Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 cách 'chữa cháy' phải bỏ túi khi làm đẹp

Thay vì tốn công “tô vẽ” khuôn mặt lại từ đầu, bạn vẫn có thể tham khảo 5 cách chữa cháy hữu hiệu, "chuyên trị" các lỗi làm đẹp để xinh tươi hơn, rạng ngời hơn.

Nếu búi tóc, bạn sẽ gặp tình trạng tóc con lòa xòa trước trán. Sợi tóc quá ngắn và mảnh khiến bạn khó lòng chải chúng vào nếp. Khi ấy, thay vì dùng lược, bạn xịt keo giữ nếp tóc lên bàn chải đánh răng, rồi chải phần tóc con theo chiều mình mong muốn. Nếu lỡ quên mang lược cho những chuyến đi xa, bạn có thể dùng bàn chải đánh răng chải đều lên tóc khi chúng còn ẩm. Cách này đặc biệt hữu ích với mái tóc mỏng và giúp tóc bạn giữ nếp lâu hơn.

Cọ trang điểm mắt hỏng giữa chừng

Nếu bạn đang đánh bóng mắt mà chiếc cọ bỗng dưng gãy đôi, hoặc phần đầu cọ không thể dùng được? Đừng lo lắng, đầu ngón tay sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn. Dùng đầu ngón tay chà xát vào hộp phấn để lấy màu, sau đó nhẹ nhàng tán lên bầu mắt. Bạn cũng có thể làm điều tương tự để tạo khối highlight cho sống mũi. Ngón tay tiếp xúc trực tiếp với da sẽ mang đến cảm giác chân thật hơn khi dùng cọ, từ đó bạn cũng dễ dàng điều chỉnh lượng phấn để trông tự nhiên nhất.

Vùng da quanh mũi đỏ ửng

Hai cánh mũi của bạn luôn có dấu hiệu thâm sạm hoặc đỏ ửng. Đó có thể vì thói quen nặn mụn hoặc do cơ địa mà thành. Trong trường hợp này, bạn có thể đến thẩm mỹ viện để xóa vết thâm. Nhưng vẫn có cách làm đẹp tiết kiệm hơn: sử dụng mỹ phẩm hoặc sữa rửa mặt chống nhờn cho vùng da mũi (nơi thường khô nhất trên mặt). Sau đó, bạn tiếp tục sử dụng kem chống nhờn cho vùng da quanh mũi và kem dưỡng ẩm nhẹ cho vùng còn lại trên khuôn mặt.

Lông mọc nhanh sau khi cạo

Nguyên nhân có thể do nang lông vẫn còn mắc kẹt giữa lớp tế bào. Do đó, bạn nên tẩy da chết trước khi bắt đầu tẩy lông. Sữa tắm, dưỡng thể chứa urea và glycerin cũng sẽ giúp mang đến hiệu quả tẩy lông lâu bền hơn cho bạn.

Mascara lem vào mi mắt

Trường hợp này rất thường xảy ra, do lớp mascara tiếp xúc với vùng da dầu quanh mắt. Để ngăn chặn tình trạng này, bạn thoa một lớp kem nền và phấn phủ màu nude lên bầu mắt. Lớp phấn này có tác dụng thấm hút dầu để lớp mascara không dính lên mi mắt.

http://thegioivanhoa.com.vn/sanh-dieu/lam_dep/37980501/5-cach-chua-chay-phai-bo-tui-khi-lam-dep/

Theo Mai Gia Ly/ Thế giới văn hóa

Bạn có thể quan tâm