Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 cá tính âm nhạc của Ayor ở X Factor

Khi quyết định ghép nhóm Ayor luôn cố gắng để nhóm tồn tại ngay cả khi cuộc thi kết thúc, nhưng các thành viên trong Ayor cũng có con đường solo riêng.

- Các bạn đã phần nào định hình được 5 cá tính âm nhạc trên các sân khấu. Vậy bây giờ, khi 5 người thành 1 ban nhạc, Ayor có tranh cãi khi lựa chọn ca khúc cũng như định hình phong cách tại X Factor?

- Với 5 giọng ca solo, 5 phong cách và chất giọng gần như hoàn toàn khác nhau được ghép thành một nhóm như Ayor hiện nay, chuyện tranh cãi trong nội bộ nhiều lúc thật sự rất căng thẳng. Đây chính là khó khăn lớn nhất của từng thành viên nói riêng và Ayor nói chung. Nhóm luôn nhắc nhở nhau phải bình tĩnh để tìm được tiếng nói chung.

- Ai sẽ là người quyết định sau cùng khi chọn ca khúc? Với quá nhiều ý kiến trước khi có được quyết định cuối cùng, các bạn thấy khó khăn hay là một lợi thế?

- Không ai có thể tự quyết định chọn ca khúc nào khi không có sự đồng ý của số đông. Mỗi thành viên tự đưa ra một số ca khúc gợi ý, sau đó Ayor cùng suy nghĩ và lựa chọn để có đươc 3 ca khúc ưng ý nhất, rồi cùng đưa ra ý kiến dựng bài và phối bè. Cùng với sự tư vấn và đóng góp ý kiến của giám đốc âm nhạc, cuối cùng nhóm sẽ chọn được một ca khúc với cách dựng bài phù hợp nhất làm hài lòng tất cả các thành viên.

Với quá nhiều ý kiến, việc chọn được một ca khúc là một khó khăn, nhưng cũng là một lợi thế cho Ayor. Khó khăn vì mất khá nhiều thời gian trước khi đến được với quyết định cuối cùng, còn lợi thế vì trong khi tranh cãi, đưa ý kiến, nhóm sẽ có được rất nhiều ý tưởng hay để có thể vận dụng vào ca khúc mà nhóm sẽ dự thi. Ca khúc My Heart will Go on mà nhóm đã trình bày trong vòng tranh đấu vừa qua là một ví dụ. Người thì muốn hát tiếng Anh, người thì muốn hát tiếng Ý, hát theo phong cách cổ điển hay pop như bản gốc. Sau một hồi tranh cãi, nhóm đã có được sự đồng nhất là kết hợp giữa cổ điển và pop, hát bằng tiếng Ý và thêm một đoạn vocal trước khi vào phần cao trào cuối bài.


 - Các bạn có sợ khi sự tranh cãi không đạt được kết quả cuối cùng thì Ayor sẽ không nhìn mặt nhau khi X Factor kết thúc, hay thậm chí tan rã ngay khi X Factor vẫn đang trong những vòng thi đấu?

- Đây luôn là điều mà các nhóm ca lo lắng, đặc biệt khó hơn với một nhóm được ghép từ những giọng ca solo như Ayor. Vì vậy, trưởng nhóm (Minh Sang) luôn là người phải hiểu được tính cách của từng thành viên để dung hòa mọi thứ. Một điều may mắn cho Ayor là các thành viên trong nhóm ít nhiều cũng quen biết nhau từ trước, hiểu được cá tính âm nhạc của nhau nên sau mỗi cuộc tranh cãi tuy căng thẳng, không đến nỗi các thành viên không nhìn mặt nhau. Tất cả các ý kiến đưa ra đều chỉ muốn nhóm tốt hơn, có được phần trình diễn tốt nhất. Bây giờ Ayor không phải là 5 nữa mà là một, vì vậy tất cả đều kiềm chế cái tôi cá nhân  để có được tiếng nói chung. Dù có xảy ra nhiều tranh cãi nhưng Ayor luôn có một mục tiêu chung là khi đã tham gia Nhân tố bí ẩn thì phải hết mình, quyết tâm trở thành môt nhân tố, một nhóm nhạc hoàn hảo của X Factor.

- Mỗi đội, mỗi một tập thể đều có một một vũ khí bí mật. Vậy trong Ayor, ai là vũ khí bí mật, hay nói đúng hơn ai thật sự là nhân tố bí ẩn?

- Nói bí mật thì chắc các thành viên của Ayor không còn là bí mật nữa, vì 5 thành viên đều ít nhiều đã xuất hiện trên các sân khấu rồi. Bí mật và nhân tố bí ẩn của Ayor chính là sự kết hợp của 5 giọng ca solo sẽ như thế nào, vận dụng những thế mạnh của từng thành viên để hình thành 1 nhóm nhạc hoàn hảo với màu sắc riêng.


- 5 thành viên của Ayor đã là 5 cá nhân khá xuất sắc về giọng hát, vậy Ayor sẽ tồn tại hay sẽ lại tách ra để 5 cá nhân tiếp tục phát triển khi X Factor kết thúc?

- Khi quyết định ghép nhóm, Ayor luôn cố gắng để nhóm tồn tại ngay cả khi X Factor kết thúc, nhưng các thành viên cũng có con đường solo riêng. Và định hướng của tất cả thành viên trong nhóm là mỗi người sẽ theo đuổi phong cách của riêng mình trong những sản phẩm cá nhân, nhưng khi đứng cùng nhau Ayor sẽ luôn là những chàng trai lịch lãm với dòng nhạc bán cổ điển.

- Các bạn đã chuẩn bị như thế nào cho vòng tiếp theo của cuộc thi X Factor?

- Vòng tranh đấu 2 sẽ rất gay cấn, khó khăn, khi chỉ có 6 nhóm nhạc được đi tiếp vào vòng trong. Ayor nhận thấy các nhóm ca trong X Factor năm nay rất mạnh, chắc chắn họ sẽ cố gắng hết sức và dùng hết các thế mạnh của nhóm mình. Vì vậy, Ayor đã suy nghĩ và quyết định chọn một ca khúc khá nổi tiếng nhưng được phối lại hoàn toàn mới. Vẫn giữ phong cách bán cổ điển mà nhóm theo đuổi pha chút màu sắc opera rock. Các thành viên sẽ có phần dễ thể hiện được thế mạnh riêng trong giọng hát của mình. Hy vọng phần trình diễn của Ayor sẽ nhận được sư ủng hộ của ban giám khảo và khán giả.

Tư liệu: Lan Anh Media

Bạn có thể quan tâm