Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 bí mật có thể bạn chưa biết về Coco Chanel

Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 131 của Coco Chanel vào ngày hôm qua (19/8), cùng khám phá 5 sự thật thú vị mà ít ai biết về huyền thoại thời trang nổi tiếng mọi thời đại.

1. Coco Chanel học được rất nhiều thứ từ các nữ tu sĩ

Coco Chanel học được việc buôn bán từ chính các nữ tu sĩ, những người quản lý trại trẻ mồ côi Aubazine Abbey - nơi bà lớn lên chứ không phải từ một người thầy, trường học danh tiếng nào cả.

2. Coco Chanel cũng là một ca sĩ

Trước khi bắt đầu sự nghiệp thiết kế, Coco Chanel đã có một quãng thời gian làm ca sĩ. Coco Chanel đã hát ở La Rotunde và một số quán café khác của người Pháp. Nickname Coco của bà bắt nguồn từ khi bà hát ca khúc Who has seen Coco in the Trocadero?

3. Chanel từng có một chuyện tình với người thuộc Đảng quốc xã (Đức)

Trong suốt chiến tranh thế giới thứ 2, Chanel có mối quan hệ thân thiết với một anh chàng gián điệp tài ba người Đức, bản thân bà khi đó cũng bị coi là một gián điệp. 

4. Coco Chanel là người đầu tiên đặt tên mình cho sản phẩm nước hoa

Giống như thắc mắc về cái tên của chiếc túi Chanel 2.55, cái tên của nước hoa Chanel No.5 cũng khiến nhiều người tò mò. Sự thật rất đơn giản là Chanel đã dùng tên mình để đặt tên cho sản phẩm và trở thành người đầu tiên đặt tên mình cho nước hoa.

5. Chiến tranh thế giới thứ 2 từng chấm dứt công việc kinh doanh của bà

Vào năm 1939 Coco gặp rất nhiều khó khăn trong kinh doanh và đã phải đóng cửa cửa hàng của mình. Tuy nhiên như chúng ta đã biết, bà đã có một sự trở lại đầy ngoạn mục. 

http://depplus.vn/tin-tuc/20-08-2014/5-bi-mat-co-the-ban-chua-biet-ve-coco-chanel/18/20152/

Theo Hồng Thái/Depplus

Bạn có thể quan tâm