Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 ca khúc ấn tượng của 'nữ hoàng nhạc phim' xứ Hàn

"Don't forget", "Love and love", "I love you too"... là những bài hát mang đậm chất pop ballad được trình bày với cảm xúc dạt dào, góp phần đưa tên tuổi Bae Ji Young đến gần với khán giả.

5 ca khúc ấn tượng của 'nữ hoàng nhạc phim' xứ Hàn

"Don't forget", "Love and love", "I love you too"... là những bài hát mang đậm chất pop ballad được trình bày với cảm xúc dạt dào, góp phần đưa tên tuổi Bae Ji Young đến gần với khán giả.

1. Don't forget trong Iris

 

Don't forget nằm trong bộ phim đình đám năm 2009 Iris nói về nỗi đau giày xéo tâm can của cô gái khi phải chấp nhận chia xa người yêu dù trái tim cả hai còn nhiều vương vấn. Với giọng ca trầm ấm, Bae Ji Young dễ dàng ghi điểm trong lòng khán giả yêu nhạc nói chung và những người từng xem qua bộ phim truyền hình hành động nói riêng. Sự góp giọng của cô trong ca khúc không chỉ giúp doanh thu của Iris tăng cao, mà còn giúp cô thu về giải thưởng Nghệ sĩ solo xuất sắc nhất năm 2009 của MNet Asian music awards.

 

2. That woman trong Secret garden

 

"Yêu anh, em chỉ có thể thầm lặng dõi bước anh" là tâm trạng cô gái trong ca khúc That woman phải trải qua bởi tình yêu gặp rào cản địa vị trong xã hội. Cô gái đau khổ, tuyệt vọng nhưng không bỏ cuộc, cô mong ước khoảng cách trong tâm hồn cả hai có thể gần hơn để trái tim cô vơi đi phần nào thương tổn. Giọng ca đầy nội lực kết hợp với hoàn cảnh của nhân vật của Ha Ji Won và Hyun Bin trong phim đã chạm được đến ngóc ngách sâu nhất trong tâm hồn người xem.

 

3. Love and love trong Arang and the magistrate

 

Ca từ và giai điệu bài hát đúng với số phận ma nữ của nhân vật Shin Min Ah và sử phán do Lee Jun Ki đảm vai, khiến người nghe cảm nhận, thấu hiểu về số phận của đôi "tiên đồng ngọc nữ" khi xuất hiện trên màn ảnh. Nội dung bài hát nói về trái tim của cô gái bị lý trí dằn vặt, nhưng cô vẫn chấp nhận chịu đựng bởi tình cảm không tuân theo một quy luật nào. Nếu có thời gian quay ngược trở lại, cô vẫn nguyện yêu mình anh.


 

4. I love you, too trong Princess man

 

"Yêu anh nhiều hơn hôm qua nhưng chắc chắn sẽ ít hơn ngày mai" là lời thổ lộ chân tình của cô gái trong ca khúc Princess man dành cho người thương. Được trình bày bởi giọng ca đầy sức "công phá" của Bae Ji Young, ca khúc không chỉ là động lực đầy giá trị dành cho các bạn nữ mà còn là lời cảnh tỉnh những bạn nam vốn sống vô tư, không hiểu rõ trái tim người con gái luôn bên cạnh mình, để tránh trường hợp khi mất đi "một nửa" rồi mới thấy hối hận.


 

5. After a while trong Rooftop prince

 

Dù nữ chính trong ca khúc phải trải qua quãng thời gian dài để quên người xưa, nhưng cô vẫn không thể xóa nhòa hình ảnh người thương trong tâm trí khi quay về chốn cũ. Cô ngước nhìn trời với nước mắt chan chứa và mong số mệnh có thể dẫn lối giúp cô và anh quay về bên nhau. Cả hai sẽ được chung sống hạnh phúc trong khoảng thời gian còn lại của cuộc đời.


 

Ý Nhi

Theo Infonet

Ý Nhi

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm