trợ.

Viet Hung Phat anh 1
Chương trình đã hỗ trợ mổ mắt cho hơn 400 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Trần Thị Âu (73 tuổi, trú tại huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) là một trong những bệnh nhân đặc biệt của chương trình. Mắc bệnh mắt suốt 10 năm qua nhưng chủ quan là bệnh tuổi già nên bà Âu không tìm cách chạy chữa, đến khi đôi mắt đã mờ đục, bà mới tìm kiếm sự giúp đỡ từ chương trình.

Viet Hung Phat anh 2
Đại diện Việt Hưng Phát, bệnh viện và Hội BTBNN tặng quà cho bệnh nhân.

Cùng niềm vui với hàng trăm bệnh nhân khác, cô Hiền (huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) nghẹn ngào: “Mắt tôi bị bệnh đã lâu nhưng nhà nghèo không có tiền chữa trị. Khi được giới thiệu mổ mắt miền phí, tôi mừng lắm. Không những vậy, tôi còn được tặng quà nữa. Cảm ơn các bác sĩ và nhà tài trợ, những tấm lòng hảo tâm đã quan tâm, mang lại ánh sáng cho người nghèo như chúng tôi”.

Phát biểu tại chương trình, ông Trần Thành Long - Chủ tịch Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM xúc động: “Đem lại ánh sáng cho một người không chỉ là niềm vui của chúng tôi hay các nhà tài trợ, đó còn là niềm hạnh phúc vô bờ bến của bệnh nhân và gia đình họ”. 

Viet Hung Phat anh 3
“Mổ mắt miễn phí đem lại ánh sáng cho 400 bệnh nhân nghèo” là một trong nhiều chương trình ý nghĩa của Công ty Việt Hưng Phát.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, đại diện Công ty Việt Hưng Phát cho biết: “Người ta thường nói ‘giàu hai con mắt’, nhưng không phải ai cũng may mắn có đôi mắt tinh anh suốt cả cuộc đời. Với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, việc chữa trị càng thêm khó khăn. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi phối hợp cùng các bác sĩ bệnh viện Nguyễn Trãi, Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo Thành phố, NSND Kim Cương và áo zài ABC góp sức, góp lòng mang lại ánh sáng cho 400 cô bác. Mong rằng các cô, các bác được mổ mắt sẽ ngày càng có nhiều sức khỏe, niềm vui, nghị lực để vượt qua khó khăn trong cuộc sống”.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm