Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 cảnh sát môi trường bị bắt giữ trái phép

Khi cảnh sát xuất hiện để giải quyết tình trạng đào đãi vàng, một số người quá khích đánh kẻng, hô hoán bắt trói 5 cán bộ cùng một lái xe.

Sau khi một số hình ảnh được cho là cảnh sát ở Hòa Bình bị dân trói tay tung lên mạng xã hội, cổng thông tin điện tử Bộ công an có thông tin chính thức về vụ việc.

Theo công an tỉnh Hòa Bình, ngày 8/10, trực ban công an tỉnh này nhận được tin của một người dân ở xóm Bôi Câu, xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi cho biết, thời gian qua, trên địa bàn xóm có một số người từ nơi khác đem theo máy móc đào đãi vàng trái phép trong khu vực suối. Vụ việc làm ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp và đời sống của người dân.

Hình ảnh công an bị trói tay.

Trước sự việc, nhiều người dân trong xóm đã vây bắt, ngăn chặn số người đang đào đãi vàng trái phép và thu giữ một số máy xúc, ôtô tải.

Nhận được tin trên, Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo Phòng cảnh sát môi trường cử cán bộ cùng công an huyện Kim Bôi đến giải quyết.

Sau khi làm việc với lãnh đạo và các cơ quan chức năng thuộc huyện và xã Kim Bôi, khoảng 19h30 cùng ngày, đoàn công tác đến hiện trường. Tại đây, một số người quá khích đã đánh kẻng, hô hoán người dân kéo đến bao vây, bắt trói 5 cảnh sát môi trường cùng một lái xe giữ trái phép tại nhà Văn hóa xóm Bôi Câu. Họ gây áp lực yêu cầu cơ quan chức năng phải giải quyết ngay mới thả người.

22h ngày 8/10, sau khi được công an tỉnh trực tiếp đến vận động, giải thích số người bị bắt giữ trái phép đã được thả.

Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, ngày hôm sau lực lượng này phối hợp cùng chính quyền huyện Kim Bôi có cuộc họp đối thoại để làm rõ yêu cầu của người dân. Với vi phạm của doanh nghiệp trong quá trình nạo vét suối, đào đãi vàng và sai phạm của một số cán bộ trong xóm và xã cũng sẽ được cơ quan chức năng làm rõ.

Riêng người cầm đầu liên quan đến việc bắt giữ, công an tỉnh cho biết cũng sẽ điều tra.

Lê Tú

Bạn có thể quan tâm