Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 bộ phận bẩn nhất cơ thể

Bạn có biết rằng rốn, lưỡi, kẽ ngón chân, móng tay là những bộ phận chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh có thể xâm hại cơ thể?

Lưỡi. Bạn có thể quên đánh răng nhưng không thể quên vệ sinh lưỡi mỗi sáng. Đây là nơi cư ngụ của nhiều vi khuẩn, có thể lây lan sang các bộ phận khác. Cạo lưỡi thường xuyên mỗi ngày để tránh nguy cơ nhiễm trùng nướu, sâu răng và nhiều vấn đề răng miệng khác.

Rốn. Chúng ta chú ý vệ sinh tay chân, mặt, nách nhưng lại thường quên làm sạch rốn. Khi vệ sinh cá nhân, nhiều người thường quên việc làm sạch bộ phận cơ thể nhỏ bé này. Chỉ cần một chút xà phòng tắm và nước là bạn có thể làm sạch rốn dễ dàng. Hãy chú ý giữ thói quen này hàng ngày để bảo vệ cơ thể bạn.
Vùng giữa vai và cổ. Phần cơ thể giữa lưng và cổ thường xuyên bị lãng quên bởi chúng ta không thể với tới nó. Nếu không được làm sạch thường xuyên, bụi bẩn và da chết sẽ làm bít lỗ chân lông, cản trở tuyến mồ hôi và là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn gây bênh ngoài da.
Bề mặt dưới móng tay: Bàn tay tiếp xúc với động vật hay khi nấu ăn, vệ sinh nhà cửa đã trở thành nơi trú ẩn của vi khuẩn. Chúng có thể gây tiêu chảy, nôn mửa. Bạn chỉ cần rửa tay thường xuyên để loại bỏ chúng.

Kẽ ngón chân

Một đôi chân khỏe mạnh sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn trong mọi hoạt động. Hãy chú ý chăm sóc phần kẽ giữa các ngón chân – nơi mà hầu hết chúng ta bỏ quên trong thời gian dài. Vệ sinh kỹ các kẽ ngón chân, móng chân hàng ngày để ngăn sự phát triển của vi khuẩn.

Nước tiểu cảnh báo tình trạng sức khỏe

Chỉ cần chú ý quan sát, bạn có thể tự chẩn đoán sơ bộ tình trạng sức khỏe của bản thân thông qua nước tiểu.



Thu Hoài

Bạn có thể quan tâm