Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 ca khúc Việt 'truyền lửa' khi bạn gặp khó khăn

Với giai điệu mạnh mẽ, lời ca hào hùng, tự tin, những ca khúc này là "vũ khí" tuyệt vời nhất giúp bạn đương đầu với mọi khó khăn và thử thách.

5 ca khúc Việt 'truyền lửa' khi bạn gặp khó khăn

Với giai điệu mạnh mẽ, lời ca hào hùng, tự tin, những ca khúc này là "vũ khí" tuyệt vời nhất giúp bạn đương đầu với mọi khó khăn và thử thách.

Cuộc sống luôn đầy ắp những niềm vui và sự yêu thương, nhưng cũng có lúc đem đến cho bạn muôn vàn khó khăn, thử thách. Không ai có thể biết được khi nào và có bao nhiêu khó khăn, thử thách sẽ xảy đến trong cuộc đời mỗi con người. Bởi vậy thay vì than khóc hay buồn bã, bạn hãy luôn sẵn sàng để chinh phục mọi chướng ngại vật và học cách đối diện với thất bại. Bạn sẽ tìm thấy những tia sáng và sự yên bình ngay giữa cơn giông bão, đó mới là cuộc sống thực sự.

Với lời ca tràn đầy nhiệt huyết tuổi trẻ, 5 ca khúc dưới đây đã truyền tải một cách sâu sắc nhất thông điệp trên. Bởi vậy, chúng luôn được coi là liều thuốc tinh thần không thể thiếu mỗi lúc ai đó vấp phải những khó khăn trong cuộc sống.

Championz -  Mr.a ft Cường Seven

Có lẽ, bất cứ ai trên thế giới này đều có một ước mơ cho riêng mình. Dù chỉ là những ước mơ vô cùng nhỏ bé thì nó cũng hết sức cần thiết để thúc đầy sự vươn lên trong mỗi người. Vẫn biết trong cuộc sống có rất nhiều thử thách khiến người ta mất đi niềm tin, thậm chí là ước mơ và hoài bão. Không chỉ truyền tải thông điệp: “Chỉ cần bạn không cảm thấy sợ hại, chốn chạy và sẵn sàng đối mặt thì mọi giông tố đó sẽ nhanh chóng qua đi”, Championz còn như thôi thúc và làm cháy lên những khát khao trong mỗi người.

 

Vốn là ca khúc được sáng tác riêng cho người chơi bóng rổ, nhưng với giai điệu và ý nghĩa của mình, Championz mang độ “phủ sóng” rộng hơn thế, tác động tới cả một thế hệ trẻ của Việt Nam.


 
Championz.

Đường đến vinh quang - Bức Tường

Rock là thể loại mang những giai điệu mạnh mẽ, sôi động và cuồng nhiệt, nên vô hình trung, có khả năng lớn trong việc khích lệ tinh thần. Yếu tố đó cộng thêm lời ca tràn đầy sự nhiệt huyết đã giúp Đường đến vinh quang được yêu thích cuồng nhiệt, trở thành ca khúc "đinh" trong mỗi dịp thi cử hay cần động viên tinh thần.

 

“Cùng trèo lên đỉnh núi cao vời vợi, để ta khắc tên mình trên đời, dù ta biết gian nan đang chờ đón”. Ca từ mạnh mẽ trên nền nhạc dồn đập của Đường đến vinh quang như nhắc nhở, động viên người nghe cùng vượt qua thử thách, khó khăn. Ca khúc này còn khiến không ít khán giả nhớ lại một thời sinh viên với bao khó khăn, thiếu thốn nhưng cũng không ít niềm vui và hoài bão. Chính vì thế mà bài hát này đã trở thành một người bạn thân, luôn có mặt trong các buổi sinh hoạt, dã ngoại… của sinh viên nói riêng, thế hệ trẻ Việt Nam nói chung.

Đường đến vinh quang.

Lột xác - Nguyễn Hải Phong

Là một trong số những nhạc sĩ dung hòa được hai yếu tố nghệ thuật và thị trường, trong tác phẩm của mình, Nguyễn Hải Phong luôn khôn khéo kết hợp được sự hiện đại và ý nghĩa trong từng ca khúc. Và Lột xác chính là ca khúc điển hình, thể hiện rất rõ phong cách Nguyễn Hải Phong.

 

Giai điệu hiện đại, có chút hơi hướng phương Tây nhưng lời ca lại là những trải nghiệm thật sâu sắc về cuộc đời với nhiều thử thách, khó khăn. Bởi vậy ngay khi phát hành, Lột xác đã gây nên một cơn bão lớn tại V-Pop và được khán giả yêu thích cuồng nhiệt. Thậm chí khi thưởng thức ca khúc này, người nghe còn liên tục bày tỏ quan điểm và để lại những lời khen ngợi "có cánh": "Mình rất thích bài hát này vì một khi nghe nó thì cảm giác vượt lên nỗi buồn rất mạnh mẽ"; "Đây là bài hát của sức mạnh"; "Hay như vậy sao giờ mình mới biết nhỉ, thật tiếc nhưng dù sao cũng đã được mở rộng tầm mắt"…

Lột xác.

Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui - Mỹ Linh

Không trẻ trung, sôi nổi như Championz, không cuồng nhiệt, dữ dội như Đường đến vinh quang, Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui lại là những xúc cảm rất bình dị, nhẹ nhàng, thanh thoát nhưng cũng tràn đầy sự yêu đời và tha thiết với cuộc sống. Cô gái trong bài hát dù có gặp phải những khó khăn thì vẫn chọn cách yêu cuộc đời bằng cả trái tim.

 

Trong ca khúc, những hình ảnh mộc mạc nhất như hàng lá me vàng lặng lẽ, những con đường nhỏ đơn sơ… dần hiện lên qua từng câu hát. Dù đã rất thân quen và đơn giản nhưng chúng lại có khả năng tạo cảm giác bình yên từ sâu thẳm trái tim mỗi con người để họ suy nghĩ và thêm yêu cuộc sống. Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui là sáng tác của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và được thể hiện rất thành công bởi nữ ca sĩ Mỹ Linh.

Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui.

Niềm tin chiến thắng - Mỹ Tâm

Dù đã được phát hành từ rất lâu nhưng đến nay Niềm tin chiến thắng vẫn được khán giả trẻ vô cùng yêu thích. Đây cũng được xem là một trong những bản hit quan trọng làm nên sự nghiệp âm nhạc của Mỹ Tâm. Niềm tin chiến thắng cũng mang những lời ca tự tin, yêu đời. Nó kêu gọi người dù có gặp phải những khó khăn hay thử thách thì cũng đừng quên nở nụ cười tươi và tự tin bước tới đỉnh vinh quang để hát vang câu ca chiến thắng.

Niềm tin chiến thắng.

 Theo Tiin

 Theo Tiin

Bạn có thể quan tâm