Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

40.000 xe điện Tesla có nguy cơ lỗi hệ thống điện

Tesla đã khắc phục lỗi bằng bản cập nhật mới nhất. Trước đó, nhà sản xuất ôtô điện hàng đầu thế giới này cũng đã triệu hồi hàng loạt mẫu xe model S vì các sự cố tương tự liên quan

Tesla đã ra lệnh triệu hồi với 2 mẫu xe model S và model X. Ảnh: Anh Xuân.

Mới đây, Tesla là chủ động đưa ra lệnh triệu hồi với khoảng 40.000 ôtô điện thuộc model S và model X do nguy cơ hư hỏng hệ thống điều khiển tay lái điện.

May mắn, sự cố này có thể được khắc phục thông qua việc cập nhật hệ thống kiểm soát. Trước đó, nhà sản xuất ôtô điện hàng đầu thế giới này cũng đã triệu hồi hàng loạt mẫu xe model S vì các sự cố tương tự liên quan đến hệ thống lái.

Vấn đề bắt nguồn từ bản cập nhật số "2022.36" được Tesla phát hành vào ngày 11/10 năm nay nhằm cập nhật bản điều chỉnh cho hệ thống lái trợ lực điện tử (EPAS). Tuy nhiên, bản cập nhật này lại không đem lại kết quả như hãng mong muốn mà còn làm tăng khả năng bị mất trợ lực lái.

Cục quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết từ 28/10, NHTSA đã nhận được các báo cáo liên quan đến việc xe bị hiệu chỉnh và mất khả năng trợ lực lái.

Tesla đã nhanh chóng cho ra đời bản cập nhật "2022.36.5" vào ngày 19/10 nhằm khắc phục tạm thời các sự cố trên. Đến 1/11, hơn 97% xe đã có thể vận hành bình thường sau khi cập nhật phiên bản "2022.36.5".

Khoảng 40.186 ôtô model S và model X được sản xuất từ năm 2017 đến năm 2021 cũng sẽ chịu sự ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này. NHTSA đã đặt mã số của cuộc triệu hồi này là "SB-22-00-014".

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Cầm lái siêu xe, tốt nhất vẫn là trên đường đua

Những chiếc siêu xe chỉ có thể phát huy hết khả năng khi được đặt vào đúng vị trí, và đường đua là nơi có thể thực hiện điều này.

Chuyên gia quốc tế đánh giá VF 8 là mẫu xe tinh tế và ấn tượng

Với thiết kế hiện đại cùng độ hoàn thiện cao, VinFast VF 8 được nhiều chuyên gia quốc tế đánh giá dễ nhận diện và khác biệt so với các mẫu xe trên thị trường.

Đan Thanh

Theo Carbuzz

Bạn có thể quan tâm