Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 cái chết thương tâm dưới vòi voi

Voi từng nhiều lần tấn công con người và gây ra những cái chết thương tâm.

Ngày 11/10/2013, một nhân viên dày dạn kinh nghiệm tại vườn thú bang Missouri, Mỹ đã qua đời vì bị một con voi tên là Patience vốn nổi tiếng với những hành vi hung hăng tấn công. Tai nạn xảy ra khi ông John Bradford, 62 tuổi, người trông coi lũ voi tại Vườn thú Dickerson ở Sprinfield đang cùng đồng nghiệp cho voi ăn. Ông John Bradford đã làm việc tại vườn thú suốt 30 năm. Ảnh: KOLR10.
Hồi tháng 9 vừa qua, Colin Manvell, một giáo viên nghỉ hưu người Anh, đang chụp ảnh một con voi trong chuyến du lịch tại bang Tamil Nadu, Ấn Độ thì con vật xông đến tấn công. Mặc dù các bác sĩ đã cố gắng cứu ông Manvell nhưng ông không qua khỏi và qua đời sau đó. Theo cảnh sát, hai hướng dẫn viên du lịch và ông Meanwhile đã đi vào khu vực cấm của công viên quốc gia Masinagudi. Hai hướng dẫn viên may mắn thoát chết. Hình minh họa. Ảnh: Facebook.
Một con voi tại vườn quốc gia Tarangire ở Tanzania tấn công một người đàn ông 58 tuổi khi ông này đang dạo quanh khu vườn cùng 2 du khách khác người Mỹ hồi đầu tháng 9 vừa qua. Cảnh sát xác nhận nạn nhân là Thomas Vardon McAfee thiệt mạng sau khi được chữa trị tại một khu y tế gần vườn quốc gia. Ảnh: Nationalgeographic.
Tháng 8/2011, hai con voi cái đã giết hại một du khách người Tây Ban Nha gần khu cắm trại tại Namibia. Jordi Blasi-Elias (47 tuổi) vừa cùng vợ lái xe quay trở về khu cắm trại và ra khỏi xe để thanh toán phí. Jordi không biết rằng hai con voi cái đang ẩn mình ở một bụi cây gần đó. Chúng lao tới và quật ngã anh. Nơi 2 con vật tấn công anh Jordi chỉ cách chỗ xe đỗ khoảng 5 m và vợ anh đang ngồi trong xe. Vợ Jordi thấy chồng bị tấn công, cô kêu lên để thu hút sự chú ý của 2 con vật khổng lồ. Thế rồi cô vội lấy chiếc chăn phía sau xe, ẩn mình dưới gầm xe và thoát chết. Hình minh họa. Ảnh: Alamy.
Jenna O'Grady Donley (trên ảnh) thiệt mạng trong một lần du lịch Malaysia chỉ vài ngày trước khi cô tốt nghiệp ngành khoa học thú y tại Đại học Sydney, Australia. Vụ việc xảy ra hồi tháng 12/2011 khi một con voi tấn công bác sĩ thú y tương lai tại một công viên hoang dã Tabin khi cô đang đi cùng một người bạn và một hướng dẫn viên. Donley thiệt mạng sau đó. Hai người đi cùng cô may mắn thoát chết. Ảnh: Borneopedia.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm