Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 ca khúc triệu lượt nghe có nhiều bản cover thú vị

Câu chuyện tình yêu, dù ngọt ngào hay ngang trái, đều dễ hoà nhịp cảm xúc với khán giả. Do vậy, những ca khúc về chủ đề này thường có lượt nghe khủng trên bảng xếp hạng âm nhạc.

5 ca khúc tình yêu dưới đây đạt hơn 35 triệu nghe trên trang Zing Mp3 tính đến tháng 5. Nếu như bản gốc thường ghi điểm bằng sự chỉn chu, bản phối cover thu hút người nghe bởi sự mới mẻ, mang đậm phong cách cá nhân của người thể hiện. 

"Gạt đi nước mắt" - Noo Phước Thịnh

Noo Phước Thịnh được nhiều khán giả yêu mến và đánh giá cao nhờ ngoại hình sáng sân khấu, chất giọng khoẻ và luôn thân thiện với fan. Không chỉ vậy, anh luôn đầu tư nghiêm túc cho các sản phẩm âm nhạc của mình. Với Gạt đi nước mắt, câu chuyện tình dang dở cùng nỗi niềm day dứt, nhớ nhung của chàng trai dành cho cô gái đem về 53 triệu lượt nghe.

 Ca khúc này còn được nhiều bạn trẻ lựa chọn để cover. Trong số đó, phiên bản cover tiếng Hàn Quốc của Kang Tae Yang (1993) hay tiếng Bồ Đào Nha của Rafa RC (Brazil) gây ấn tượng hơn cả. Dù giọng hát chưa rõ lời, nhưng tính cách đáng yêu, thân thiện và tình cảm của các bạn ngoại quốc dành cho nhạc Việt đã đón nhận sự ủng hộ từ mọi người.

5 ca khuc co ban cover thu vi anh 1
Bản cover Gạt đi nước mắt ấn tượng bằng tiếng Bồ Đào Nha.

"Trót yêu" - Trung Quân Idol

Khán giả đặt biệt danh “thánh mưa” cho Trung Quân Idol, bởi anh liên tục tung ra những tác phẩm về mưa như Chuyện mưa, Gọi mưa, Dấu mưa, Sau cơn mưa… Sở hữu chất giọng mượt mà và truyền cảm, Trung Quân Idol khiến người nghe xúc động khi thể hiện những ca khúc da diệt, điển hình là Trót yêu.

Sáng tác của Ái Phương mang đến cho Trung Quân hơn 70 triệu lượt nghe. Ngoài bản cover của hotgirl Kiều Phạm, Thuỳ Chi, phiên bản minion Trót yêu vui nhộn, độc đáo cũng được nhiều fan âm nhạc chia sẻ.

5 ca khuc co ban cover thu vi anh 2
Hotgirl Kiều Phạm cover ca khúc Trót yêu mượt mà. Ảnh: PDA

“Bốn chữ lắm” - Trúc Nhân, Thảo Nhi

Hơn 35 triệu lượt nghe là con số dành cho sự kết hợp giữa Trúc Nhân và Thảo Nhi. Một thời gian dài, Bốn chữ lắm vang lên khắp mọi nơi. Câu chuyện yêu xa được thể hiện bằng giai điệu rộn ràng, vui vẻ, mang đến sức sống cho bài hát.

Trong các bản cover của Bốn chữ lắm, chàng trai người Úc Andrew với biệt danh Ăn đu đủ tạo được ấn tượng với người nghe. Những ca khúc Việt Nam mà anh chàng thể hiện và đăng tải lên Youtube cũng thu hút nhiều lượt xem. 

5 ca khuc co ban cover thu vi anh 3
Chàng trai người Úc vừa chơi guitar vừa hát Bốn chữ lắm ấn tượng.

“Mình yêu nhau đi” - Bích Phương

Bích Phương ra mắt ca khúc Mình yêu nhau đi đúng dịp Valentine 2014. Câu chuyện tình yêu giản dị giữa một cô gái xinh xắn và chàng trai tự ti về ngoại hình quá khổ đem đến thông điệp đầy ý nghĩa: khi yêu hãy mở rộng tâm hồn, đừng rụt rè hay thiếu tự tin vì bất cứ điều gì.

Giọng ca đi lên từ Vietnam Idol mang về hơn 88,5 triệu lượt nghe từ ca khúc này. Cùng với đó là một loạt cover của hotgirl Mờ Naive, cặp đôi 10X Hương Ly và Quỳnh Anh, Hoàng Yến Chibi, Ngọc Kiu và anh chàng LEG.

5 ca khuc co ban cover thu vi anh 4
Hoàng Yến Chibi được yêu thích khi vừa đàn vừa hát ca khúc Mình yêu nhau đi.

 

“Sau tất cả” - Erik

Sáng tác của Khắc Hưng đã càn quét các bảng xếp hạng, sở hữu hơn 45 triệu lượt nghe trên Zing MP3. Câu chuyện tình yêu tươi sáng khiến Sau tất cả thu hút tên tuổi lớn trong Vpop cover như Hồ Ngọc Hà, Lam Trường, Văn Mai Hương… Không chỉ vậy, nhiều bạn trẻ nước ngoài như Paul Kim (Hàn Quốc), Namoh Kongdhana (Thái Lan) cũng yêu thích và phối lại ca khúc này.

5 ca khuc co ban cover thu vi anh 5
Chân dung chàng trai người Hàn Quốc Paul Kim cover Sau tất cả.

Ca khúc càng hot càng được nhiều bạn trẻ lựa chọn cover. Sau khi thu âm hay quay video bản phối mới, các giọng ca nghiệp dư đăng tải thành quả trên trang mạng xã hội như Facebook, Youtube… Một số ca sĩ nổi tiếng hiện nay cũng phát triển theo con đường này, ví dụ Đông Nhi, Thuỳ Chi. Có thể thấy, cover không đơn thuần là một sân chơi, đó còn là cách để ươm mầm và trau dồi tài năng trẻ. Xa hơn nữa, giới trẻ có thể tìm kiếm cơ hội phát triển sự nghiệp ở những cuộc thi âm nhạc cover như Thử thách Maxfresh.

"Thử thách Maxfresh" với tinh thần "Sảng khoái hát ca, thăng hoa cùng nhạc đỉnh" là cuộc thi do nhãn hàng Colgate MaxFresh tổ chức cho tất cả bạn trẻ Việt Nam. Người tham gia thi online và cover 16 ca khúc hot nhất Vpop. Để bắt đầu tranh tài, bạn truy cập vào trang: http://mp3.zing.vn/thuthachmaxfresh hoặc trang Zalo Colgate. Chiến thắng cuộc thi, bạn sẽ trở thành “trùm cover” và nhận được nhiều phần quà hấp dẫn lên đến 200 triệu đồng.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm