Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

45 người Vĩnh Phúc chờ kết quả xét nghiệm virus corona

Vĩnh Phúc có 10 trường hợp dương tính với chủng mới của virus corona (Covid-19), 45 người khác được xét nghiệm nhưng chưa có kết quả.

Báo cáo của tỉnh Vĩnh Phúc cho hay trong số 311 người được cách ly, giám sát y tế tại địa phương, đến ngày 12/2, 104 người có kết quả xét nghiệm âm tính với chủng mới của virus corona (Covid-19).

Đó là 24 người nghi ngờ nhiễm bệnh được cách ly và giám sát tại cơ sở y tế và 80 trường hợp có tiếp xúc gần những người dương tính. Trong số 80 người trên, 7 người Trung Quốc là chuyên gia tư vấn tại khu công nghiệp Bá Thiện (xã Bá Hiến, huyện Bình Xuyên), cũng có kết quả xét nghiệm âm tính.

Vĩnh Phúc vẫn còn 45 trường hợp chờ kết quả xét nghiệm, một người chưa được lấy mẫu (người Đài Loan, Trung Quốc) do không hợp tác, đang theo dõi tại khách sạn Poroda (xã Bá Hiến, huyện Bình Xuyên). 78 người đã hết thời gian cách ly 14 ngày.

cho ket qua xet nghiem nCoV anh 1

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế, thăm bệnh nhân tại Vĩnh Phúc. Ảnh: Lê Hảo.

Đại diện Sở Y tế Vĩnh Phúc cho biết 3 người xuất viện hôm 10/2, hiện sức khỏe ổn định.

Vĩnh Phúc còn 7 bệnh nhân mắc virus corona đang điều trị cách ly tại bệnh viện. Trong đó, 2 ca được cách ly và theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội). 5 người được cách ly và theo dõi tại Trung tâm điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV (Phòng khám đa khoa Quang Hà) huyện Bình Xuyên, sức khỏe đều ổn định.

Tại Vĩnh Phúc - tâm điểm của dịch nCoV - tỉnh đã cách ly bệnh nhân ở 3 khu vực riêng gồm: Khu chưa mắc bệnh, khu dương tính với nCoV và khu điều trị bệnh nhân nặng ngay từ tuyến huyện.

Hiện, các bệnh nhân tại huyện Bình Xuyên không có triệu chứng rầm rộ của bệnh như ho, sốt, cao… Do đó, các trường hợp nhiễm bệnh đều được điều trị tại bệnh viện, cơ sở y tế ở tuyến huyện.

Theo ông Khuê, việc phân tuyến điều trị bệnh nhân ở Việt Nam hoàn toàn hợp lý, đúng với đặc tính của căn bệnh do chủng virus corona mới.

Việc thu dung, điều trị, quản lý bệnh nhân nhiễm/nghi nhiễm được thực hiện từ tuyến huyện, chỉ chuyển tuyến trên khi quá khả năng điều trị. Việc phân tuyến này nhằm phát hiện sớm, điều trị kịp thời, không để bệnh nhân tử vong hay lây nhiễm chéo trong cơ sở y tế.

cho ket qua xet nghiem nCoV anh 2

Đồ họa: Minh Hồng.

Bộ Y tế quyết tâm không để bệnh nhân nhiễm virus corona tử vong Làm việc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM chiều 9/2, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nêu quyết tâm không để bệnh nhân nhiễm virus corona ở Việt Nam tử vong.

Bộ Y tế cử chuyên gia điều trị cho bé 3 tháng tuổi nhiễm nCoV

Hiện tại, bệnh nhi được điều trị ở địa phương. Nếu sức khỏe của trẻ diễn biến nặng lên, Bệnh viện Nhi Trung ương sẵn sàng tiếp nhận.

Hà Quyên

Bạn có thể quan tâm