Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 ca khúc Kpop 'hot' trong thời gian dài

Vũ điệu đẹp mắt, trang phục ấn tượng, giọng ca truyền cảm là lý do giúp "Persona", "Haru haru", "Mirotic", "Haru haru"... được khán giả yêu mến qua nhiều năm.

5 ca khúc Kpop 'hot' trong thời gian dài

Vũ điệu đẹp mắt, trang phục ấn tượng, giọng ca truyền cảm là lý do giúp "Persona", "Haru haru", "Mirotic", "Haru haru"... được khán giả yêu mến qua nhiều năm.

 

1. Persona

 

Đứa con tinh thần của Kangta được chăm chút kỹ lưỡng và ra đời vào tháng 6/2005. Ca khúc không chỉ trở thành bản hit trong thời gian đó, mà giai điệu của nó khiến khán giả phải da diết mỗi khi tình cờ nghe lại. Đây cũng là bài hát góp phần thổi một làn gió mới vào cá tính thời trang của nam giới, bởi mốt quần jeans kết hợp áo vest được anh sử dụng làm trang phục để quay MV.


 

2. Mirotic

 

Ra lò vào năm 2008, ca khúc Mirotic nằm trong MV cùng tên của các chàng trai TVXQ đã ẳm nhiều giải thưởng âm nhạc trong thời gian đó và trở thành ca khúc kết nối tâm hồn với các bạn trẻ yêu nhạc.

Không chỉ có màn vũ đạo nóng bỏng, góc quay ấn tượng, ca khúc còn được yêu thích bởi giọng ca đầy nội lực của 5 chàng trai tài năng. Hiện nay, các thành viên TVXQ đều có con đường riêng trong sự nghiệp giải trí, nhưng các bài hát do nhóm thể hiện, đặc biệt là Mirotic vẫn được công chúng yêu mến.


 

3. Haru haru

Thống trị vị trí đầu bảng xếp hạng iTV liên tiếp nhiều năm, "siêu phẩm" Haru haru của 5 chàng trai cá tính Big Bang ra đời vào tháng 8/2008. Với MV được đầu tư kỹ lưỡng từ nội dung đến hình thức, ca khúc đã nhanh chóng giúp các chàng trai "bội thu" về cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Không chỉ mang lại doanh thu cao ngất ngưởng, sản phẩm còn giúp các chàng trai chạm đến những ngóc ngách sâu nhất trong tâm hồn của các bạn trẻ. Đặc biệt là phái nữ bởi số phận trớ trêu cô gái trong MV phải chịu đựng. Dù 4 năm đã trôi qua, nhưng Haru haru vẫn giữ được vị trí quan trọng trong lòng công chúng yêu nhạc Kpop.


 

4. Sorry sorry

Không chỉ đánh dấu sự trở lại của Super Junior sau thời gian dài tách ra hoạt động ở Trung Quốc và Hàn Quốc, Sorry sorry - ca khúc chủ đề trong album thứ 3 của nhóm ra mắt vào 3/2009 - còn là bệ phóng giúp tên tuổi của các chàng trai đến gần với người yêu nhạc quốc tế hơn.

Với những màn vũ đạo gây nghiện, dễ bắt chước và, mang hơi hướng của điệu flashmob cùng với nền nhạc lạ, Sorry sorry nhanh chóng thiết lập vị trí riêng trong lòng công chúng đam mê âm nhạc.


 

5. Heartbeat

Nằm trong album 1:59 của 2PM ra mắt công chúng vào cuối năm 2009, Heartbeat nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả. Đặc biệt, ca khúc giành được sự yêu thích của những người đau khổ trong tình yêu khi bởi tiết tấu mãnh liệt, vũ đạo dứt khoát, truyền tải đúng cảm xúc nghẹn ngào đến khó thở của người con trai khi mất đi người thương. 

Album 1:59 nói chung và bài hát Hearbeat nói riêng đã mang đến thành công lớn cho nhóm khi các chàng trai vinh dự được nhận giải thưởng Nhóm nhạc xuất sắc nhất của năm 2009 và cái tên 2PM đã trở thành một từ khóa không thể thiếu trên các diễn đàn âm nhạc.


 

Ý Nhi

Theo Infonet

Ý Nhi

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm