Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 bộ phim có kết cục 'hại não'

Bạn có nắm bắt được ẩn ý đằng sau những kết phim bạn đã từng xem qua? Nào, hãy cùng thử khả năng của mình qua 5 kết phim dưới đây nhé. Liệu bạn có hiểu đúng ý nghĩa của chúng?

Inception

Với nghệ thuật xếp chồng các lớp không - thời gian, Inception dệt nên một câu chuyện phức tạp tập trung vào ý tưởng: xâm nhập vào giấc mơ của kẻ khác, gieo trồng một ý tưởng trong đầu họ, để ý tưởng đó nảy mầm, lớn dần và khống chế hành động cũng như suy nghĩ của họ.

Một bộ phim phức tạp với khá nhiều khái niệm khiến người xem nếu không “căng não” ra để nhận thức thì đôi khi sẽ vấp phải những lầm lẫn hoặc lâm vào trạng thái “không hiểu gì”, mà điển hình là cảnh cuối của bộ phim.

Mọi người luôn tự hỏi: “Liệu con quay sẽ tiếp tục quay hay dừng lại?” đồng nghĩa với nó là câu hỏi:”Là mơ hay là thực?”.

Song, điều mà đạo diễn thực sự muốn truyền đạt chính là: cảnh quay cuối đại biểu cho ý thức mơ hồ của toàn bộ không gian bao quanh bộ phim cũng như sự thật rằng nhân vật mà Leonardo DiCaprio đóng đã bỏ lại tất cả mọi thứ phía sau mà chỉ tập trung vào những đứa con của mình.

The Dark Knight Rises

Các yếu tố gây tranh cãi nhất của The Dark Knight Rises là cảnh Batman mang bom ra biển chỉ 1 vài giây trước khi nó phát nổ. Việc Batman sống sót sau việc này gần như là không thể.

Một lúc sau đó, cảnh kết phim là cảnh Alfred- quản gia của Bruce Butler ngồi xuống một quán café tại Florence, và rồi ông bắt gặp Bruce Wayne, vẫn còn sống và có vẻ thực sự ổn, ngồi bên cạnh Selina Kyle.

Trong khi rất nhiều người hâm mộ tin rằng cảnh kết đó không hẳn đại biểu cho ước muốn của Alfred hay là sự thực mà Alfred nhìn thấy.

Bộ phim còn cho biết chiếc The Bat có chức năng lái tự động và nhấn mạnh rằng Bruce đã sửa hoàn thiện chức năng này. Thực tế là việc Selina Kyle ở cùng với Bruce tại Florence đã chỉ ra rằng đây không phải là một giấc mơ hay ảo giác vì Alfred chắc hẳn không biết gì về Selina .

Atonement

Atonement, phát hành năm 2007, là một bộ phim lãng mạn dựa trên một cuốn tiểu thuyết của Ian McEwan . Người xem nhầm tưởng rằng kết thúc là một sự công kích vào Briony vì đã buộc tội Robert lạm dụng tình dục và cũng chính nguyên nhân của toàn bộ những hiểu lầm trong phim.

 Trên thực tế, Briony đại diện cho cách thức mà bản năng tự nhiên của con người tiểu thuyết hóa mọi thứ để che giấu sự thật mà bản thân không muốn chấp nhận và rồi những hệ lụy kéo đến khi “tiểu thuyết hư cấu” đó bị xé nát.

Donnie Darko

Donnie Darko là một bộ phim khoa học viễn tưởng khám phá những ý tưởng về vũ trụ song song . Vào cuối của bộ phim , mọi người nghĩ rằng Donnie đã đi ngược thời gian để tự sát khi động cơ máy bay phản lực lao vào nhà và giết chết cậu.

Trong thực tế, Donnie không bao giờ du hành thời gian trong phim. Donnie kiến tạo một cổng thời gian từ nước và rồi sử dụng siêu năng lực để xé toạc các động cơ phản lực ra khỏi máy bay, sau đó thông qua cánh cổng thời gian, cậu gửi nó đến nơi mà nó giết chết cậu để phá hủy vũ trụ thứ hai được tạo ra vào cảnh đầu tiên của bộ phim.

Blue Valentine

Blue Valentine là một bộ phim lãng mạn về một cặp vợ chồng. Bộ phim có sự luân chuyển qua lại giữa các giai đoạn, từ lúc bắt đầu tán tỉnh, tới khi hẹn hò hạnh phúc và quay trở lại hiện tại khi cuộc hôn nhân thất bại. Bộ phim có một kết thúc không rõ ràng, nhưng cái kết lại mở ra gợi ý rằng 2 người đã hoàn toàn kết thúc.

Điểm khiến nhiều người nhầm lẫn ở đây chính là mọi người cho rằng mối quan hệ của 2 người chấm dứt, cuộc hôn nhân tan vỡ và đó là một cái kết buồn.

Nhưng bạn có biết, trong bộ phim này, nỗi buồn thực sự là gì không?

Đó chính là khi 2 người họ được bên nhau sau tất cả những sóng gió? Cuộc sống của Dean đã không còn gì nữa ngoại trừ Cindy. Dean không phải là một gã đểu cáng hay xấu xa, lý do duy nhất chỉ bởi thời điểm không thích hợp khi cả 2 đều đang ở trong hoàn cảnh tồi tệ.

Theo 2Sao/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm