Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 ca khúc về mùa xuân ngọt ngào của Kpop

Những ca sĩ thần tượng Kpop như SNSD, Roy Kim, 2AM, Busker Busker, K.Will mang đến không khí xuân ngập tràn trong những bản nhạc sôi động và phơi phới niềm vui.

Spring Day – SNSD

Spring Day là ca bản ballad lãng mạn do chính thành viên Soo Young sáng tác. Dù không được SNSD quảng bá rộng rãi ca khúc vẫn đủ sức hấp dẫn để khán giả nhứ đến và thưởng thức mỗi độ xuân về. Spring Day mang màu sắc vui tươi nhưng vẫn rất êm đềm, đặc biệt dành riêng cho khán giả những bản nhạc chậm ngọt ngào.

Spring Day - SNSD Spring Day - SNSD

So với những ca khúc sôi động của SNSD như The Boys, I Got a Boy hay Mr. Mr, bài hát Spring Day mang đến cho khán giả một nét cá tính khác của nhóm nhạc nữ xinh đẹp này. Bên cạnh đó, giọng hát bay bổng và giàu cảm xúc của những cô gái nhà SM thực sự đã hớp hồn người nghe.

Spring, Spring, Spring – Roy Kim

Nổi tiếng từ cuộc thi Super Star K mùa thứ 4, Roy Kim là hiện tượng độc đáo của Kpop với phong cách âm nhạc mang chất đồng quê của Mỹ. Anh phát hành ca khúc Spring Spring Spring vào tháng 4/2013 và trở thành một trong những ca khúc mùa xuân hay nhất ra đời từ làn sóng Hallyu. Giai điệu tươi vui và bay bổng cùng giọng hát ấm và cảm xúc của Roy Kim hòa quyện cùng nhau khiến  khán giả như bị mê hoặc.

Spring Spring Spring - Roy Kim Spring Spring Spring - Roy Kim

Roy Kim còn khiến khán giả thích thú với MV Spring Spring Spring với những màu sắc tươi vui và hứng khởi. Khán giả cũng nhận thấy được mùa xuân qua những khuôn hình về hoa anh đào, đường phố ngập tràn nắng ấm trong MV. Sau khi ra mắt, bài hát thăng hạng một cách chóng mặt trên các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến như: Bugs, MelOn, Mnet…

One Spring Day – 2AM

Ca khúc One Spring Day là một trong những tác phẩm khiến khán giả phải mê mệt. Không đi theo công thức của những bản nhạc tươi vui, sôi động, các chàng trai 2AM mang những tâm sự về chuyện tình giang dở vào ca khúc về chủ đề mùa xuân của mình.

One Spring Day - 2AM One Spring Day - 2AM

Ca từ của One Spring Day đầy chất thơ và lãng mạn. Dù nội dung được bao phủ bởi nỗi buồn nhưng không thể phủ nhận đây là một ca khúc hay và khác biệt mà khán giả muốn thưởng thức. Chính vì lý do này, từ khi ra đời vào năm 2013, ca khúc One Spring day vẫn là lựa chọn quen thuộc khán giả mỗi dịp xuân về.

Cherry Blossom Ending – Busker Busker

Cherry Blossom Ending được xem là bản tình ca trong trẻo, là bài hát tết không chính thức của người Hàn đến từ nhóm nhạc indie Busker Busker. Đây là bản pop/ballad được phối khi theo phong cách acoustic mộc mạc, cảm xúc. Giọng hát của Jang Beom Joon ấm áp và chân thành khiến ca khúc ghi dấu với người nghe.

MV Cherry Blossom Ending Cherry Blossom Ending trở thành ca khúc đại diện cho mùa xuân tại Hàn.

Người nghe nhạc xứ kim chi cho rằng, ca khúc Cherry Blossom Ending đã qua được "bài kiểm tra" của thời gian. Ra mắt từ năm 2012, bài hát liên tục được tìm kiếm và nghe nhiều nhất vào mỗi mùa xuân. Không chỉ được lòng người nghe nhạc, ca khúc này đã lọt vào top 10 bài hát huyền thoại làm rung chuyển nền công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc.

Love Blossom - K.Will

K.Will có biệt tài làm thay đổi nhịp tim của khán giả mỗi khi anh cất giọng hát ngọt ngào và chân thành của mình. Bản nhạc Love Blossom là một ví dụ điển hình cho điều này. Bài hát là câu chuyện tình yêu mới chớm của một chàng trai vào đúng thời khắc mùa xuân với những nụ anh đào chớm nở.

MV Love Blossom Love Blossom là một sản phẩm âm nhạc của K.Will được ra mắt từ tháng 4/2013. Những nốt nhạc vui tươi, trẻ trung, giai điệu trung bình thuộc thể loại Urban Soul trong ca khúc đã viết nên một câu chuyện tình yêu dễ thương và có phần đáng yêu, tinh nghịch. Giọng ca ấm áp, đầy cảm xúc của anh chàng K.Will cũng góp phần làm “tan chảy” bất cứ trái tim đang yêu nào.

Love Blossom là một pop/ballad êm đềm, vui tươi. Giọng hát ấm như nắng mai của K. Will đã khiến khán giả không thể nào ngồi yên mỗi lần bài hát vang lên. Nhiều Kpop fan cho rằng đây là ca khúc không thể không nghe vào mỗi dịp đầu năm mới.

Phan Chung (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm